สุดารัตน์โพสต์ FB ต้องเพิ่มงบฯกลาโหมหรือไง? ถึงจะไม่หนักแผ่นดิน

สุดารัตน์โพสต์ FB ต้องเพิ่มงบฯกลาโหมหรือไง? ถึงจะไม่หนักแผ่นดิน


ภายหลังจากที่เมื่อช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ความคิดเห็น พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.เกี่ยวกับนโยบายการหาเสียงของพรรคการเมือง โดยอ้างอิงถึงนโยบายการตัดงบประมาณกระทรวงกลาโหม 10% และการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นใช้แนวทางการสมัครใจแทน ซึ่ง พล.อ.อภิรัชต์ ตอบผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า ให้ไปฟังเลง หนักแผ่นดิน

กระทั่งต่อมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมต.กลาโหม ออกมาประสานเสียงตอบคำถามผู้สื่อข่าวในลักษณะเดียวกันกับที่ ผบ.ทบ.ตอบไปเมื่อช่วงเช้า โดยแนะให้ไปฟังเพลง หนักแผ่นดิน เช่นเดียวกัน และในวันที่ ที่กองบัญชาการกองทัพบก มีการเปิดเพลงนี้ในเสียงตามสาย พร้อมมีคำสั่งให้เปิดเพลงนี้ในสถานีวิทยุ จ.ส. ของกองทัพบก ทั่วประเทศอีกด้วยนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ปรากฎความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยมีการโพสต์ข้อความในลักษณะที่ยืนยันในแนวคิดปรับลดงบประมาณกระทรวงกลาโหม และการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร โดยยืนยันว่าเป็นการพยายามให้กระทรวงกลาโหมเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่เยาวชน ในสภาวะที่บ้านเมืองประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจมากกว่าภัยสงคราม อีกทั้ง การตัดลดงบประมาณดังกล่าวเป็นไปเพียงแค่ 10% จาก2แสนล้านบาท นั่นคือเงินจำนวน 2หมื่นล้านบาทที่สามารถนำไปพัฒนาคนรุ่นใหม่ได้อีกเป็นจำนวนมาก

ขณะที่การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และเปลี่ยนไปใช้ระบบสมัครใจก็เพื่อต้องกาให้เกิดการพัฒนาบุคลากรทางทหารที่สมัครใจเข้ามาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ช่วงท้ายได้กล่าวว่า

 "โดยส่วนตัวดิฉันชื่นชมทหารที่เป็นทหารอาชีพเพราะเขาเหล่านั้นเป็นผู้เสียสละในการปกป้องอธิปไตยของชาติ และสนับสนุนให้ทหารอาชีพเหล่านี้ได้มีเกียรติมีศักดิ์ศรี และมีคุณภาพชีวิตที่ดี แต่ดิฉันไม่ชื่นชมทหารที่มาทำรัฐประหารยึดอำนาจจากประชาชน" อีกด้วย



สุดารัตน์โพสต์ FB ต้องเพิ่มงบฯกลาโหมหรือไง? ถึงจะไม่หนักแผ่นดิน

รู้สึกเป็นห่วงวิธีคิดของ ผบ.ทบ. ที่ถือเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ของประเทศ ทีมีท่าทีอ่อนน้อมอย่างยิ่งกับคนที่เสนอตัวเป็นแคนดิเดทนายกในการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่มีที่มาจากการรัฐประหาร แต่แข็งกร้าวกับคนที่เสนอตัวมาเป็นตัวแทนประชาชนตามครรลองประชาธิปไตยแบบไร้เส้น ทั้งที่โดยสถานะผบ.ทบ. ต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

ถ้าจะต้องให้บอกว่า จะเพิ่มงบให้กระทรวงกลาโหมจากแสนกว่าล้านบาทเป็นสองแสนกว่าล้านบาท แบบที่รัฐบาลนี้ทำ จึงจะเป็นคนไม่หนักแผ่นดินในสายตา​ ผบ.ทบ.

ดิฉันจะขอยืนยันในความถูกต้อง ที่ได้เสนอขอปรับลดงบกระทรวงกลาโหมให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของประเทศในปัจจุบัน ที่ประชาชนคนส่วนใหญ่กำลังเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส กับปัญหาปากท้อง และในเวลานี้ยังไม่ปรากฏภัยคุกคามทางความมั่นคงของประเทศ ถึงขั้นจะต้องใช้กำลังคนและ อาวุธยุทโธปกรณ์มากไปกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ดิฉันขออนุญาตพูดอีกครั้งหนึ่ง เผื่อผู้มีอำนาจจะฟังบ้าง เราเสนอให้ลดงบประมาณลงเพียง 10%ในส่วนที่ใช้ซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ที่เราเห็นว่าไม่มีความจำเป็นต้องซื้ออย่างมากมายในสภาวะที่เศรษฐกิจของประเทศที่แย่อย่างทุกวันนี้

เราชวนกลาโหมให้มาช่วยกันสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้กับคนรุ่นใหม่ และประชาชนคนตัวเล็กๆ ในภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำและตำแหน่งงานน้อยลง งานหายากขึ้น และคนจะตกงานมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ จากภาวะเศรษฐกิจ และความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เข้ามากระทบต่ออาชีพต่างๆ ซึ่งเราต้องเตรียมความพร้อมให้กับประชาชนคนไทยและเด็กรุ่นใหม่ของเรา

งบประมาณที่ขอแบ่งมา 10% นี้เป็นจำนวน เพียง 20,000 ล้านบาท จากงบประมาณกระทรวงกลาโหม ทั้งหมด กว่า 200,000 ล้านบาท จะเอามาช่วยคนรุ่นใหม่ให้มีอาชีพ ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ
ซึ่งจะช่วยเด็กรุ่นใหม่ และประชาชนได้ มากกว่า30,000 คนต่อปีซึ่งเป็นการให้โอกาสคนรุ่นใหมได้มาเป็นกำลังในการผลิตและสร้างรายได้ให้กับประเทศ

ทหารและงบประมาณทหารมีความจำเป็น แต่ควรใช้เท่าที่จำเป็นและใช้ให้มีประสิทธิภาพต่อการพัฒนากำลังพลและศักยภาพของกองทัพ

การเสนอให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ให้ใช้ระบบสมัครใจเข้ารับราชการ จะ เป็นการพัฒนาบุคลากรที่เข้ารับราชการทหารเพราะได้เข้ามาด้วยความเต็มใจก็จะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งจะใช้งบประมาณน้อยกว่า

