สุรยุทธ์แย้มปรับครม.แน่ หลังเดินทางกลับประเทศ

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ บอกว่าจะมีการปรับครม.แน่นอนหลังเดินทางกลับประเทศไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (25 ก.ย.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ ก่อนการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ ครั้งที่ 62 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า จะมีการปรับครม.แน่นอนหลังเดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากมีรัฐมนตรีลาออกถึง 2 คน ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างลำบาก


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกหนักใจ เนื่องจากรัฐบาลมีอายุการทำงานเหลืออีก 2 เดือน
 
ส่วนการปรับครม.จะเป็นอย่างไร คงต้องกลับไปพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เมื่อถามว่า จะมีพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) มานั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องไปพูดคุยถึงความสมัครใจของพล.อ.สนธิ ก่อน “ในฐานะที่พล.อ.สนธิ ดูแลด้านความมั่นคงมาก่อน พูดตรง ๆ ในขณะนี้ตัวประธานคมช.เอง ไม่มีที่ทำงาน ต้องยกห้องทำงานให้กับผบ.ทบ.คนใหม่ ทั้งนี้ ต้องกลับไปพูดคุยว่า มีความสมัครใจมากน้อยแค่ไหน” พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อถามถึงนายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบชัดเจน แต่กล่าวว่า

ถ้าในส่วนที่สามารถทำงานได้อยู่ ก็อยากให้ทำงานต่อไป ส่วนกระทรวงไหนมีรัฐมนตรีว่าการอยู่แล้ว อาจไม่มีการปรับ ขณะที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ต้องมีคนมาทำงาน เนื่องจากไม่มีรัฐมนตรีช่วยว่าการ ทั้งนี้ยังไม่มีการกำหนดตัวบุคคลไว้อย่างชัดเจน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์