ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ มท.1 ไม่ให้ไขก๊อกตาม 2 รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


ที่ถูกจับตามองว่าจะมีการลาออกตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์หรือไม่ โดยในวันนี้ (24 ก.ย.) มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจากจังหวัดสมุทรปราการ ราชบุรี และนครปฐม หลายร้อยคนกว่า 5 คันรถบัส เดินทางมาที่กระทรวงมหาดไทย ถือป้ายผ้าเขียนข้อความให้กำลังใจ พร้อมกระเช้าดอกไม้ ภายหลังจากที่นายอารีย์ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ระบุว่า มีความไม่เหมาะสมในการถือครองหุ้นบริษัทเอกชนเกินร้อยละ 5 ซึ่งก่อนหน้านี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ออกมายืนยันว่า จะไม่ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมทำหน้าที่ต่อไปเพื่อประเทศชาติ จนกว่าจะมีการเลือกตั้งและมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ


มีรายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีกำหนดพบปะผู้ที่มาให้กำลังใจ ในเวลา 10.00 น. บริเวณห้องประชุมใหญ่กระทรวงมหาดไทย
 

ด้านนายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงการลาออกของนางอรนุช โอสถานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยคาดว่า ไม่มีผลกระทบต่อการเจรจาการค้าและงานของกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากมีกรมส่งเสริมการส่งออกทำหน้าที่ในการเจรจาการค้าเป็นหลัก แต่ยอมรับว่า น่าเสียดาย เพราะนางอรนุช เป็นบุคคลที่มีความสามารถ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์