เรายืนยันว่างบประมาณส่วนที่ขอแบ่งมาจากงบซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์เพียง 10% นี้จะไม่กระทบต่อการดูแลรายได้ และสวัสดิการของกำลังพล ตรงกันข้ามเรากลับมองว่า เราควรจะสนับสนุนในการเพิ่มเงินเดือนและสวัสดิการของทหารชั้นผู้น้อย เพื่อให้เขามีคุณภาพชีวิตดีขึ้น สมกับความเสียสละของเขาที่ถือเป็นเหล่าทหารกล้า

โดยส่วนตัวดิฉันชื่นชมทหารที่เป็นทหารอาชีพเพราะเขาเหล่านั้นเป็นผู้เสียสละในการปกป้องอธิปไตยของชาติ และสนับสนุนให้ทหารอาชีพเหล่านี้ได้มีเกียรติมีศักดิ์ศรี และมีคุณภาพชีวิตที่ดี แต่ดิฉันไม่ชื่นชมทหารที่มาทำรัฐประหารยึดอำนาจจากประชาชน

ผลิตโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
พรรคเพื่อไทย เลขที่ 1770 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310
จำนวน 1 ชุด ตามวันเวลาที่ปรากฏ ที่ส่งมาในครั้งนี้

เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวงเบอร์มือถือ 3ศาสตร์ || เวบดูดวงใหม่
คุณ : เพิ่มด่วน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.173.92.2

118.173.92.2,,node-i6a.pool-118-173.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
กระทรวงกะลาโหยเพิ่มให้มันถึง2แสนล้านไปเลยมันจำเป็นนะ น่าจะลงในรํฐธรรมนู้นไปเลยว่าห้ามลด


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07:03 น. ]
คุณ : ชายไทยจริง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.137.47.42

58.137.47.42,,58.137.47.42 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
เห็นด้วยกับคุณสุดารัตน์นะ เราจะได้ทหารอาชีพที่ชัดเจน ลดปัญหาการว่างงานด้วย ลดปัญหาครอบครัวที่มีลูกชายคนเดียวที่คอยดูแลแม่และน้องๆ เมื่อเป็นอาชีพแล้วความมั่นคงความรับผิดชอบการพัฒนาก็จะดีตามไปด้วย พรรคอื่นๆก็มีนโยบายลดงบประมาณกลาโหมมากกว่า เพื่อไทยอีก ทำไมไม่พูดถึง


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07:59 น. ]
คุณ : ชอบใครก็เลือกไป
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.178.168

184.22.178.168,,184-22-178-0.24.nat.tls1a-cgn01.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
การเกณฑ์ฯ มันมีอะไรที่มหาศาลมากๆ ค่าอาหาร ค่าชุด ค่าฯลฯ มันเป็นถังข้าวสารถังใบใหญ่โตมโหฬาร พวกที่ไม่เข้าใจ ก็โวยวาย คนที่ไม่อยากเป็นจับได้ คนอยากเป็นก็ไม่ได้เป็น มองปัญหาให้ลึก มองให้เป็น ทหารยังคงมีแต่เพิ่มประสิทธิภาพความเป็นมืออาชีพ เค้าเรียกว่าการบริหารจัดการ ผลประโยชน์ถังข้าวสาร(อีกหลายเรื่อง) ไปสร้างความร่ำรวยให้กับคนกลุ่มเดียวที่มีเงินหลวงเลี้ยงดูตลอดชีวิต แล้วคนที่เค้าลำบากมากๆนี่แหละความเหลื่อมล้ำ คนอยู่ในวงการจะรู้ทุกอย่างทุกเรื่องเบิกของหลวงมาใช้ส่วนตัว ใครไม่เคย ยกมือขึ้น...ไม่มีใครยก


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08:40 น. ]
คุณ : ฅนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.180.218.94

180.180.218.94,,node-174u.pool-180-180.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
ทุกประเทศย่อมมีทหารนะครับ ยกเว้นบางประเทศเท่านั้นที่เปิดรับสมัครทหารรับจ้าง เพื่อไม่ให้คนของตัวเองไปเสี่ยงตาย เค้าจ้างคนชาติอื่นไปฝึกเพื่อตายแทนคนของเขาเอง อีกอย่างประเทศที่มีกองกำลังทหาร จะเป็นหลักประกันได้เป็นอย่างดีว่า จะไม่มีชาติใดมารุกรานได้ง่ายๆ ไม่เหมือนบางประเทศที่มีแค่กองกำลังป้องกันตนเอง แต่นั่นเค้าก็มีแบ็คที่แข็งแกร่งคอยยันด้านหลังให้ และสนับสนุนทุกประการ และแน่นอนว่า ต้องมีฐานทัพของชาตินั้นๆ อยู่ในประเทศเขาด้วย คงไม่ต้องบอกนะว่าประเทศอะไรบ้าง


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08:50 น. ]
คุณ : แถไปได้
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.53.85.78

182.53.85.78,,node-gum.pool-182-53.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
ไอ้พวกข้างบนที่เข้าข้างทหาร พยายามจัง ชาวบ้านเขารู้แหละ ว่าจะเชื่อใคร นักการเมือง หรือ ทหาร


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08:52 น. ]
คุณ : ระอาใจ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.133.49

125.25.133.49,,node-qb5.pool-125-25.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
ยังออกมาพูดอยู่เนอะ ว่าปชช.บ่นว่าเศรษฐกิจไม่ดีจะเข้ามาแก้ปัญหา ตอนตัวเองได้เป็นรัฐบาลก่อนรัฐประหารตั้งใจแก้ปัญหาเพื่อปชช.จริงหรือเปล่า นิรโทษกรรมสุดซอย เรื่องข้าวชาวนาฆ่าตัวตายไปกี่รายรัฐมนตรีตอบคำถามนักข่าวไม่ได้เลย นายกที่เลือกมาตอนนั้นก็เอาแต่เยือนประเทศต่างๆ แล้วก็เลิกว่าคนอื่นเพื่อให้ตัวเองดูดีซะทีมันตรงกันข้ามกับหลักคำสอนนะ


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08:57 น. ]
คุณ : ....
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.89.200.231

183.89.200.231,,mx-ll-183.89.200-231.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
ไม่ต้องถึงกับเพิ่มงบให้ทหารหรอก แค่อย่าคิดเผาบ้านเผาเมือง คอรัปชั่น รับใช้นายทุนชั่วๆ ชักศึกเข้าบ้าน สร้างความแตกแยก และคิดล้มล้างสถาบันก็พอแล้ว


