“ระเบียบรัตน์” แจ้งความ ผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายครอบครัว พงษ์พานิช


 “ระเบียบรัตน์” แจ้งความ ผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายครอบครัว พงษ์พานิช

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิชย์ มารดาของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิชย์ หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ นำเอกสารหลักฐานที่เป็นข้อความทางเฟซบุ๊กและสื่อออนไลน์ต่างๆ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อเอาผิด กับผู้ใช้เฟชบุคชื่อ "เสาวนิต การสุทธิ์" ที่ได้มีการโพสต์ข้อความว่า

"เช้านี้ ที่ 11 กุมภา 62 ในรายการทีวี ดร.สุขุม นวลสกุล ได้พูดออกอากาศว่า คุณระเบียบรัตน์ พงษ์พานิชย์ คุณแม่ของ หัวหน้าพรรค ทษช. ชี้แจงว่า ได้โทรคุยกับลูกชายแล้ว ลูกชายบอกว่า "เดิมไม่เคยทราบว่าก่อนว่า จะเสนอพระนามทูลกระหม่อมอุบลรัตน์ เป็นตัวแทนพรรค เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เขาสั่งมาให้เสนอพระนามทูลกระหม่อมฯ" ดร.สุขุมแนะนำว่า "การพูดแก้ตัว ของคุณระเบียบรัตน์ ดังกล่าวนี้ ย่อมไม่เป็นผลดีต่อพรรค ทษช. เพราะ เท่ากับมีผู้ครอบงำพรรคได้ เพราะสั่งได้ โดยหัวหน้าพรรคเองยังไม่ทราบมาก่อน มาทราบก็ตอนประชุมพรรคว่า มีการสั่งมา ให้คุณระเบียบรัตน์รีบลบโพสต์ถ้อยคำแก้ตัวดังกล่าว ตอกฝาโลงพรรคทษช. แถบเหยียบลูกชายตัวเองให้ตายสนิท โธ่ ป้าเบียบแกว่งปากหมาหาเสี้ยน"


นางระเบียบรัตน์ พงษ์พาณิชย์ กล่าวว่า การตัดสินใจเข้าแจ้งความครั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ลงบันทึกประจำวันใน 2 ประเด็น ประกอบด้วยการที่ มีผู้ใช้เฟชบุคชื่อ เสาวนิต การสุทธิ์ โพสต์ข้อความลงบนเฟชบุค ทั้งที่ไม่เป็นความจริงจนทำให้ตนเองนั้นเสื่อมเสีย และกรณีที่มีผู้สมัครพรคร่วมพลังประชาชาติไทยได้มารวมตัวกันที่ อ.หนองสองก้อง จ.ขอนแก่น ก่อนทำการประณามครอบครัวด้วยถ้อยคำที่หยาบคายและรุนแรง

"วันนี้ มาทำงานที่มาทำงานที่ขอนแก่น ได้มีคนโทรมาว่าอย่าให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ซึ่งก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่ง ท่านเสริมศักดิ์ สามีได้ส่งไลน์มาให้ดู ก็พบบุคคลได้กล่าวพาดพิงตัวเอง ในการที่จะไปกระทบกับกลุ่มบุคคล และพรรคการเมือง และจะทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งตัวระเบียบรัตน์เองยอมรับว่าเวลานี้กระแสของการใส่ร้ายป้ายสีนั้นรุนแรงมาก ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใส่ร้ายครอบครัว ทำไมไม่เมตตากันเลย ถ้าระเบียบรัตน์พูด ก็จะตอบว่าพูดอยากกล้าหาญ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ ตามที่ อ.สุขุม ออกในรายการทีวี วันนี้จึงตัดสินใจมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) จะนำเอกสารไปร้องเรียนที่ บก.ปอท. เพื่อดำเนินการกับผู้ซึ่งใส่ร้ายป้ายสี ครอบครัว อีกทั้งยังคงมีผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย เขต 9 ได้มาที่ อ.หนองสองห้อง มายกป้ายมาพูดกระทบกระทั่งในเรื่องกรณีหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ทีเป็นบุตรชายใช้ถ้อยคำในเชิงตำหนิติเตียนระเบียบรัตน์ ว่ามัวแต่สอนคนอื่น ทำไมไม่สอนลูกตัวเอง เรื่องนี้ต้องขอลงประจำวัน"

นางระเบียบรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า คุณรู้ได้อย่างไรว่าครอบครัวเรามีความสัมพันธ์อย่างไร คนที่มากระทำการดังกล่าวเราก็รู้ว่าทุกคนนั้นล้วนเป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่อยากมีเรื่องมีราวกัน ถ้ามาลุกลามก็ต้องดำเนินการ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ห่วงใยครอบครัวของเรา ทุกท่านได้แสดงไมตรีจิต น้ำจิตน้ำใจ ด้วยความห่วงใย สำหรับคนที่ตำหนิติเตียน ดุด่า ประณามด้วยถ้อยคำที่หยาบคายและรุนแรง ที่ยอมรับว่าแรงมาก

 “ระเบียบรัตน์” แจ้งความ ผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายครอบครัว พงษ์พานิช

" ตัวดิฉันเองตนเองไม่โกรธทุกคน แต่ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และต้องโทษตัวเองว่าสิ่งที่เราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทำด้วยความงดงาม ทำด้วยความมีเมตตาธรรมต่อกัน ที่มาด่า มาตำหนิอย่างรุนแรง หากตัวดิฉันเองไม่สามารถทำให้เข้าใจได้ ก็ถือเป็นความบกพร่องของตัวดิฉันเองเท่านั้น และก็ขอทำคุณงามความดีต่อไป โดยไม่ย่อท้อ ไม่ท้อทอย ในส่วนของลูกชาย นั้นครอบครัวพูดมาเสมอว่าภูมิใจ เพราะเค้าเกิดมาเพื่อแผ่นดิน มาทำงานเพื่อบ้านเมือง หากได้รับความเมตตาจากทุกฝ่ายเค้าคือคนหนึ่งที่ทำเพื่อประเทศชาติและทำเพื่อทุกคน"

นางระเบียบรัตน์ กล่าวในตอนท้ายว่า จริงๆแล้วเรื่องที่เกิดขึ้นไม่อยากมาแจ้งความ แต่หากไม่แจ้งก็จะกระทบกับพรรค ที่มีกรณีกับที่ กกต. ตัวเองก็จะถูกกล่าวหาว่าจะสร้างให้เกิดปัญหากับทางพรรค และที่สำคัญคือบุตรชายมีความรับผิดชอบ และขอให้ฝ่ายบ้านเมืองได้ชี้ว่าให้ทำอย่างไร ซึ่งป๋อมก็พร้อมที่จะน้อมรับ

" ป๋อมเข้มแข็ง และได้กำลังใจเยอะมาก ครอบครัวเราขอขอบคุณทุกคนจริงๆ เวลาที่เรามีอะไรในครอบครัวทุกคนเข้าใจ คนที่ไม่เข้าใจต้องขอโทษด้วยที่เราทำให้เค้าไม่เข้าใจได้ และครอบครัวของเรานั้นทุกคนทำงานเพื่อประเทศมาโดยตลอด"

 “ระเบียบรัตน์” แจ้งความ ผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายครอบครัว พงษ์พานิช


 “ระเบียบรัตน์” แจ้งความ ผู้ไม่หวังดีใส่ร้ายครอบครัว พงษ์พานิช

เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์