14ธ.ค.ดีเดย์ประกาศสู้ครั้งใหม่

ที่ทำการพรรคพลังประชาชน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชนและผู้จัดรายการความจริงวันนี้สัญจร กล่าวว่า จากที่ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อคืนวันที่ 17 พ.ย. ถึงกรณีการหย่า
 
จะให้รายการความจริงวันนี้สื่อสารกับสังคมว่าอย่างไร ก็ได้รับคำอธิบายความจากพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เมื่อเข้าสู่การเมืองคุณหญิงพจมานก็ไม่เห็นด้วยมาแต่แรก แต่เพื่อตามใจสามี ก็ยอม แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์วันที่ 19 กันยายน 2549 ครอบครัวนี้ได้รับชะตากรรมกันทุกคน ไม่ว่าพ่อ แม่ ลูก รวมถึงเลขานุการก็ถูกกระทำซ้ำแล้วซ้ำอีก บ้านเมืองมีความบอบช้ำ


นายจตุพร กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ประกาศที่จะกลับมาต่อสู้ทางการเมืองใหม่ เมื่อตัดสินใจอย่างนี้ คุณหญิงพจมานก็ขอหย่าตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้

เพราะตกอยู่ในสภาพที่ยากจะรับกับสิ่งที่กดดันมาตลอดระยะเวลา ส่วนการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณในรายการความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 3 ที่เดิมกำหนดวันที่ 10 ธันวาคมที่สนามศุภชลาศัย เมื่อสมาคมฟุตบอลจัดงาน ก็ขยับเป็นวันที่ 14 ธันวาคม โดยจะเปิดประตูตั้งแต่เวลา 13.00 น. ซึ่งวันนั้นคือการประกาศจุดยืนการกลับเข้ามาสู่ต่อสู้ทางการเมืองอีกครั้งของพ.ต.ท.ทักษิณ


ผู้สื่อข่าวถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขยายความหรือไม่ว่าการต่อสู้ทางการเมืองจะทำอย่างไร

นายจตุพร กล่าวว่า วันที่ 14 ธันวาคมจะมีความชัดเจนที่สุด แต่วันนี้คือการประกาศเข้ามาต่อสู้ทางการเมืองอีกครั้ง ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ตัดสินใจหย่ากับคุณหญิงพจมาน ส่วนกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นนั้น ไม่มี เพราะนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  เป็นนายกรัฐมนตรี พูดง่ายว่าๆ ว่าน้องเขยเป็นนายกรัฐมนตรี จะไปตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นไม่ได้ ทั้งนี้มีคนเสนอแนวความคิดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นเมื่อเกิดรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ใหม่ๆ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เห็นด้วย แนวคิดเรื่องรัฐบาลพลัดถิ่นจึงไม่มีในขณะนี้ แต่จะเป็นการกลับเข้ามาต่อสู้ทางการเมืองในประเทศไทย 


ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงว่าการโฟนอินจะถูกจับตาจากฝ่ายความมั่นคงหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องมาจับตาเพราะทั้งสองครั้งก็เห็นว่าเป็นไปโดยสงบ

รายการวันที่ 23 พฤศจิกายนที่วัดสวนแก้ว กำลังประสานงานกับนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะคนไทยสอบถามมามากว่าท่านจะพูดได้หรือไม่ ส่วนวันที่ 14 ธันวาคม เมื่อแล้วเสร็จก็จะแยกย้ายกันกลับ  ฉะนั้นเส้นทางจากนี้ไปให้จับตาดูวันที่ 14 ธันวาคมจะมีความชัดเจนเรื่องการประกาศจุดยืนทางการเมือง แต่ประเด็นแรกคือกลับมาสู่สนามการเมืองอย่างแน่นอน


เมื่อถามว่าการกลับสู่สนามการเมืองหมายถึงกลับเข้าประเทศไทยหรือไม่ นายจตุพร กล่าว่า แน่นอนที่สุด แต่ว่าสถานการณ์จะเป็นตัวบอกว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร และ วัน ว. เวลา น.จะเป็นอย่างไร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์