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:01 น. ]
คุณ : วาสนา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.178.161

124.120.178.161,,ppp-124-120-178-161.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
จะทำการใหญ่อย่าไปสนใจกับเรื่องไร้สาระ ถ้าเพื่อไทยชนะก็เป็นนโยบายที่ต้องทำจบไหม


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:08 น. ]
คุณ : ox
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.121.31.11

124.121.31.11,,ppp-124-121-31-11.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
ประชาชน ควรมี สิทธ์เลือก เองว่าจะเป็นหรือไม่เเละควรเพื่ม สวัสดีการ ให้แก่ เหล่าทหาร เเละเมื่อเปลี่ยนเป็นระบบสมัครเชื่อว่าจะได้ทหารที่มีคุณภาพ ดีกว่านี้ ไม่ใช้ไปบังคับเขามาเเล้วยัง กดขี่เขาอีก . แบบนี้ไม่ใช่ระบบ ในประเทศที่เจริญเเล้ว # ..เราไม่ใช้อิสราเอล หรือเกาหลีเหนือ ครับ ..#


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:14 น. ]
คุณ : หดฟหำ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.19.35.146

61.19.35.146,,61.19.35.146 ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
อีควายนี้ก็หาแต่ผลประโยชน์เอาตัวแค่นั้นแหละ เอาอะไรกับอีนี้ 555 ส้นตีน


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:35 น. ]
คุณ : ทุเรศ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.89.200.231

183.89.200.231,,mx-ll-183.89.200-231.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
เงินไปอยู่ที่ทหารประเทศยังพอได้ประโยชน์ แต่ไปอยู่ในกระเป๋าพวกเธอประเทศมีแต่จะเสียหาย เห็นแต่ละคนหิวกันจนตัวสั่น ไม่เห็นมีพรรคไหนชูนโยบายเรื่องต่อต้านคอรัปชั่นเลย มีแต่พูดโอ้อวด สาดโคลนใส่คนอื่น ทั้งรุ่นเก่ารุ่นไหม่


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:58 น. ]
คุณ : เงินเยอะเกินไป
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.53.85.78

182.53.85.78,,node-gum.pool-182-53.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 16 [อ้างอิง]
เพื่อไทย อนาคตใหม่ เสรีรวมไทย จะชนะ เลือกตั้ง และได้จัดตั้งรัฐบาล ทำให้เศรษฐกิจดี ประชาชนมีรายได้เยอะขึ้น ส่วนพวกทหารควรลดงบประมาณเหลือ 50% ก็พอ นั่นก็คือ เงิน แสนล้านน่ะ มันก็ยังเยอะมากอยู่ เอามาให้ประชาชนคนยากจนจะดีกว่า


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:06 น. ]
คุณ : คนไท
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.4.240.152

171.4.240.152,,mx-ll-171.4.240-152.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
ทหารคือรั้วของชาติ เอาหัวแม่เท้าคิดสินะสำหรับนักการเมืองที่หาเสียงจะยกเลิกการเกณฑ์ทหารและตัดงบทหาร เพราะถ้าสถาบันทหารเข้มแข็ง นักกินบ้าน นักโกงเมือง หากินไม่สะดวกกระมั้ง อาชีพทหารคือเอาชีวิตเลือดเนื้อเข้าแลก อาชีพนักการเมืองที่เลวบางคนคือเอาปากเข้าไปแดก


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:10 น. ]
คุณ : เบื่อ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.8.171

1.47.8.171,,1.47.8.171 ความคิดเห็นที่ 20 [อ้างอิง]
อีป้านี่ก็ห่วยแตกทุกงาน ทีเวลาพรรคพวกป้าเผาบ้านเผาเมือง ปล้นห้างปล้นธนาคาร ทำไมป้าหายหัวเงียบ ไม่ออกมาด่าซักแอะ ถ้าเลือกที่จะเงียบเวลาพวกป้าทำชั่ว ก็อย่าออกมาเห่าเลย


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:34 น. ]
คุณ : เสือกทุกเรื่อง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 10.5.50.28

10.5.50.28,96.30.109.177,10.5.50.28 ความคิดเห็นที่ 21 [อ้างอิง]
มรึงรู้ได้ไงว่างบทหารมีเท่าไร เก่งจังเอาความลับประเทศชาติมาเปิด ถามอะไรตอบได้นิ แต่เวลามีคนโกงชาติไม่รู้วุ้ย


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:07 น. ]
คุณ : pp
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.87.136

184.22.87.136,,184-22-87-0.24.nat.tls1b-cgn03.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 22 [อ้างอิง]
อีเลวมีแต่มรึงที่คิดแบบนี้กูว่ามรึงล้าหลังกว่ามัยอีสุดารัตน์อีอัปปรีจังรัยเป็นหมารับใช้ไอ้ทักกี่กูว่านะให้งบอยู่ในกองทัพยังดีกว่าตู๊ดกับพวกช่วยไอ้ทักกี่ขนเงินออกนอกประเทศไปอยู่เมืองนอกสุดท้ายคนไทยก็จนเหมือนเดิมอีเลวอีจังรัยอีเลวเป็นงัยงวดที่แล้วอีปูเป็นแดกไป 5 แสนล้านอีเลวทำมัยมรึงไม่พูดถึงพวกมรึงที่เผาบ้านเผาเมืองมีแต่พรรคการเมืองตู๊ดอย่างพรรคตู๊ดที่กระทำต่อบ้านเมือง แบบนี้อีแพวกหนักแผ่นดินสักวันแต้องตายไม่เคยทำให้ประเทศมีควทมสุขฟม่พอใจกูเผาพรรคตู๊ดของตู๊ดไปตกนรกกันใผ้หมดอีเลวชาติ


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:33 น. ]
คุณ : หมูใหม้
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.87.136

184.22.87.136,,184-22-87-0.24.nat.tls1b-cgn03.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 24 [อ้างอิง]
หาเสียงแบบจังรัยความเป็นจรืงมันใช่มัยที่คิดจะไม่ มีการทหารเกณฑ์..ควายคิดได้งัยวะเวลามีศึกมีสงครามก็เกณฑ์ญาติพี่น้องโครตเง้าพ่อแม่คุณมรึงออกไปรบแทนทหารก็แล้วกันนะมรึงพูดโง่ๆควายๆๆฉบับควายแดงแท้จริงเลยนะมรึงอีจังรัยอีเลวมรึงดูขนาดเกาหลีใต้ไอ้พวกนักร้องนักแสดงของเค้าม้นยังต้องไปรับใช้ชาติมีแต่คุณมรึงนี้แหล่ะที่คิดแบบนี้เลวจริงๆๆ


