สมศักดิ์ แถลงยุติบทบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการรวมตัวของกลุ่มมัชฌิมากับพรรคประชาราช วานนี้ (21 ก.ย.)


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา แถลงข่าวภายหลังการประชุมกลุ่มว่า ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยนำเสนอข่าวของเรามาตลอด วันนี้มีความสุขใจที่สามารถหาที่ยืนให้กับเพื่อนพี่น้องได้สำเร็จ การที่เรามาอยู่พรรคนี้เพราะเป็นพรรคที่มีความเหมาะสมในสถานการณ์เช่นนี้ และจะทำให้การเมืองเดินไปได้ ที่ผ่านมาเป็นห่วงเรื่องการติดล็อกของตนที่ยังมีปัญหา ช่วงแรกไม่มีที่ยืนที่เหมาะสม ก็ช่วยกันไปได้เท่าที่จะทำได้ในระยะที่ผ่านมา แต่ตอนนี้เมื่อมีที่ยืนและสามารถทำการเมืองได้ก็น่าจะหมดภาระของตน และหลังจากนี้คงต้องหยุดบทบาททางการเมืองในอีก 5 ปีข้างหน้า ไปทำงานเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับกฎหมายและการเมือง เช่นงานสังคม งานที่ต้องร่วมคิดร่วมทำกับประชาชนในแนวทางที่จะทำให้ชุมชนยืนอยู่ได้โดยลำแข้งของตนเองตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง การจะมาลงการเมืองต้องรอจนกว่าโอกาสจะเปิดให้ ไม่รู้อีกกี่วันกี่เดือนกี่ปี แต่รออยู่ได้เพราะเพิ่งจะอายุ 50 ต้นๆเท่านั้นเปรียบ 11 คน ติดล็อกเหมือนปูนึ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว นายสมศักดิ์ได้นำปูม้านึ่ง 11 ตัว มาใส่กระด้ง เพื่อโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกล่าวว่า

ปกติเวลาจับปูใส่กระด้งจะยุ่งมาก นักการเมืองเหมือนปูที่มีความวุ่นวาย แต่ปูที่อยู่ในกระด้งตอนนี้สลบหมดแล้ว ก็เหมือนคนของมัชฌิมาที่ติดล็อก 11 คน ที่ไปไหนไม่ได้ แต่พี่น้องคนอื่นที่มีที่ยืนก็ขอให้ไปทำงานทางการเมืองตามแนวทางของตนเอง ซึ่งพรรคที่ไปอยู่นี้เป็นพรรคที่มีความเหมาะสมและมีนักวิชาการที่จะร่วมทำให้การเมืองเข้มแข็ง เป็นกลาง ดังนั้น บทบาทของตนและมัชฌิมาอาจจะต้องจบลงที่นี่ ตนขอหยุดการทำกิจกรรมที่นี่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะที่นายวนัสธนา สัจจกุล ฐานะตัวแทนกลุ่มมัชฌิมา กล่าวขอบคุณที่นายสมศักดิ์ช่วยดูแลทุกข์สุขสมาชิกของกลุ่มมาตลอด จากนั้นนายสมศักดิ์ยืนยันอีกครั้งว่า ต้องยุติบทบาททางการเมือง และไปทำสิ่งที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย และยอมรับในคำสั่งของตุลาการรัฐธรรมนูญ ส่วนนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ที่จะไปเป็นเลขาธิการพรรคประชาราชนั้น คิดว่าคงจะมีทิศทางการเมืองที่ดี เพราะเป็น ส.ส.มา 3 สมัยแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์