สุริยะรอดดาบ คตส.ล็อกสเปกท่อร้อยสาย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการทำงานของคณะอนุกรรมการไต่สวน
 
โครงการวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่มีคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เป็นประธาน ว่าคณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณาหลักฐานคำชี้แจ้งของผู้ที่ถูกกล่าวหา ที่ได้ขอเลื่อนการให้ถ้อยคำหลายครั้ง โดยคณะอนุกรรมการเห็นว่า เป็นพฤติกรรมที่ต้องการประวิงเวลาในการตรวจสอบ

ดังนั้นจึงจะให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหา

กลุ่มนี้เข้ามาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาได้อีกครั้งในเดือน ต.ค.นี้ หากยังไม่เข้ามาชี้แจง จะถือว่าผู้ถูกกล่าวเหล่านี้ขอสละสิทธิ์ในการแก้ข้อกล่าวหา จากนั้นคณะอนุกรรมการจะสรุปสำนวนและส่งให้คณะกรรมกาตรวจสอบ การกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) มีมติส่งสำนวนไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อสั่งฟ้องต่อศาลยุติธรรมต่อไป


รายงานข่าวแจ้งว่า

สำหรับกรณีของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 1 ในผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ได้ส่งเอกสารชี้แจงแก้ข้อกล่าวหามายังคณะอนุกรรมการฯ แล้ว โดยยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกสเปกแต่อย่างใด เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีหน้าที่กำกับดูแลในภาพรวม ไม่ได้เข้าไปสั่งการในการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อกำหนดคุณสมบัติของวัสดุที่ใช้ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทใด และกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ถือเป็นอำนาจหน้าที่ของบอร์ด บทม.


แหล่งข่าวในคณะอนุกรรมการฯ ระบุว่า
 
คณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณาเอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว เห็นว่านายสุริยะ ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง ถึงแม้ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะไม่ได้พิจารณาเอกสารหลักฐานที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เคยเสนอให้มีการทบทวนโครงการดังกล่าวก็ตาม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์