นายกฯ พบปะประชาชนชาวไทยในสหรัฐอเมริกา

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (24 ก.ย.) ว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ใช้โอกาสในการเดินทางเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา


พบปะกับชุมชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในสหรัฐฯ ประมาณ 80 คน ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้บอกเรื่องที่น่ายินดีกับคนไทยที่เข้าพบว่า เมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง สดชื่น และในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินในพิธีทอดผ้าพระกฐินทางชลมารค และเสด็จออกมหาสมาคม รับการถวายพระพรชัยมงคล ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นปีที่พสกนิกรชาวไทย จะร่วมกันแสดงความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีกวาระหนึ่ง นอกจากนี้พระองค์ยังทรงรับสั่งให้ตนเองมีความอดทน ซื่อสัตย์ ซื่อตรง เพื่อฝ่าฟันอุปสรรคในการทำงานในช่วงวิกฤติที่ผ่านมา ท่ามกลางความคิดที่แตกแยกในสังคม
 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ชุมชนชาวไทยในสหรัฐฯ ช่วยกันทำให้การเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมีขึ้นปลายปีนี้ เป็นไปอย่างโปร่งใสเป็นธรรม เพื่อนำพาประเทศชาติก้าวไปสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง พร้อมยอมรับ การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรมเป็นไปได้ยาก แต่ต้องทำให้การใช้เงินซื้อสิทธิขายเสียงหมดไปจากการเลือกตั้งครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์