บรรณวิทย์ เผย สพรั่ง เสียใจแต่ไม่ท้อ

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหมแสดงความยินดีกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่พร้อมทั้งแสดงความรู้สึกเสียใจที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร


พลาดหวังจากตำแหน่งดังกล่าวทั้งที่เป็นผู้ที่เสียสละทำงานบ้านเมืองมาโดยตลอดและเห็นว่ายังเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมกับสถานการณ์การเมืองขณะนี้มากที่สุดด้วย ทั้งนี้จากการพูดคุยล่าสุดกับ พล.อ.สพรั่ง นั้นก็ยืนยันว่า พล.อ.สพรั่ง นั้นมีความเสียใจแต่ไม่ได้แสดงความรู้สึกท้อแท้จนคิดลาออกจากตำแหน่งราชการ และยังฝากฝังให้ช่วยดูแลเพื่อเข้ามาทำหน้าที่ในฐานรองปลัดอีกด้วย อย่างไรก็ตามยืนยันว่าทางกลุ่มพันธมิตรจะไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ แม้ว่า พล.อ.สพรั่งจะพลาดจากตำแหน่งดังกล่าว ทั้งนี้ พลเรือเอกบรรณวิทย์ ยังยืนยันอีกว่า พล.อ.สพรั่ง นั้นจะไม่ลงเล่นการเมืองอย่างแน่นอนแม้ว่าจะเกษียณอายุราชการไปแล้วก็ตามและมั่นใจว่า พล.อ.อนุพงษ์ นั้นจะสามารถนำพาบ้านเมืองให้ผ่านพ้นวิกฤติไปได้

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิก สนช. มั่นใจว่าผลการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารครั้งนี้จะไม่สร้างความแตกแยกภายในกองทัพถึงแม้ทหารอาจจะมีความรู้สึกที่แตกต่างกัน


แต่องค์กรทหารเป็นองค์กรที่มีวินัยและยึดถือคำสั่งที่ถูกต้องตามกฎและปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและจากการประเมินตัวบุคคลที่ได้รับตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่เชื่อว่าเป็นคนที่สังคมให้การยอมรับได้จึงขอให้ทั้งทหารและประชาชนที่ยังมีความรู้สึกที่แตกต่างคำนึงถึงเรื่องของความเป็นเอกภาพและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง
  
ทั้งนี้ในฐานะของประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับ

การประชุมในวันนี้จะเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายเพื่อที่จะปรับปรุงถ้อยคำก่อนส่งให้ทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติในวันพรุ่งนี้ พร้อมทั้งมั่นใจว่าหากมีการนำร่างกฎหมายทั้ง 3 ฉบับ มาใช้อย่างจริงจังจะสามารถลดปัญหาการทุจริตเลือกตั้งและการซื้อเสียงได้เพราะมีโทษที่รุนแรงทั้งจำคุกและยุบพรรค

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์