14ก.ค.ชุมนุมใหญ่ไล่ทักษิณ พันธมิตรฯปลุกทวงถามใคร..ผู้มีบารมี

แนวหน้า

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 กรกฎาคม จี้ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุชื่อ"ผู้มีบารมีบอกรัฐธรรมนูญ"คือใคร หลังจากที่นายกรัฐมนตรีระบุในที่ประชุมข้าราชการระดับสูงเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า"ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ" เข้ามาแทรกแซงทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ทำให้หลายฝ่ายออกมาตำหนินายกฯว่าอย่าดึงฟ้าต่ำ ขณะที่พรรคไทยรักไทยจะพยายามชี้ว่าผู้มีบารมีดังกล่าวเป็นสามัญชน 3กลุ่ม คือพันธมิตรฯพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มราชนิกูล

พันธมิตรชุมนุมใหญ่14กค.จี้เปิดชื่อผู้มีบารมี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.00.00 น.วันที่ 7 กรกฎาคม ที่บ้านพระอาทิตย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงภายหลังการประชุมโดยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรฯกล่าวว่า แกนนำพันธมิตรฯได้วิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมือง รวมทั้ง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเรื่องผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ จนทำให้สังคมออกมาทวงถามว่าบุคลดังกล่าวหมายถึงใคร ขณะที่พรรคไทยรักไทยพยายามที่จะบิดเบือนมาโดยตลอด แต่ไม่ได้ขจัดความสงสัยของประชาชนนอกจากนี้ระบอบทักษิณยังมีพฤติการณ์ชัดเจนในการจาบจ้วงพระมหากษัตริย์เป็นระยะๆ

"ที่ประชุมจึงมีมติร่วมกันที่จะนัดชุมนุมในวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม เวลา08.00 น. ขอให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมกันที่ท้องสนามหลวงจากนั้นจะเดินไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่าผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญหมายถึงใครและเพื่อเรียกร้องให้ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี เพราะถ้ายังอยู่ในตำแหน่งจะยิ่งสร้างความแตกแยก โดยจะมีการเปิดเวทีปราศัยด้วย" เมื่อถามว่าการประชุมครั้งนี้จะยืดเยื้อหรือไม่ นายสุริยะใสกล่าวว่ายังไม่ได้กำหนดว่าจะหยุดเมื่อไหร่ส่วนจะอยู่ข้ามคืยหรือไม่ ต้องขอประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง

ดีเดย์รวมพลครบรอบ8ปีทรท.

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวเสริมว่าสถานการณ์วันนี้จะอยู่เฉยไม่ได้ การชุมนุมจะแสดงให้เห็นว่าประชาชนไม่ต้องการให้สถานกาณณ์บ้านเป็นเช่นนี้ ไม่คาดคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกล้าออกมาพูดถึงขนาดนี้ ส่วนเหตุผลการชุมนุมวันที่ 14 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ครบรอบ 8 ปี นั้นเพียงแต่เห็นว่าวันที่ชุมนุมและจะมีผลมากที่สุดคือวันสุดสัปดาห์ และวันที่พร้อมและไม่นานจนเกินไปคือวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคมไม่เกี่ยวกับเรื่องอื่น

เมื่อถามว่าหากมีการจับแกนนำพันธมิตรก่อนการชุมนุมจะทำอย่างไร พล.ต.จำลอง ยืนยันว่าการชุมนุมในวันที่ 14 กรกฎาคม จะยังมีต่อไปเหมือนเดิมเพราะไม่ได้มีผู้ชุมนุมเพียง 5 คน

โต้ลิ่วล้อทรท.โยงมั่วกลบเกลื่อนคำพูดแม้ว

นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่รับผิดชอบคำพูดของตัวเองถ้าเป็นลูกผู้ชายทำใมไม่ยอมตอบว่าผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญคือใครกลับให้ลิ่วล้อออกมาเห่าหอนแทนและโยนความผิดมาให้พันธมิตรฯและพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้เชื่อว่าระบอบทักษิณที่แท้จริงไม่ต้องการประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แต่ทักษิณเชื่อในประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นสัญลักษณ์ ไม่เช่นนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่บังอาจจาบจ้วงที่จะพูดเช่นนี้ และเหตุที่ไม่กล้าตอบเพราะปฏิกิริยาของสังคมสะท้อนกลับมาแรงกว่าที่เขาคิด

ผู้สื่อข่าวถามว่าการชุมนุมครั้งนี้จะทำให้ทหารออกมาหรือไม่ นายสนธิ กล่าวว่าไม่เคยคิดหวังพึ่งทหาร การที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเรื่องนี้เพราะรู้ว่าทหารไม่ออกมาแน่ถึงกล้าพูด

ขณะที่นายสมศักดิ์ โกสัยสุข หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯกล่าวว่ากรโยงว่าผู้มีบารมีคือกลุ่มพันธมิตรฯ พรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มราชนิกูล เป็นการเบี่ยงเบนกลบเกลื่อนคำพูดของนายกฯ ซึ่งฟังไม่ขึ้นซึ่งเชื่อว่าประชาชนมีวิจารณญาณคิดได้เอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์