สมัคร เปิดบ้านฉะยับรัฐประหาร

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เปิดบ้านซอยนวมินทร์ 81 แถลงข่าวในโอกาสครบรอบ 1 ปีการรัฐประหารว่า


เหตุผลข้ออ้างที่คมช.ใช้ในการปฏิวัติล้วนไม่สมเหตุสมผล อีกทั้งข้อกล่าวหาที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังพิสูจน์อะไรไม่ได้ เช่น ข้อกล่าวหาว่าแทรกแซงองค์กรอิสระ อยากให้ลองมองย้อนไปว่า หลังจากที่ คมช.ยึดอำนาจก็มีการตั้งองค์กรอิสระอย่าง คตส.ขึ้นมา มีการกล่าวหาตั้งธง แม้คดีก็ไปอยู่แค่หน้าประตูศาล แต่ก็ประโคมข่าวให้ ใหญ่โตว่าถูกพิพากษา ส่วนกรณีข้อกล่าวว่าพรรคไทยรักไทยจ้างพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้ง มีการกล่าวหาไปมา ซึ่งธรรมดาก็ต้องเจ๊ากันไป แต่มาตัดสินยุบพรรคไทยรักไทยข้างเดียว และเล่นงาน 111 กรรมการบริหารพรรคย้อนหลัง


ดึงวงการตุลาการเปื้อนโคลนการเมือง


“พูดได้เลยว่า 1 ปีที่ผ่านมาก็กล่าวหาอยู่ข้างเดียวแบบไม่มีเหตุผล เกิดความเสียหายไปทุกวงการ โดยเฉพาะวงการยุติธรรม เพราะคณะรัฐประหารไปดึงประธานศาลฎีกามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีเลขาศาลเป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม นำผู้พิพากษาอีกคนมาเป็นดีเอสไอ และผู้พิพากษาอีก 4 ท่าน มาเป็น กกต. รวมทั้งยังมีผู้พิพากษาอายุมากๆคนหนึ่งไปเป็นอนุกรรมการ คตส. แต่ยังไม่ทันตัดสินเลย เอาข้อมูลมาให้หนังสือพิมพ์แล้ว นอกจากนี้ ยังมีการชักศึกเข้าบ้าน กล่าวหาในวงการศาลว่าหลังบ้านตุลาการคนหนึ่งรับสินบน ตรงนี้ต้องตำหนิคณะรัฐประหารว่าทำความเสียหายไปหมด” หัวหน้าพรรคพลังประชาชนกล่าว


ดักคอแผนใช้กฎอัยการศึกค้นบ้าน
 

นายสมัครกล่าวว่า ส่วนกรณีที่ไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก ทั้งที่จะมีการเลือกตั้งอยู่แล้วนั้น ไม่รู้ว่าทำได้อย่างไร การอ้างว่าสาเหตุที่ไม่ยกเลิกเพราะมียาเสพติดนั้น คงไม่ใช่ ความจริงคงต้องการใช้กฎอัยการศึกเข้าไปค้นบ้านคนโน้นคนนี้ นอกจากนี้ อยากฝากไปถึงคนที่ทำตัวเป็นวิศวกร ใส่เสื้อกั๊ก ออกมาพูดจากระแซะคณะรัฐประหาร พรรคไทยรักไทย คนที่เคยต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยออกมาพูดกระแซะอย่างนี้ได้อย่างไร ต้องเอากระจกส่องตัวเองเสียบ้างว่ามีความรู้การเมืองแค่ไหน ที่บอกว่าพรรคพลังประชาชนจะได้ 270 เสียง แต่จะไม่ได้บริหารประเทศ จะเป็นไปได้อย่างไร ตามหลักได้ 200 เสียง เกินครึ่งก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้อยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์