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:11 น. ]
คุณ : ไปเลือกตั้ง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.5.25.125

103.5.25.125,,103.5.25.125 ความคิดเห็นที่ 25 [อ้างอิง]
บ่นจังไม่ชอบก็อย่าไปเลือก มันมีช่องกา ไม่เลือกใครด้วยนะครับ


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:28 น. ]
คุณ : ตรูไม่เข้าใจ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.200.174

1.10.200.174,,node-ecu.pool-1-10.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 26 [อ้างอิง]
ตัดงบ 10% พอเข้าใจได้ แต่ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ไม่เห็นด้วย ชายไทยต้องได้รับการเกณฑ์ทหาร ทหารมีไว้ปกป้องรักษาแผ่นดินประเทศชาติ สงครามเกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่าจะเป็นสงครามเศรษฐกิจหรือสงครามที่ต้องใช้อาวุธออกสู้รบ อย่าคิดว่าโลกนี้จะไม่มีสงคราม ในเมื่อยังมีมนุษย์อยู่บนโลกใบนี้


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:55 น. ]
คุณ : ฟาย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.121.31.11

124.121.31.11,,ppp-124-121-31-11.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 27 [อ้างอิง]
คห. 23 .เสรีพิศุทธ์ ไล่ บิ๊กแดง วลีเด็ด ":หนักแผ่นดิน": ไปฟัง ":ประเทศกูมี ..":


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:55 น. ]
คุณ : รับเป็นทหารโดยสมัครใจ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.121.31.11

124.121.31.11,,ppp-124-121-31-11.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 28 [อ้างอิง]
### ประชาชน ควรมี สิทธ์เลือก เองว่าจะเป็นหรือไม่เเละควรเพื่ม สวัสดีการ ให้แก่ เหล่าทหาร เเละเมื่อเปลี่ยนเป็นระบบสมัคร ..เชื่อว่าจะได้ทหารที่มีคุณภาพ ดีกว่านี้ ไม่ใช้ไปบังคับเขามาเเล้วยัง กดขี่เขาอีก . แบบนี้ไม่ใช่ระบบ ในประเทศที่ เจริเญเเล้ว # เราไม่ใช้อิสราเอล หรือเกาหลีเหนือ ครับ !!


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:00 น. ]
คุณ : เกลียดพรรคเผาบ้านเผาเมือง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.246.190

171.6.246.190,,mx-ll-171.6.246-190.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 29 [อ้างอิง]
อยู่เฉย ๆ ดีกว่ามั๊ยที่จะออกมาเถียง จะเลือกพรรคที่เผาบ้านเผาเมือง โกงรับจำนำข้าว ล้มฯ มรึงก็เลือกไป เหตุผลเท่านี้ยังไม่พอเหลือที่คนเค้าจะเกลียดพรรคพวกมรึง จะลดงบทหาร แค่พวกมรึงลดโกงบ้านโกงเมืองสัก 10% คนจนในประเทศน่าจะลดลง50% (สุดารัตน์ ไปยืนเคียงข้างไออริสมันต์ ประกาศจะเผาศิริราช )...เตื่อนใจว่าไม่ควรลืม)


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:05 น. ]
คุณ : ไม้ล้างป่าช้า ไม่มีคนผิด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.121.31.11

124.121.31.11,,ppp-124-121-31-11.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 30 [อ้างอิง]
“การพูดให้ร้ายไม่ทำให้คนดีเป็นคนเลว เพราะเมื่อน้ำลดหินก็ยังอยู่ที่เดิม” …ภาษิตจีน…


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:12 น. ]
คุณ : pp
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.87.136

184.22.87.136,,184-22-87-0.24.nat.tls1b-cgn03.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 31 [อ้างอิง]
อยากจะบ่นเสียกรัยด้วย


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:15 น. ]
คุณ : รักประเทศไทยที่สุดบ้านเกิ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.6.247

58.11.6.247,,ppp-58-11-6-247.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 32 [อ้างอิง]
คุณเอาอะไรมาคิดให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร งงในใจมาก ทหารคือรั้วของชาติ หรือเพื่อจะเอาใจเด็กวัยรุ่นที่มีเยอะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะอายุของเด็กวัยรุ่นพวกนี้ถึงเวลาลงเลือกตั้งได้แล้ว แต่ก็ไม่ควรหยิบไอ้ที่บอกยกเลิกการเกณฑ์ทหารเห็นข่าวทีแรกก็ขำ มันตลกป่ะ คิดใหม่เถอะยังไม่สาย เข้าใจนะว่าการเมืองร้อนแรง แต่คนไทยด้วยกันจะฆ่ากันเลยหรือไงบอกตรงลูกหลานถึงเวลาได้เลือกตั้งหลายคน แต่ก็กำชับลูกหลานไปแล้ว และวันเลือกตั้งก็ต้องเป็นคนพาหลานๆลูกๆที่ถึงวัยที่ต้องเลือกตั้งไปใช้สิทธิ์ เรารู้ว่าควรกาเบอร์ไหน และพรรคไหน ใครก็ได้ที่รักประเทศไทยจริงๆๆ เพราะมองเห็นแล้วว่าควรเลือกใคร


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:26 น. ]
คุณ : โง่่่ อยากนอนเตียง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.121.31.11

124.121.31.11,,ppp-124-121-31-11.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 33 [อ้างอิง]
คห. 29 # อนาคต ของชาติ อยู่ในมือท่าน # ระบอบประชาธิปไตย vs เผด็จการ .. ถ่วงดุลเพื่อตรวจสอบ.? # (ผ่านมาร่วม 5 ปี ไม่มีนักการเมืองเข้ามาปกครอง แต่ประชาชนจนลงสุดๆ ไม่มีจะกินแล้ว คะ)


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:28 น. ]
คุณ : แเพร
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 14.201.221.227

14.201.221.227,,14-201-221-227.tpgi.com.au ความคิดเห็นที่ 34 [อ้างอิง]
เห็นด้วยกับคุณสุดารัตน์ค่ะ หลายประเทศเขาสมัครใจ และรั้วของชาติก็ไม่ได้หายไปไหน การบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพคือประโยชน์สูงสุด ส่วนงบที่ลดลงยังสมารถเอามาสร้างงานให้คนรุ่นใหม่ๆได้อีกอันนี้ขอปรบมือให้เลยค่ะ


