กร เผย ศุภชัย สนใจการเมือง

เช้าวันที่ 16 ก.ย. นายกร ทัพพะรังสี อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้เปิดบ้านจัดเลี้ยงวันเกิดย้อนหลัง ในโอกาสอายุครบรอบ 62 ปี


เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ผ่านมา เนื่องจากขณะนั้นเดินทางไปประเทศจีน โดยในงานมีอดีต ส.ส.พรรคชาติพัฒนา ชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา รวมถึงนักธุรกิจเข้าร่วมอวยพรอย่างคึกคัก โดยนายกรได้กล่าวถึงกระแสที่นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ระบุว่าเป็นผู้ที่ไปทาบทามนายศุภชัย พานิชภักดิ์ เลขาธิการอังค์ถัด ให้มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ว่า ร่วมงานการเมืองกับนายเสนาะมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2517 ในสมัยก่อตั้งพรรคชาติไทย ส่วนนายศุภชัยรู้จักกันมากว่า 59 ปี มีความสนิทสนมกัน ยอมรับว่ามีการทาบทามนายศุภชัยจริง แต่เป็นการพูดคุยอย่างไม่มีเงื่อนไขผูกมัดอะไร ที่ผ่านมาเคยคุยกันที่กรุงเทพฯ เมื่อสองเดือนที่แล้ว โดยนายศุภชัยมีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การเมือง หลังวันลงประชามติวันที่ 19 ส.ค.ผ่านไป นายศุภชัยได้โทรศัพท์พูดคุยถึงขั้นตอนต่างๆทางการเมืองว่าต้องทำอย่างไรบ้าง


ให้รอดูวันสมัคร ส.ส. 12 พ.ย.นี้


นายกรกล่าวต่อว่า ยอมรับว่ามีนักการเมืองหลายคนได้เดินทางไปคุยกับนายศุภชัยถึงเจนีวา เพื่อทาบทาม มาเล่นการเมือง แต่นายศุภชัยยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร พวกเราก็มองกลับในมุมมองของนายศุภชัยด้วย เพราะขณะนี้ดำรงตำแหน่งสำคัญระดับโลก การที่จะไปทาบทามให้มาเล่นการเมือง จะต้องพูดให้ชัด ว่ามีขั้นตอนอย่างไร จะให้เข้ามาเป็น ส.ส. เป็นรัฐมนตรี หรือเป็นนายกฯ ตรงนี้ถือเป็นขั้นตอนที่ละเอียดอ่อนมากๆ เพราะหากนายศุภชัยสมัคร ส.ส. คนที่เลือกนายกฯไม่ใช่ประชาชน 60 ล้านคน แต่เป็น ส.ส. 480 คนที่ต้องเลือกในสภาฯ ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด
 

“นายศุภชัยยังอยู่ในวาระรับผิดชอบที่อังค์ถัดอีก 2 ปี และสามารถต่ออายุได้อีก 4 ปี ถ้าใครอยากให้เขามาเล่นการเมืองในเมืองไทย ต้องตอบให้ชัด ว่าจะให้เข้ามาทำหน้าที่อะไร เพราะมีขั้นตอนของกฎหมายเลือกตั้งในรัฐธรรมนูญอยู่ หากนายศุภชัยพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยของประเทศไทย จะต้องมาสมัคร ส.ส.ในวันที่ 12 พ.ย.นี้”
 
นายกรกล่าวและว่า อีก 2 วันจะไปพูดคุยกับนายเสนาะ

เพื่อขอความชัดเจนถึงการตั้งพรรคเพื่อแผ่นดิน เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเมืองไทย ส่วนจะมีการเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรค เพราะไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองหรือไม่นั้น ตรงนี้ไม่ขอพูดถึง เพราะไม่เหมาะสม ควรไปถามคนในกลุ่มจะดีกว่า 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์