สุเทพ อ้าแขนพร้อมรับ สพรั่ง เข้ารัง ปชป.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ว่าที่รองปลัดกระทรวงกลาโหม


อาจจะลาออกจากราชการแล้วมาเล่นการเมืองในนามพรรคประชาธิปัตย์  ว่า ถ้า พล.อ.สพรั่งสนใจที่จะมาทำงานการเมือง ก็พร้อมจะไปรับที่บ้านด้วยตัวเอง เพราะเป็นบุคลากรที่เหมาะสมกับสภาพการเมืองในขณะนี้ เนื่องจากเป็นคนกล้าหาญและตรงไปตรงมา แต่ตนยังไม่มั่นใจว่าพล.อ.สพรั่งจะเข้าสู่การเมืองจริงตามที่เป็นข่าว เพราะเคยได้ยินว่าพล.อ.สพรั่งบอกว่าจะไม่ทำงานการเมือง แต่อาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ ซึ่งพล.อ.สพรั่งก็มีคนที่นิยมชมชอบอยู่


“ไม่แน่ใจว่าพล.อ.สพรั่งจะตัดสินใจเข้ามาการเมือง แต่ถ้ามาเชื่อว่าจะทำให้การเมืองเข้มแข็งได้ เพราะพล.อ.สพรั่งเป็นคนที่ทำอะไรจริงจัง เหมาะกับการเมืองยุคนี้ และถ้าสนใจจะลงเล่นการเมืองในนามพรรคประชาธิปัตย์ ผมก็ยินดีต้อนรับ เพราะเคยชื่นชมตั้งแต่ พล.อ.สพรั่งเป็นแม่ทัพภาคที่3 ที่ต่อต้านระบอบทักษิณ และถ้าตัดสินใจลงเล่นการเมือง ผมก็พร้อมไปรับถึงบ้าน แค่ยกหูโทรศัพท์มา”เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  กล่าว


ส่วนที่มีข่าวว่าอาจมีการแต่งตั้งพล.อ.สนธิ บุญรัตนกลิน ผบ.ทบ.และประธาน คมช. เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงในรัฐบาลชุดนี้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า


ไม่ว่าจะเป็นรองนายกฯให้รัฐบาลชุดใดก็เหมาะสม ซึ่งถ้าเป็นจริง ก็ถือเป็นคนละส่วนกับการทำรัฐประหารที่ผ่านมา ไม่ใช่ยึดอำนาจเพื่อให้ตัวเองเข้ามามีอำนาจ  แต่การตัดสินใจในขณะนั้นคงเป็นเพราะประเทศชาติไม่มีทางออก และถ้าพล.อ.สนธิมาเป็นรองนายกฯ เชื่อว่าจะช่วยให้การแก้ไขปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และจะได้จัดการกับกลุ่มอำนาจเก่าที่อาจมีการเคลื่อนไหวเพื่อก่อความไม่สงบอีก


นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการประชุมใหญ่ของพรรคประชาราชที่เลือกนายเสนาะ เทียนทอง เป็นหัวหน้าพรรค ว่า เป็นการดำเนินกิจกรรมในฐานะพรรคการเมือง

ซึ่งอดีต 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านสามารถทำงานได้กับทุกพรรคที่มีแนวทางแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ ยกเว้นพรรคพลังประชาชน  ส่วนจะไปเชิญพรรคประชาราชมาเป็นพันธมิตรกับอดีต 3 พรรคร่วมฝ่ายค้านหรือไม่ คงต้องดูแนวทางของพรรคประชาราชอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์