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:50 น. ]
คุณ : ชายไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.180.193.156

180.180.193.156,,node-128s.pool-180-180.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 38 [อ้างอิง]
งั้นถ้าไอ้พวกที่เห็นด้วยกับการยกเลิกการเกณทหาร ก็ให้พ่อแม่พี่น้องตู๊ดไปเป็นทหารเองแล้วกันนะ พวกตู๊ดจะได้รู้ว่า เป็นทหารเป็นอย่างไร อย่ามาทำเป็นคนหัวสมัยใหม่เลย หัวอย่างพวกตู๊ดเขาเรียกหัวกินบ้านกินเมือง เผาบ้านเผาเมือง หาแดกแต่กับประเทศตัวเอง เก่งแต่กับประเทศตัวเอง แต่กับปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศอื่นๆ หัวหดตดหายกันไปหมด ก็มีแต่ทหารนี่แหละที่เขาคอยรักษาประเทศไว้ พวกตู๊ดเข้าใจแต่ว่า ยกเลิกการเกณทหารได้อย่างโน้นได้อย่างนี้ กลัวว่า เป็นการบังคับ กลัวว่าเป็นการกดขี้ข่มเหง กูว่าพวกตู๊ดอ่อนแอมากกว่า ถ้ามีผู้นำอ่อนแอไม่เด็ดขาด คนในประเทศก็จะอ่อนแอไปด้วยทั้งความคิด และการปฎิบัติ อย่ามาบอกนะว่ายุคนี้เขาไปถึงไหนกันแล้ว บางเรื่องก็ควรไปให้ดีและเจริญนะ แต่บางเรื่องก็ควรรักษาคงไว้ให้เข็มแข็งเหมือนเดิมนะ ไม่ใช่ว่ามาทำให้ทหารอ่อนแอ ไม่น่าหละไอ้คนที่มันหนีไปอยู่ต่างประเทศ มันไม่มีแผ่นดินตัวเองอยู่ เพราะมันอ่อนแอ ขี้ขลาด ตาขาวไง เป็นผู้นำอ่อนแออย่างนี้ไม่ต้องมาเป็นหรอก และไอ้พวกที่คิดว่าตัวเอง ล้ำหน้าไปไกลแล้ว กูไม่เห็นพวกตู๊ด ล้ำหน้าไปไกลตรงไหนเลย กูก็เห็นพวกตู๊ดแดกบ้านแดกเมืองกันเหมือนเดิม


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:47 น. ]
คุณ : นา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.26.15.11

125.26.15.11,,node-2yz.pool-125-26.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 39 [อ้างอิง]
สงสัยอยู่​นาน...ว่าทำไมไม่เป็นสักที


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:03 น. ]
คุณ : ึ/
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.229.173.233

49.229.173.233,,49.229.173.233 ความคิดเห็นที่ 40 [อ้างอิง]
พวกตอแหลตายไปแล้ว เอากะโหลกมาตักน้ำล้างเท้า มันยังยุให้หนอนตีกัน


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:06 น. ]
คุณ : 5555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.82.233.117

184.82.233.117,,184-82-233-0.24.public.sila1-bcr02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 41 [อ้างอิง]
เจ้ ดูๆประเทศที่จะหนีไว้ด้วยน่ะ แบบลูกพี่ไง เจ้งปุ้บเผ่นปั้บ 5555555555 บุญทรง บอกกรูเหงา


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:43 น. ]
คุณ : แดงเทียม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.196.103

182.232.196.103,,182.232.196.103 ความคิดเห็นที่ 42 [อ้างอิง]
ก็หนักแผ่นดินจริงๆก็พรรคเพื่อไทยยังยกย่องสรรเสริญ เชิดชูนักโทษหนีคดีดั่งเป็นเทพเจ้าอยู่ มันก็ยิ่งกว่าหนักแผ่นดินเสียอีก หวังจะหวนคืนมามีอำนาจอีก มันเลยทำให้ประเทศเราวุ่นวายจนทุกวันนี้


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:55 น. ]
คุณ : เบื่อ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.32.221

58.8.32.221,,ppp-58-8-32-221.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 43 [อ้างอิง]
พูดยังกับตัวเองจะได้มาบริหารประเทศแล้ว แต่ถ้าได้เป็นนายกจริงๆ ไม่ต้องทำอะไรหรอกขอแค่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในแผ่นดินนี้สูบเอาพวก ":หนักแผ่นดิน": ลงไปฝังกลบไว้ในนรกโลกันต์อย่าได้ผุดอย่าได้เกิดเลย ส่วนใครดีจริงก็ขอให้เจริญๆ


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:04 น. ]
คุณ : ชาย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.179.158.122

1.179.158.122,,1.179.158.122 ความคิดเห็นที่ 44 [อ้างอิง]
ต้องเพิ่มงบจำนำข้าวถูกต้องที่สุดคุณหญิง


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:26 น. ]
คุณ : นิค
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.206.245.174

223.206.245.174,,mx-ll-223.206.245-174.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 45 [อ้างอิง]
พวกหน้าม้าทหารทั้งหลายออกมาดิ้นใหญ่ คนไทยส่วนใหญ่เขาไม่ได้โง่หรอก ปิดหูปิดตาใส่ร้ายทักษิณโกง คนรู้ความจริงหมดแล้วว่าใส่ร้ายเขา ศาลก็พวกเดียวกัน เขารู้ว่าเลือกทหารโง่ๆ มาบริหารประเทศเงินทุกบาทเข้ากระเป๋ามันเอง นายทุน และพวกพ้อง คนรากหญ้า ไม่ได้อะไร กูแพ้กูก่อมอบ ยึดอำนาจใหม่ มีทักษิณดีกว่านี้เยอะ ทหารตู๊ดๆ ที่โกงหน้าด้านๆ นิรโทษกรรมตนเอง ไม่ไปด่ามันหล่ะ ควรจะฉลาดได้แล้วมีแต่พวกเห็นแก่ตัว ถึงอยากให้ทหารอยู่


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:19 น. ]
คุณ : สงสารป้านะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.90.39.196

61.90.39.196,,ppp-61-90-39-196.revip.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 46 [อ้างอิง]
ป้านิด คห.45 ก็ตามไปอยู่กับตาทักกี้ที่ดูไบสิ หวังว่าเขาจะให้เงินป้าบ้างนะ ออกตัวแทนซะขนาดนี้ 555


