สพรั่งยืดอกตอบคำถาม ลั่นโยกย้ายนายทหารจบแล้ว

การแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2550 โดยรวมออกมาดี


พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารทหารสูงสุด (ผบ.สส.) กล่าววันนี้ (20 ก.ย.) ว่า การแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2550 โดยรวมออกมาดี ส่วนสาธารณชนจะชื่นชมหรือไม่ คิดว่าสามารถประเมินได้บางส่วนเท่านั้น เนื่องจากรู้จักคนในกองทัพไม่มาก เท่าที่เห็นคงเข้าใจไม่กี่คน
 

ส่วนการครบรอบ 1 ปี ของการทำรัฐประหาร มีการวิจารณ์ว่าล้มเหลวสูญเปล่า

ผบ.สส.กล่าวว่า ไม่ได้สำเร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ และไม่ได้ล้มเหลวร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องประเมินให้ดี ซึ่งมีเรื่องอีกมากที่ต้องดูให้ครอบคลุม และควรใช้องค์กรมาประเมินเพื่อให้น่าเชื่อถือ หากฟังจากคน ๆ เดียว แม้จะไม่ลำเอียง แต่มุมมองอาจจะไม่คลอบคลุม เรื่องประสบความสำเร็จมีแน่ แต่เป็นสัดส่วนเท่าใดต้องมีการประเมินกัน


พล.อ.สพรั่ง ตอบสั้น ๆ เกี่ยวกับโผ ผบ. ทหารคนใหม่ว่า เรื่องดังกล่าวจบแล้ว


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.สะพรั่ง กัลยาณมิตร ว่าที่รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เดินทางเข้าร่วมประชุมได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ซึ่งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) โดยเฉพาะประเด็นที่ถูกถามโยกย้ายไปเป็นรองปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น พล.อ.สพรั่ง ตอบสั้น ๆ ว่า เรื่องดังกล่าวจบแล้ว ส่วนข้อสอบถามว่า จะมีการลาออกจากบอร์ด ทอท.หรือไม่นั้น จะต้องรอจังหวะอีกสักพัก
 

ส่วนประเด็นที่จะมีการหารือวันนี้ พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า

จะมีการบรรจุวาระเกี่ยวกับอุบัติเหตุสายการบินวัน-ทู-โก ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เป็นวาระจรในที่ประชุมวันนี้ แม้เดิมจะไม่มีการกำหนดให้มีวาระดังกล่าว โดยจะสั่งให้มีการหารือเร่งด่วน โดยในส่วนของ ทอท.ควรจะมีการประเมินเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่ามีประเด็นเกี่ยวข้องกับ ทอท. และต้องดำเนินการปรับปรุง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในอนาคต ส่วนประเด็นการสรุปผลครบรอบ 1 ปี การเปิดให้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า จะยังไม่มีการประชุมสรุปผลและแถลงข่าวในวันนี้ โดยจะขอรวบรวมรายละเอียดอีกระยะ เนื่องจากยังมีการแก้ปัญหาอีกหลายอย่างที่ไม่เสร็จ จึงไม่ต้องมีการสรุปผลหรือแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์