ดีเอสไอ ส่งอัยการสั่งฟ้อง โอ๊ค พานทองแท้ คดีฟอกเงินแบงก์กรุงไทย

25 ก.ค.61  กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยแพร่เอกสารข่าวระบุว่า ตามที่ดีเอสไอได้สอบสวนดำเนินคดีความผิดในส่วนการฟอกเงินที่เกี่ยวกับการอนุมัติสินเชื่อโดยมิชอบของผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กลุ่มธุรกิจในเครือกฤษฎามหานคร เป็นคดีพิเศษที่ 36/2550 โดยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และอัยการร่วมสอบสวน มีการดำเนินคดีกับบุคคลและนิติบุคคล 13 ราย ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสรุปสำนวนการสอบสวนส่งไปยังพนักงานอัยการ เมื่อเดือน ก.พ.2560 แล้วนั้น

 ดีเอสไอ ส่งอัยการสั่งฟ้อง โอ๊ค พานทองแท้ คดีฟอกเงินแบงก์กรุงไทย

ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ ชั้น 10 พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำตัวนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, นางกาญจนาภา หงส์เหิน เลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เเละนายวันชัย หงส์เหิน สามีของนางกาญจนาภา ผู้ต้องหาที่ 1-3 คดีฟอกเงิน พร้อมสำนวนคดีเเละความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหากับพวกรวม 3 คน          

คดีนี้มีการกล่าวหาว่า มีการฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับเครือกฤษดามหานคร โดยพบว่ามีธุรกรรมการเงินเป็นเช็คจำนวน 26 ล้านบาท และ 10 ล้านบาท เข้าไปยังกลุ่มของผู้ต้องหา

ทั้งนี้ กรณีที่มีผู้ร้องขอให้ดีเอสไอดำเนินการสืบสวน กรณีที่มีบุคคลอื่นได้รับเงินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดจากการอนุมัติสินเชื่อของผู้บริหารธนาคารกรุงไทย โดยมิชอบ ด้วยว่าเป็นความผิดอาญาหรือไม่นั้น ดีเอสไอได้มอบหมายให้กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงินเป็นผู้ดำเนินการ โดยเป็นสำนวนสืบสวนที่ 253/2560 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างวิเคราะห์เส้นทางการเงินที่มีจำนวนมาก และมีความคืบหน้าไปมากแล้ว จึงได้เร่งรัดให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.10.221.83

58.10.221.83,,cm-58-10-221-83.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
เอาอีก เอาอีก เอาที่ชอบๆ


[ วันพุธ ที่ 25 กรกฎาคม 2561 เวลา 21:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์