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:35 น. ]
คุณ : นิค
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.206.245.174

223.206.245.174,,mx-ll-223.206.245-174.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 47 [อ้างอิง]
คห.46 สงสารความคิดคุณ มีคนแบบคุณไง ประเทศไทยถึงได้นายกชื่อตู่ พวกบัวใต้ตมพูดไปก็ไม่เข้าใจ มีเงินใช้เอง ไม่มีคุณทักษิณก็อยู่ได้ แต่สงสารประเทศไทยที่ก้าวข้ามรัฐประหารไม่ได้สักที


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19:23 น. ]
คุณ : หยุดทำเรื่องบ้าๆสักที
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.53.87.53

182.53.87.53,,node-h85.pool-182-53.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 49 [อ้างอิง]
มีสงครามเหรอ ถึงต้องเกณท์ทหารทุกปี


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 20:59 น. ]
คุณ : pp
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.87.136

184.22.87.136,,184-22-87-0.24.nat.tls1b-cgn03.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 50 [อ้างอิง]
กูละเบื่อไอ้พวกควายแดง แมร่งจริงๆเลยเมื่อรัยพวกมรึงจะหันมาแดกข้าวซะทีวะแดกหญ้าอยู่ได้ยังจะไปนับหน้าถือตาไอ้พวกเผาบ้านเผาเมืองเฮ้อจังรัยจริงๆ


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:00 น. ]
คุณ : มนุดป้าเอ้ย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.24.93.209

223.24.93.209,,ppp-223-24-93-209.revip6.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 51 [อ้างอิง]
เกลียดอีป้าใส่เเว่นนี้มาก โครงการ30บาทรักษาทุกโรคไง สุดท้ายก้ไม่ครอบคลุมทุกโรค พม่าใช้สิทธิ์เต็มบ้านเมือง ตู๊ดอย่าสะเออะ กุก้อไม่ใช่สีเหลือง เเต่ทำไมเกลียดจังกะอีเเเว่นเนี่ยะ ว่างๆเข้าวัดบ้างนะป้า


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:00 น. ]
คุณ : ไทยๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.109.82.113

101.109.82.113,,node-ga9.pool-101-109.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 52 [อ้างอิง]
เถียงกันไปก็ไม่มีประโยชน์ วันที่ 24 มี.ค. ขอให้ไปเลือกตั้ง พรรคไหนชนะก็จะได้เป็นรัฐบาล


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:10 น. ]
คุณ : น้องทรายแห่งลัฟเวอร์
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.90.39.250

61.90.39.250,,ppp-61-90-39-250.revip.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 54 [อ้างอิง]
ป้านิด คห.45 และ 47 ตัวเองนั่นแหละเป็นบัวใต้ตม ชอบพวกขี้โกง เผาบ้านเผาเมือง ถ้าไอ้แก่ทักกี้ดีจริง คงไม่หนีหัวซุกหัวซุนแบบนั้นหรอก สั่งการให้ลูกน้องมาตายและติดคุกแทน ป้าเองน่าจะไปรับเงินไว้รอเผาจากไอ้แก่ทักกี้ด้วยนะ อวยมันมาก หวังว่ามันคงจะโอนหุ้นให้สัก 100 บาท ค่าอวยมันนะคะ คริคริ


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:37 น. ]
คุณ : เมื่อไหร่คนไทย ถึงจะตาสว่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.53.87.53

182.53.87.53,,node-h85.pool-182-53.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 55 [อ้างอิง]
หลักสากล เขาเกณท์ทหาร เพราะมีสงคราม เรียกว่า ทหารเกณท์ เมื่อไม่มีสงคราม เขาก็ไม่ทำแล้ว มันไม่จำเป็น เพราะต้องเลี้ยงข้าววันละ3 มื้อ ที่พัก ยารักษาโรค เสื้อผ้า ค่าเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน อื่นๆ ก็มีไทยนี่แหละ ที่ยังไม่เลิก เพราะงบประมาณมหาศาล เงินภาษีประชาชนทั้งนั้น มาทำโครงการที่ผลาญเงิน แต่ตอนนี้เริ่มมีหลายพรรคการเมืองเริ่มคิดได้แล้ว


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:44 น. ]
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.153.19

124.120.153.19,,ppp-124-120-153-19.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 56 [อ้างอิง]
งบทหารเพิ่มทุกปี ตั้งแต่ ทักษิณ สมาย สมุคร และยิ่งลักษณ์ ตอนพวกมันมีอำนาจ สามารถทำได้ แต่ทำไมไม่ทำ มาสร้างภาพตอนหาเสียง นี่คือนักการเมือง กูเอาแต่ดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น ทั้งๆที่มันทำได้แต่ไม่ทำ แต่มาบอกคนอื่นทำ สันดารจริงๆ


[ วันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23:45 น. ]
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.184.34

184.22.184.34,,184-22-184-0.24.nat.tls1a-cgn01.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 57 [อ้างอิง]
อีหอยนี่มันก็พูดเอามันส์อย่างเดียว ขืนปล่อยให้มามีอำนาจ ประเทศชาติก็ซิปหายกันหมด


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 06:26 น. ]
คุณ : รนราน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.142.227

125.25.142.227,,node-s83.pool-125-25.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 58 [อ้างอิง]
พวกขีเข้าเผด็จการออกอาระวาดจัง


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07:39 น. ]
คุณ : ตนชนบท
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.247.192

223.205.247.192,,mx-ll-223.205.247-192.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 59 [อ้างอิง]
พรรคเพื่อกรู และพรรครักษากรู เห็นแววจะแพ้แล้วเริ่มจะหาเรื่องแล้วครับเพื่อจะไม่ให้มีการเลือกตั้ง


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08:56 น. ]
คุณ : รักคนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.135.223

1.10.135.223,,node-1jz.pool-1-10.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 60 [อ้างอิง]
ปัจจุบันการสู้รบกันแบบเก่าไม่มีแล้วครับ มีแต่รบกันทางการค้าเศรษฐกิจ ไม่มีการยิงกันแล้ว แต่ถ้ายิงกันจริงไทยก็สู้เขาไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเราไปซื้ออาวุธเขาไม่ได้ผลิตและพัฒนาเองจริงมั้ย และหน่วยงานทหารนี่แหละเป็นองค์กรที่คอรัปชั่นมากที่สุด ดูง่ายๆ แค่เงินเดือนทหารเกณฑ์ก็มีไว้ให้นายใช้อยู่แล้ว เอาทหารเกณฑ์ไปเป็นคนรับใช้บ้างล่ะนี่แค่เบื้องต้นมีอีกเยอะ


