SUPERโพลให้นายก7.24เต็ม10-53.5%ไม่เลือกสส.ย้ายพรรค


SUPERโพลให้นายก7.24เต็ม10-53.5%ไม่เลือกสส.ย้ายพรรค

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดผลสำรวจความเห็นของประชาชนทุกสาขาอาชีพจำนวนทั้งสิ้น 1,098ตัวอย่าง เรื่อง อดีต ส.ส. ย้ายพรรคกับความเป็นผู้นำขวัญใจตลอดกาล โดยดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 1 - 8ธันวาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา เมื่อถามถึงพรรคการเมืองและนักการเมืองเสนอแนวทางแก้ปัญหาเดือดร้อน ตอบโจทย์ของประชาชนแล้วหรือไม่ พบว่า

ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 70.6 ระบุ พรรคการเมืองยังไม่ได้เสนอแนวทางแก้ปัญหาเดือดร้อน ยังไม่ได้ตอบโจทย์ของประชาชน ส่วนความเห็นต่อการย้ายพรรคของ อดีต ส.ส. พบว่า เกินครึ่งหรือร้อยละ 53.1 ระบุไม่น่าดู น่าเบื่อมากกว่า ที่น่าพิจารณา คือ ประชาชนร้อยละ 53.5 จะไม่เลือก อดีต ส.ส. คนย้ายพรรค ขณะที่ร้อยละ 46.5 ระบุว่าจะเลือก

ทั้งนี้ ผลสำรวจยังพบ 5 อันดับ คะแนนความพึงพอใจผลงานรัฐมนตรีด้านต่าง ๆ โดยอันดับ 1 นายกรัฐมนตรี ได้ 7.24 คะแนน เพราะสามารถแก้วิกฤตขัดแย้งการเมืองรุนแรงได้สงบและมีบทบาทสำคัญในเวทีโลก เกิดการลงทุนต่าง ๆ ในประเทศ อันดับ 2 รัฐมนตรีด้านอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ 7.19 คะแนน เพราะทวงคืนผืนป่าจากนายทุน ส่งเสริมปลูกไม้มีค่า ไม้เศรษฐกิจ อันดับ 3 รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้ 6.90 คะแนน เพราะทำบ้านเมืองสงบ แก้ปัญหาค้ามนุษย์ จัดระเบียบสังคม ขจัดผู้มีอิทธิพลและอาชญากรรมข้ามชาติ อันดับ 4 รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ ได้ 6.56 คะแนน เพราะแปรรูปยางพาราทำถนนหมู่บ้าน ส่งเสริมปลูกข้าวโพดหลังนา ราคาดี และอันดับ 5 ได้แก่ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ได้ 6.52 คะแนน เพราะการก่อสร้างเส้นทางคมนาคมต่าง ๆ เกิดขึ้นในเมืองใหญ่และหัวเมืองต่างจังหวัด

นอกจากนี้ ข้อมูลจากการทำ "เนต แอสเซสเมนท์" กับชาวบ้านในหัวข้อ "ผู้นำประเทศที่ครองใจข้าตลอดกาล" พบ 5 ลักษณะที่จะทำให้เทใจสนับสนุนเป็นผู้นำตลอดเวลา คือ ผู้นำที่รู้จักผิดชอบชั่วดี ปรับปรุงแก้ไข ตัดสินใจเด็ดขาด, ผู้นำที่เป็นศูนย์รวมทุกคน, ผู้นำที่ต้องรักษาเครือข่ายฐานสนับสนุน, ผู้นำที่แก้ปัญหาปากท้องได้ดีมีฝีมือ และผู้นำที่พูดจาดี มีสกุล ไม่เป็นต้นตอความขัดแย้ง

Cr:: INNNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์