ปรีชาพล สั่งลูกทีมรูดซิบปากเรื่องยุบพรรค ขอสู้ตามกระบวนการ


ปรีชาพล สั่งลูกทีมรูดซิบปากเรื่องยุบพรรค ขอสู้ตามกระบวนการ

ณ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) "ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช" หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ "นายฤภพ ชินวัตร" รองหัวหน้าพรรค , "นายต้น ณ ระนอง" , "นายวิม รุ่งวัฒนจินดา" ,"นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์" รองเลขาธิการพรรค เข้าพรรค เพื่อประชุมพิจารณายกร่างคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากรณียุบพรรค

ทั้งนี้ "ร.ท.ปรีชาพล" ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ว่า "หลังจากได้รับคำร้องจากศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา พรรคได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อชี้แจงแก้ข้อกล่าวหายุบพรรค ซึ่งทางศาลรัฐธรรมนูญให้ความเมตตาให้เวลามา 7 วัน ซึ่งในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ฝ่ายกฎหมายได้เตรียมการยกร่าง ซึ่งใกล้จะเรียบร้อยแล้ว และพยายามจะทำให้ทัน หลังจากนี้จะนำเข้าสู่การหารือ และประชุมร่วมกันกับคณะกรรมการบริหาร เพื่อหาข้อสรุปเพื่อเป็นคำชี้แจงที่จะยื่นแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้ทันตามกรอบเวลา"

ผู้สื่อข่าวถามว่า เตรียมพยานบุคคลและพยานหลักฐานไว้อย่างไรบ้าง ร.ท.ปรีชาพล ระบุว่า "คงต้องมีทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสาร ซึ่งเราได้พูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคชัดเจนว่าการดำเนินการในคดียุบพรรคนั้น เราจะชี้แจงและดำเนินการในชั้นศาลเท่านั้น จะไม่มีการนำเรื่องของการยุบพรรคมาพูดข้างนอก ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการใต้ดิน หรือบนดินก็ตามที่กดดันศาล พวกเราตรงไปตรงมา สิ่งที่เราทำก็ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ด้วยความตั้งใจที่ดี


ดังนั้นเราพร้อมและน้อมรับเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พวกเราคุยกันชัดเจนว่า เราห่วงภาวะแทรกซ้อนที่จะเกิดขึ้น เพราะหลายฝ่ายอาจจะมีทั้งที่หวังดีและหวังไม่ดี เกรงว่าเรื่องนี้จะทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองได้ ดังนั้นจุดยืนของพรรคไทยรักษาชาติเราย้ำว่า เราจะดำเนินการในระบบเท่านั้น ไม่มีนอกระบบโดยเด็ดขาด" นอกจากนี้ "ร.ท.ปรีชาพล" กล่าวอีกว่า "ในส่วนของผู้สมัคร เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เลขาธิการพรรคได้แถลงชัดเจนถึงท่าทีของกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากกระบวนการเมื่อเข้าสู่การพิจารณาของศาลแล้วจะต้องใช้เวลาทำคำชี้แจงและซักซ้อมเพื่อสู้คดียุบพรรค

ดังนั้น กรรมการบริหารพรรคต้องงดการทำกิจกรรมไว้ก่อน แต่เราได้รับการสะท้อนจากผู้สมัครของเราทั้ง 175 เขต ว่า พี่น้องประชาชนอยากให้แกนนำของพรรคลงพื้นที่เพื่อไปพบปะและสื่อสารกับพี่น้องประชาชน ตนจึงได้สื่อสารไปบ้างแล้วว่าในการลงพื้นที่ขอให้เป็นไปตามธรรมชาติที่ต้องไปพบปะกับพี่น้องประชาชน และเน้นย้ำว่าให้หลีกเลี่ยงไม่พูดเรื่องการยุบพรรค เพราะเกรงว่าจะทำให้เกิดเป็นประเด็นและทำให้เกิดความวุ่นวาย"

สำหรับกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆนั้น ได้หารือกับนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรค ถึงการทำกิจกรรมในพื้นที่ว่าสิ่งใดจะเหมาะสมมากน้อยเพียงใด โดยเบื้องต้นการจัดเวทีปราศรัยใหญ่คงไม่เหมาะสม เพราะเกรงว่าจะเกิดภาวะแทรกซ้อนได้ และเมื่อถามว่า จะได้เห็น"นายจาตุรนต์" และ "นายณัฐวุฒิ" ลงพื้นที่ช่วงผู้สมัครหาเสียงในเร็วๆนี้หรือไม่? 

"ร.ท.ปรีชาพล" กล่าวว่า "ขอหารือกันก่อน ซึ่งเมื่อผู้สมัครร้องขอมา ก็ต้องหาวิธีที่ละมุนละม่อมที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหา หรือความวุ่นวาย..."

ปรีชาพล สั่งลูกทีมรูดซิบปากเรื่องยุบพรรค ขอสู้ตามกระบวนการ


ปรีชาพล สั่งลูกทีมรูดซิบปากเรื่องยุบพรรค ขอสู้ตามกระบวนการ

เครดิตแหล่งข้อมูล : tnews.co.th

ปรีชาพล สั่งลูกทีมรูดซิบปากเรื่องยุบพรรค ขอสู้ตามกระบวนการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์