อรนุช รับทนเสียงกดดันไม่ไหวแถลงลาออกรมช.พาณิชย์แล้ว

นางอรนุช โอสถานนท์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทนกระแสกดดันไม่ไหว

นางอรนุช โอสถานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยให้เหตุผลว่าไม่สบายใจที่ทำงานต่อไปภายใต้บรรยากาศแตกแยกในความคิดในขณะนี้และการทำงานของรัฐบาลชุดนี้เต็มไปด้วยความยากลำบากกับเพื่อนร่วมทีมรัฐมนตรีออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเองต่อสาธารณะ

ซึ่งไม่ได้เป็นการน้อยใจแต่เห็นว่าไม่มีมารยาททางสังคมเพราะหากคิดว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียก็ควรมาพูดคุยกันส่วนตัวไม่ควรคุยกันกับสาธารณชน

ดังนั้นจึงขอเห็นแก่ตัวลาออกจากตำแหน่งเพราะที่ผ่านมาตัวเองก็บอบช้ำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะยื่นหนังสือให้กับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เมื่อกลับจากสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 29 กันยายนนี้ซึ่งแม้รัฐมนตรีจะไม่เห็นด้วยก็ยืนยันว่าจะลาออก ส่วนงานที่ยังคั่งค้างอยู่คือการระบายข้าวซึ่งจะเร่งดำเนินการในช่วง 4 - 5 วันก่อนการออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์และสื่อมวลชนมามอบพวงมาลัยให้กำลังใจกับ นางอรนุช ด้วย


อย่างไรก็ตามนางอรนุช โอสถานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

ถือเป็นรัฐมนตรีคนที่ 2 ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ระบุ ว่าถือหุ้นในบริษัทเอกชนเกินร้อยละ 5 หลังจากที่นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงไอซีที ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมาด้วยสาเหตุเดียวกัน

สำหรับ นางอรนุช โอสถานนท์ ทำธุรกิจและมีหุ้นในกิจการของครอบครัว ตามที่แจ้งต่อ ป.ป.ช.ประกอบด้วย ถือหุ้นร้อยละ 66 ในห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) บ้านดอกพุด ทำธุรกิจเกสต์เฮาส์ 20 ห้อง ทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท คิดเป็นเงิน 2 ล้านบาท, ถือหุ้นประมาณ 12% คิดเป็นมูลค่า 2.5 ล้านบาท ในบริษัท อุดมแร่มรวย ทำธุรกิจโรงแรม 45 ห้อง ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท และถือหุ้น 50% ในโรงแรมเวียงใต้ ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยทั้ง 3 บริษัท มีทุนรวมกัน 52-55 ล้านบาท

ขอขอบคุณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์