สมัครเย้ย1ปีปฏิวัติ ทำอะไรทักษิณ ไม่ได้ -ไม่แคร์ถูก แบน

นายสมัคร สุนทรเวช ยืนยัน ไม่สนใจว่ากลุ่มการเมืองใดจะโดดเดี่ยว


เพราะว่าในที่สุดแล้วประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน
พร้อมระบุถึงคดีขยะว่า ไม่กังวล เหตุดำเนินการทุกอย่างถูกต้อง นายสมัคร สุนทรเวช ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พปช.) ว่า วันที่ 19 กันยายนนี้จะครบรอบ 1 ปีการปฏิวัติแล้ว กลับทำอะไร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ เหตุผล 4 ข้อ ที่นำมากล่าวอ้างยังทำอะไรไม่ได้ เรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เรื่องนี้ต้องพิสูจน์ เรื่องทุจริตคดีก็ยังอยู่หน้าประตูศาล แล้วทำให้เอิกเกริกว่าจะส่งผู้ร้ายข้ามแดน เรื่องแทรกแซงองค์กรอิสระ อยากถามว่าองค์กรที่วินิจฉัยวันนี้ถูกแทรกแซงอยู่หรือไม่

นายสมัครยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)


ระบุหาก พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาต่อสู้คดีที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) อาจถูกจำคุกเหมือนกับนายโจเซฟ เอสตราด้า อดีตประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ว่า ถ้าพูดจริงก็ต้องอายคนอื่น เพราะพูดไปโดยไม่รู้การเมืองระหว่างประเทศ นายเอสตราด้าคนละระดับกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าพูดเรื่องต่างประเทศต้องเปรียบกับประเทศปากีสถาน เพราะรัฐบาลก็ถูกปฏิวัติแล้ว ต่อมาก็ยังถูกเนรเทศไปต่างประเทศอีก

ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวอีกว่า ไม่สนใจว่าพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใดจะโดดเดี่ยวพรรคพลังประชาชนภายหลังการเลือกตั้ง เพราะเรื่องยังไม่เกิดขึ้นและประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น

'ประชาชนเป็นคนลงคะแนน ถ้าประชาชนจะให้เป็นเสียงข้างมากแล้วจะมาทำกันได้อย่างไร ยังไม่ทันลงคะแนนเลย จะคาดการณ์แบบนั้นได้แล้วเหรอ' ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าว

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งสำนวนการจ้างเหมาเอกชนเพื่อก่อสร้างบ่อกำจัดขยะของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ตรวจสอบนั้น นายสมัคร กล่าวว่า

หากตนไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เรื่องนี้คงไม่ถูกนำขึ้นมาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ตนไม่กังวลว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะเชื่อว่าการดำเนินการทุกอย่างในเรื่องนี้เป็นไปอย่างถูกต้อง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์