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:17 น. ]
คุณ : เด่น
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.169.129.25

110.169.129.25,,ppp-110-169-129-25.revip5.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 61 [อ้างอิง]
มีทหารขนาดนี้ยังป้องกันพวกมรึงเผาบ้านเผาเมืองไม่ได้เลย ...ตอนนี้เห็นท่าเลือกตั้งจะแพ้แน่ คิดจะเล่นบทเดิมอีกเหรอ เค้ารู้ทันตัวเองหรอกน่า


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:44 น. ]
คุณ : เบื่อพวกนักการเมืองเชี้ยๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.130.100.83

27.130.100.83,,mx-ll-27.130.100-83.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 62 [อ้างอิง]
อุ้ยร้อนตัวด้วย555


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:01 น. ]
คุณ : รุ้ๆกันอยู่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.183.42.158

180.183.42.158,,mx-ll-180.183.42-158.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 63 [อ้างอิง]
เวลามีภัยธรรมชาติใดguก็เห็นมีเเต่ทหารนี้เเหละมาช่วย ส่วนพวกนักการเมื่องมาเเต่ตอนเลือกตั้งดีเเต่พูด


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10:14 น. ]
คุณ : สงสัยคห.12คงเข้าใจอะไรผิด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.98.126.125

171.98.126.125,,cm-171-98-126-125.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 64 [อ้างอิง]
ไม่เห็นด้วยกับ ความคิดเห็นที่ 12 icon

นี่มรึงเป็นบ้าอะไรสุดารัตน์เขาเป็นชาวเกาหลีใต้เหมือนบักกึนเฮโว้ยไม่ใช่คณะปฏิวัติรัฐประหารควายนช.ประตู๊ด คึมจองอึนคือหมาเกาหลีเหนือ


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:18 น. ]
คุณ : มีดีแล้ว
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.101.5

1.47.101.5,,1.47.101.5 ความคิดเห็นที่ 65 [อ้างอิง]
มีงบทหารได้รักษาความมั่นคงของประเทศชาติดีแล้วดีกว่าให้นักการเมืองไป ละลายเล่น


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:19 น. ]
คุณ : ทักศิลป์
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.243.12

1.10.243.12,,node-mq4.pool-1-10.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 66 [อ้างอิง]
งบทหารก็มีส่วนใหญ่ที่เข้ากระเป๋าส่วนตัว เป็นงบที่ตรวจสอบไม่ได้ ชงเองกินเอง อำนาจล้นเหลือ ไม่เหลือความศักสิทธิ์ของระเบียบวินัยทหาร


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:30 น. ]
คุณ : จริงนะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.7.247.25

171.7.247.25,,mx-ll-171.7.247-25.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 67 [อ้างอิง]
ใช่ เพิ่มงบกลาโหม ดีแล้ว ดีกว่า ไปให้นักการเมืองห่วยๆแดรก


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:34 น. ]
คุณ : คนบ้านนา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.51.41.149

101.51.41.149,,node-87p.pool-101-51.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 68 [อ้างอิง]
งบประมาณมันมีความจำเป็นด้านการรบกับทักกี้ใครเห็นด้วยยกมือขึ้นแพ้มาจะยึดอำนาจคืออย่างไร


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:38 น. ]
คุณ : คนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.97.74.136

171.97.74.136,,ppp-171-97-74-136.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 69 [อ้างอิง]
พวกเพื่อไทยเผาบ้านเผาเมืองอย่างลืมกันนะพี่น้องพวกมัน ยังมาลอยหน้าลอยตาหลอกตังคนโง่แดนไกลอยู่ พวกเห็บพวกหวกหมัดของประเทศ พวกหนักแผ่นดิน พวกตู๊ดออกไปจากประเทศไทยให้หมด


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:51 น. ]
คุณ : รักเมืองไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.183.59.88

180.183.59.88,,mx-ll-180.183.59-88.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 70 [อ้างอิง]
ตอนนี้ว่าแต่ทหารยึดอำนาจ ทำไมไม่พูดว่าดิฉันทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟ แก้ไขไม่ได้ พี่น้องชาวไทยฆ่ากันเอง ทหารเลยต้องเข้ามายึดอำนาจค่ะ เอาดีเข้าตัว ไอ้ที่ทำให้เขาเข้ามายึดอำนาจล่ะไม่พูดถึง ขอแนะนำทหารนะครับ คราวหน้าเราได้รัฐบาลจากการเลือกตั้งแล้ว ถ้ามีเรื่องประท้วงฆ่ากันตายอีก ทหารขอให้รักษาวังให้ดี ๆ เท่านั้นพอครับ ไม่ต้องเข้ามาช่วยเหลือ ให้ตีกันให้ตายกันไปข้าง ให้บ้านเมืองย่อยยับคามือพวกนักการเมืองเลยดีกว่าครับ วันหน้าหาเสียงกันจะได้ไม่ต้องเอามาเป็นประเด็นหาเสียง ลองดูอย่างเกาหลีใต้ครับบ้านเมืองเขาเจริญมากกว่าเรามาก เป็นประเทศที่คนไทยหลบหนีเข้าเมืองเพื่อไปทำงานมากประเทศหนึ่ง ผู้ชายประเทศเขาต้องเป็นทหารทุกคนครับ ต่อให้เป็นซุปตาร์ดังแค่ไหนก็ต้องเป็นทหารครับ เขาเตรียมพร้อมตลอดเวลา ทำให้ไม่มีใครเอาเปรียบเขาได้ในทุกด้านครับ


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:26 น. ]
คุณ : คนบ้านนา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.51.41.149

101.51.41.149,,node-87p.pool-101-51.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 72 [อ้างอิง]
ผมจะพูดให้ฟังทหารรู้ทุกอย่างทหารทำได้ทุกอย่าง เพราะฉนั้นถ้าทหารเลือกข้างเขาจะเรียกว่าเผด็จการเพราะเรามีระบบการปกครอง เราเชื่อในทุกสิ่งที่ต่างจากเราไม่ได้ ไม่เชื่อปรชาชน ให้สิทธทุกดนที่มีสิทธเลือกตั้ง เรืื่องงบประมาณเป็นเรื่องขอการบริหารซึ่งมาจากประชาชน ตรวจสอบได้ (ยึดถือประชาชน 24 มีนาคม 2562 ผมคิดเองได้)


