รัฐบาลเชิญชวนประชาชนใส่เสื้อเหลืองทุกวันจันทร์


คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (25 ก.ย.) ถึงความคืบหน้าการโครงการ "ทำดีเพื่อพ่อ 80 พรรษามหาราชัน" ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในการกราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชวินิจฉัย ให้มีการจัดงานพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมรับการถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 10.30 น.แล้ว
 

ทั้งนี้ ในเวลา 09.00 น. ก่อนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ออกมหาสมาคม ได้จัดให้มีพิธีอัญเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยถือฤกษ์ตักน้ำจากแหล่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 15.49-16.19 น. เพื่อนำมาเสกเป็นน้ำพุทธมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ ในวันที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 17.39-18.09 น. จากนั้นจะอัญเชิญน้ำพระพุทธมนต์อันศักดิ์สิทธิ์มารวมกันในวันที่ 3 ธันวาคม เวลา 16.19-16.49 น. ที่กรุงเทพมหานคร และขอเชิญชวนประชาชนทุกคน ร่วมใจใส่เสื้อสีเหลืองไปร่วมงานในวันที่ 5 ธันวาคมโดยพร้อมเพรียงกัน
 

“ระหว่างนี้ขอให้ประชาชนทุกคนใส่เสื้อสีเหลืองทุกวันจันทร์ และเตรียมพร้อมในการร้องเพลงพ่อแห่งแผ่นดิน เพื่อขับร้องในวันดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียงถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ ยังจัดให้มีพิธีทางชลมารคด้วย โดยขณะนี้กองทัพเรือเป็นผู้รับผิดชอบและเตรียมความพร้อม” คุณหญิงทิพาวดี กล่าว และว่า ส่วนการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ในปีนี้จะจัดให้ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา พร้อมขยายการจัดนิทรรศการไปยังต่างจังหวัดด้วย โดยตั้งแต่วันที่ 2-11 พฤศจิกายน จะจัดที่จังหวัดขอนแก่น และสงขลา ส่วนวันที่ 16-25 พฤศจิกายน จะจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ และชลบุรี ส่วนวันที่ 1-15 ธันวาคม จัดที่อิมแพค เมืองทองธานี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์