จารุวรรณ ยันไม่หนักใจสอบ เจ๊แดง พัวพันทุจริตคอมพ์ฉาว กฟภ.

จารุวรรณ ยันไม่หนักใจสอบ เจ๊แดง พัวพันทุจริตคอมพ์ฉาว กฟภ.

คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าสตง.รับเอกสารจากนายอลงกรณ์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 เมษายน 2549 15:42 น.

คุณหญิงจารุวรรณ เผยไม่หนักใจตรวจสอบทุจริตประมูลโครงการคอมพ์ กฟภ. หลัง อลงกรณ์ ยื่นเอกสารที่โยงใยถึง น้องสาวนายกฯ ย้ำทำหน้าที่ให้ดีและเป็นธรรมที่สุด เพื่อดูแลภาษีของประชาชน ยันหลังสอบเสร็จข้อมูลเผยแพร่ต่อสาธารณชน


วันนี้ (17 เม.ย.) คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบในวันนี้เพื่อยื่นเรื่องให้สอบสวนโครงการเช่าระบบคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับธุรกิจหลักของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) รวมเงินงบประมาณ 3,192 ล้านบาท ซึ่งเกี่ยวข้องกับน้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีว่า สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) มีหน้าที่ตรวจสอบทุกโครงการที่มีการใช้จ่ายงบประมาณผิดปกติ เพื่อดูแลรักษาภาษีของประชาชน เจ้าหน้าที่ใน สตง.ทุกคนภูมิใจ ในฐานะที่เป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงจะดูแลในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินอย่างเสมอภาค ให้เป็นไปอย่างถูกต้องชอบธรรม

ส่วนการดำเนินการตรวจสอบนั้น คุณหญิงจารุวรรณ กล่าวว่า ต้องเป็นไปตามลำดับการยื่นเรื่อง โดยในส่วนของ สตง.ทำหน้าที่เป็นผู้หาหลักฐาน และตรวจสอบ รวมถึงเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบถาม จากนั้นจะส่งไปยังคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) ที่จะช่วยกลั่นกรองอีกชั้นหนึ่ง และเมื่อดำเนินการสอบสวนเสร็จแล้ว ก็จะนำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนต่อไป

ดิฉันไม่รู้สึกหนักใจหรือกดดันในการทำหน้าที่ตรวจสอบโครงการนี้ แม้จะมีการอ้างถึงน้องสาวของนายกรัฐมนตรีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เพราะการดำเนินคดีของ สตง.ยึดหลักการ เหตุผล ข้อมูลหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมด และผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่ว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องจะเป็นน้องสาวนายกรัฐมนตรี หรือใครก็ตาม ถ้ามีความผิดก็ต้องถูกตรวจสอบอย่างเท่าเทียมกัน ขอให้ประชาชนไว้วางใจ สตง.ได้ ผู้ว่าการ สตง.กล่าว

เมื่อถามว่า เกรงจะถูกมองว่ารับลูกฝ่ายค้านหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาเคยมีข้อขัดแย้งกับฝ่ายรัฐบาล คุณหญิงจารุวรรณ กล่าวว่า ส่วนตัวชอบทำงานด้วยตัวเองมากกว่า และเรื่องนี้ได้ต่อว่านายอลงกรณ์ไปแล้วว่าไม่ควรมา แต่ในเมื่อมาแล้วก็ถือว่ามาในฐานะเป็นประชาชนคนหนึ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์