หมอลำชื่อดัง ถูกลวงเบอร์ต่อสายตรง อยากใช้บัตรคนจนต่อ ให้เลือกพรรคนี้


หมอลำชื่อดัง ถูกลวงเบอร์ต่อสายตรง อยากใช้บัตรคนจนต่อ ให้เลือกพรรคนี้

วันที่ 14 ก.พ. หมอลำชื่อดัง ชาว จ.สกลนคร เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ก.พ. ตนได้รับสายผู้หญิงจากเบอร์ 09-5297-0730 โดยไม่แสดงตนว่าเป็นใคร มาจากหน่วยงานไหน สอบถามถึงข้อมูลการใช้เกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไล่ตั้งแต่ได้ใช้บัตรหรือไม่ เห็นด้วยหรือไม่ที่บัตรจะเพิ่มผู้ถือบัตรอีก ต้องการใช้บัตรแบบไหน รูดหรือเงินสด ในครอบครัวมีผู้ถือบัตรกี่คน เห็นด้วยหรือไม่ที่จะมีการเพิ่มเงินใส่บัตร

หมอลำชื่อดัง กล่าวอีกว่า ตนตอบไปตามความเป็นจริงว่า ใช้บัตร เห็นด้วยที่จะขยายผู้ถือบัตรเพิ่มขึ้น เพิ่มเงินขึ้น อยากใช้ทั้งสองแบบ นึกว่าเป็นหน่วยงานหรือสำนักโพลโทรมาสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายของรัฐ แต่แปลกใจในช่วงท้ายของการสนทนา ที่เริ่มถามเกี่ยวกับพรรคการเมืองและรัฐบาล

หมอลำชื่อดัง กล่าวต่อว่า หญิงคนดังกล่าวยังถามอีกว่า ทราบหรือไม่ เขตที่ตนอยู่ในทะเบียนบ้านที่ จ.สกลนคร มีผู้สมัคร ส.ส. เป็นของพรรคการเมืองหนึ่ง ตนตอบไปว่า ไม่ทราบ เพราะมาทำงานที่ จ.ขอนแก่น จากนั้นต้นสายจึงพูดทิ้งท้ายก่อนวางสายทันทีว่า ถ้าอยากให้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่อไป ให้เลือกพรรคดังกล่าว รวมเวลาการสนทนา 2.33 วินาที

หมอลำชื่อดัง เผยอีกว่า หลังจากวางสายก็รู้สึกงง จึงโทรถามเพื่อนพี่น้องว่าได้รับสายลักษณะนี้หรือไม่ คำตอบคือมี จึงรู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเท่ากับว่าการสนทนาดังกล่าวคือ การขายตรง คือการหาเสียงของพรรคการเมือง ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ในการนำเบอร์ส่วนตัวของตนมาจูงใจให้ไปลงคะแนนเลือก ซึ่งไม่ทราบว่านำมาจากไหน จึงตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งเบื้องต้นว่า อาจจะเป็นอีกฝ่ายหนึ่งที่ไม่ชอบพรรคการเมืองดังกล่าว จึงกลั่นแกล้งก็ได้

"รู้สึกไม่สบายใจ และไม่คิดว่า พรรคการเมืองจะได้เบอร์มาอย่างไร จึงลงบันทึกประจำวันไว้ และได้บอกต่อกับเพื่อนๆ ทุกคนว่า ถ้าเจอแบบนี้ ให้ไปแจ้งความ มิเช่นนั้นจะต้องเจอแบบนี้กันอีก" หมอลำชื่อดังกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์