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:28 น. ]
คุณ : นปช.บางบอนและเพชรเกษม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.98.126.125

171.98.126.125,,cm-171-98-126-125.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 73 [อ้างอิง]
24มีนาคม2562นี้เราจะเอาพรรคเพื่อไทยไล่ทหารเผด็จการยึดอำนาจออกไปๆ


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:42 น. ]
คุณ : กูเอาจริง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.97.74.136

171.97.74.136,,ppp-171-97-74-136.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 74 [อ้างอิง]
เป็นเผด็จการทหาร แต่ไม่เคยเผาบ้านเผาเมือง เหมือนพวกเอาประชาธิปไตยมาหากิน รู้ปะควายแดง


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:22 น. ]
คุณ : คนชั่วมักแพ้ภัยตัวเอง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.7.251.158

171.7.251.158,,mx-ll-171.7.251-158.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 75 [อ้างอิง]
ช่วยเชิญยายคนนี้ออกทีวีแล้วเอางบกลาโหมช่วงที่นักโทษชายนายทักษิณเป็นนายกฯให้มันชี้แจงหน่อยสิ ว่าเหมาะสมดีงามยังไง ถ้ามันคิดว่าสมัยทักษิณจัดสรรงบกลาโหมดีที่สุด ก็ให้มันช่วยชี้แจงให้ประชาชนรับฟังข้อเท็จจริงหน่อย แล้วขอคำแนะนำจากมันด้วย ดูซิมันจะกล้าออกมาพูดอะไรต่อหน้าสื่อไหม จะได้รู้กันเสียทีว่ายายคนนี้มันเก่งจริงหรือดีแต่เปลือก


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:59 น. ]
คุณ : หากินเอง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.40.36

1.47.40.36,,1.47.40.36 ความคิดเห็นที่ 76 [อ้างอิง]
อย่าเสียดายกับงบทหารเลยเพื่อความปลอดภัยมั่นคงของประเทศชาติ ดีกว่านอนฟังเสียงระเบิด ดีกว่าให้นักการเมืองละลาย เรื่องเศรษฐกิจเป็นมากี่รัฐบาลพอถึงเวลาเราก็ต้องหาเลี้ยงชีพด้วย ตัวเอง พยายามทำด้วยตัวเอง


[ วันพุธ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23:26 น. ]
คุณ : ผ่านมา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.133.177

182.232.133.177,,182.232.133.177 ความคิดเห็นที่ 77 [อ้างอิง]
อยยากให้ล้มเลิกทหาร เพราะจะได้ล้มเจ้าง่ายๆสินะ ตูดูออกไอ้หนนู


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 05:08 น. ]
คุณ : คนโหด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.27.25.145

125.27.25.145,,node-51t.pool-125-27.dynamic.totbroadband.com ความคิดเห็นที่ 78 [อ้างอิง]
เมิงไม่ต้องไปเพิ่มให้เขาหรอก แค่เมิงไม่ตัดก้อพอล่ะ อีกอย่าง เมิงคิดไวไม่ต้องเกณฑ์ทหาร หรือเอาใจกลุ่มวัยรุ่น ไม่มีนโยบายอื่นแล้วใช่มั้ย ถึงเอาใจวัยรุ่นแบบนี้น่ะ เมิงไม่เอาใจวัยรุ่นผู้หญิงให้เรียนขณะตั้งท้องได้ โดยไม่ต้องดร้อปการเรียนด้วยล่ะ อีห่าราก


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08:36 น. ]
คุณ : คนรุ่นใหม่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.89.9.181

183.89.9.181,,mx-ll-183.89.9-181.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 79 [อ้างอิง]
ยายอย่าไปลงการเมืองอีกเลยค่ะให้พวกหนูคนรุ่นใหม่มาพัฒนาประเทศดีกว่าค่ะยายอยู่บ้านหรูๆของยายไปเถอะคนรุ่นเก่าเขาเก็บลงกล่องหมดแล้วค่ะ(ไม่โกงกินเงินประเทศนำพาประเทศให้เจริญรุ่งเรือง)


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:17 น. ]
คุณ : เต้
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.97.109.58

58.97.109.58,,58-97-109-58.static.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 80 [อ้างอิง]
ทหารออกมาปฎิวัติ เพราะว่านักการเมืองที่โกงกิน เผาบ้านผาเมือง ด่าเบื้องสูง ซึ่งทหารเป็นคนของประชาชนย่อมรับไม่ได้ #ดูคนให้ดูจากการกระทำดูผู้นำให้ดูจากการเสียสละ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:23 น. ]
คุณ : คนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.232.249

171.6.232.249,,mx-ll-171.6.232-249.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 82 [อ้างอิง]
งบทหารเพิ่มหรือลดไม่ใช่สาระสำคัญแต่ที่สำคัญในการใช้งบคุ้มค่าหรือไม่ เช่นเงินเดือน สส ใช้ไม่คุ้มเพราะ สส.ทำประโยชน์ให้กับชาติบ้านเมืองน้อยมากๆๆ เท่าที่เป็นมาแต่ละสมัยประชุมกี่ครั้งเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่แท้จริง ส่วนใหญ่ประขุมเพื่อสร้างกฏเพื่อพวงพ้อง เพื่อผลประโยชน์แก่กลุ่มทุน จึงเห็นควรลดเงินเดือนให้เท่ากับค่าแรงขั้นต่ำ เพราะท่านอาสามาช่วยประชาชนก็สมควรสละ เพื่อจะได้ทราบว่าความลำบากของผู้มีรายได้น้อยจริงๆเป็นอย่างไร เผื่อท่านจะไ้ดสำนึกบุญคุณต่อแรงงานที่สร้างชาติไม่ใช่ท่านอย่าเข้าใจผิด


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16:01 น. ]
คุณ : นะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.250.201

223.205.250.201,,mx-ll-223.205.250-201.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 84 [อ้างอิง]
เปลี่ยนเป็นรับสมัครทหานก็ดี ไม่ต้องมีไอ้เณรซักผ้าให้นาย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 21:07 น. ]
" ประกาศ "
ละเว้นการทำผิดศีล โดยไม่ส่งข้อความที่สร้างความไม่สบายใจกับผู้อื่น
ความเห็น : 
เพศ : 
 ชาย    หญิง    ไม่ระบุ
โดย : 
 

ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด



กระทู้เด็ดน่าแชร์