15 นปก.รอดยาก! สำนวน 3 พันหน้าเสร็จสมบูรณ์

สำนวนฟ้อง 15 นปก.เสร็จสมบูรณ์ หนากว่า 3 พันหน้า แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ยื่น ตร.ตรวจสอบก่อนส่งอัยการ พร้อมสอบสวนต่อดำเนินคดีแนวร่วมที่เหลือ

9แกนนำม็อบถ่อย

วันนี้ (28 ส.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 15.00 น.พล.ต.ต.จุติ ธรรมโนวนิช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า คณะพนักงานสอบสวน บช.น.ได้สอบสวนพยานบุคคล จำนวน 319 ปาก และรวบรวมพยานหลักฐานได้จำนวน 15 แฟ้ม รวมเอกสารกว่า 3 พันแผ่น ในคดีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ก่อจลาจลบริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อคืนวันที่ 22 ก.ค.เสนอต่อ พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น.และลงความเห็นสั่งฟ้องแกนนำ นปก.ทั้ง 15 คน ใน 2 ข้อหา แยกเป็น 10 คนแรก คือ นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อายุ 36 ปี, นายวีระ มุสิกพงศ์ อายุ 55 ปี, นายจตุพร พรหมพันธุ์ อายุ 39 ปี, นายจักรภพ เพ็ญแข อายุ 37 ปี, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อายุ 27 ปี, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย อายุ 52 ปี, นพ.เหวง โตจิราการ อายุ 51 ปี, พ.อ.อภิวันท์ แก้วนพจิตร อายุ 57 ปี, นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อายุ 57 ปี และ นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อายุ 69 ปี ในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ และโดยเป็นหัวหน้าหรือผู้มีหน้าที่สั่งการ เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกกระทำการดังกล่าวแล้วไม่เลิก ร่วมกันต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน หรือผู้ซึ่งต้องช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป โดยมีและใช้อาวุธ และร่วมกันเดินแถว เดินเป็นขบวนใดๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานจราจร และร่วมกันกระทำการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

พล.ต.ต.จุติ กล่าวว่า ส่วนที่เหลืออีก 5 คน คือ นายบรรธง สมคำ อายุ 40 ปี, ม.ล.วีระยุทธ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 44 ปี, นายศราวุธ หลงเส็ง อายุ 26 ปี, นายวีระศักดิ์ เหมธุริน อายุ 35 ปี และนายวันชัย นาพุทธา อายุ 40 ปี ทาง ผบช.น.มีความเห็นสั่งฟ้องข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกกระทำการดังกล่าวแล้วไม่เลิก ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน หรือผู้ซึ่งต้องช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้กำลังประทูษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป โดยมีและใช้อาวุธ และร่วมกันเดินแถว เดินเป็นขบวนใดๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานจราจร

พล.ต.ต.จุติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนยังมีหลักฐานยืนยันว่า มีบุคคลอื่นที่ได้ชุมนุมเดินขบวนร่วมกับแกนนำ นปก.ทั้ง 15 คน ด้วย ซึ่งจะได้ดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และได้เสนอสำนวนสั่งฟ้อง 15 แกนนำ นปก.ให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร.พิจารณาแล้ว

ที่มา manager.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์