“ศิริโชค”ลบข้อความขอโทษ “ยิ่งลักษณ์”แล้ว หลังเพิ่งโพสต์ได้ไม่กี่ชม.


“ศิริโชค”ลบข้อความขอโทษ “ยิ่งลักษณ์”แล้ว หลังเพิ่งโพสต์ได้ไม่กี่ชม.

กรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยื่นฟ้องนายชวนนท์ อินทรโกมาลสุต นายศิริโชค โสภา และนายเทพไท เสนพงษ์ เป็นจำเลยต่อศาลอาญาในความผิดฐานหมิ่นประมาทปรากฎตาม คดีหมายเลขดำที่ อ.630/2557 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.2708/2558

 โดยวิธีการโฆษณาด้วยการดำเนินรายการสายล่อฟ้า ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องบลูสกาย ในขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ฯ เดินทางไปปฎิบัติภารกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ แต่นายศิริโชค กับพวกได้จัดรายการโดยนำป้ายที่ใช้แขวนหน้าห้องพักของโรงแรม ปรากฎข้อความว่า "เอาอยู่" มานำเสนอในรายการแล้วพูดประกอบว่า

"ห้องนี้เอากันอยู่หรือแขกก็เอากันอยู่ อ๊ะๆๆๆๆ และปูโฟร์ซีซั่นส์ ปูว.5 ปูเอาอยู่ เยอะมากๆ นะฮะ คำกล่าวขานท่านนายกเนี่ย"

 ข้อความและการกระทำดังกล่าว ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาว่าเป็นความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทนางสาวยิ่งลักษณ์ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 ประกอบมาตรา 83 ให้จำคุกคนละ1 ปี ปรับคนละ 50,000 บาท โดยศาลฎีกาได้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 19 ตุลาคม 2561 เวลา 9.30 นาฬิกา ซึ่งนายศิริโชค กับพวกอีกสองคน

 เห็นด้วยกับคำพิพากษาศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ว่า

 "ข้อความและการกระทำของพวกข้าพเจ้าดังกล่าว เป็นการหมิ่นประมาทนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมาตรี และในฐานะส่วนตัวจริง ข้อความและป้ายดังกล่าวที่นำมาประกอบนั้นไม่ถูกต้อง และไม่เป็นความจริง ดังนั้น นายศิริโชคและพวก ได้สำนึกผิดแล้ว และขออภัยต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งนางสาว ยิ่งลักษณ์ ก็ได้ให้อภัย และได้ยื่นคำร้องขอถอนฎีกา ทำให้นายศิริโชคกับพวก หลุดพ้นจากคดีนี้ จึงได้ขอบคุณนางสาวยิ่งลักษณ์ และถือโอกาสนี้แจ้งข่าวให้เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายศิริโชค โพสต์เฟซบุ๊คขอภัยนส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อช่วงเย็น4ต.ค. จากกรณีหมิ่นประมาท แต่ต่อมาช่วงเย็นวันที่5ต.ค. ล่าสุดตรวจสอบ เฟสบุ๊คนายศิริโชค "Leky Sopha" ก็ไม่พบโพสต์ดังกล่าวแล้ว คาดว่านายศิริโชค น่าจะลบ หรือตั้งค่าไม่ใช่สาธารณะแบบเดิม


Cr::: matichon.co.th

“ศิริโชค”ลบข้อความขอโทษ “ยิ่งลักษณ์”แล้ว หลังเพิ่งโพสต์ได้ไม่กี่ชม.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ควา ยแดง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.48.10.107

49.48.10.107,,mx-ll-49.48.10-107.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 23 [อ้างอิง]
สลิ่มชื่อขนม ควา ยแดง โง่แล้วยังเสือกดักดานอีก


[ วันจันทร์ ที่ 8 ตุลาคม 2561 เวลา 00:37 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์