ยันโผทหารลงตัว ไม่มีพลิก คาดทูลเกล้าฯสัปดาห์หน้า

การแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี ยืนยันว่าไม่มีการพลิกโผ

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์


วันนี้ (14 ก.ย.) พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี ว่า หลังจากเสร็จการประชุมองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เช้าวันนี้แล้ว จะกลับไปดูอีกครั้งหนึ่ง ก่อนเสนอ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และคาดว่าจะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยได้ ในสัปดาห์หน้า ยืนยันว่าไม่มีการพลิกโผ


“ใครบอกว่าพลิก ไม่เคยพลิกเลย แต่ที่พลิกเพราะผู้สื่อข่าวไปพลิกกันเอง ไปถามผู้สื่อข่าวที่โดนหลอกมา แล้วพลิกกันไปเอง แต่จริง ๆ แล้วไม่พลิก ทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว ไม่มีตำแหน่งไหนที่มีปัญหา รอนำขึ้นทูลเกล้าฯ เท่านั้น และเมื่อโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้ว ทุกคนก็ยอมรับได้ ที่ปฏิบัติมาพอโปรดเกล้าฯ ลงมา คลื่นทั้งหลายก็สงบไปเลย” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว


ส่วนกรณี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะเล่นการเมือง หลังเกษียณอายุราชการหรือไม่ นั้น พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า

พล.อ.สนธิ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ไปแล้วว่า ให้รออีก 3-4 เดือน ซึ่งเป็นช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง

“หากเลยจากช่วงเวลาดังกล่าวไป ก็หมายความว่า พล.อ.สนธิ ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว หมายถึงพอเกษียณแล้ว ท่านก็คงมีอะไรทำของท่าน ส่วนท่านจะเล่นหรือไม่ คงแล้วแต่ท่าน ผมบอกแล้วว่า ทหารไม่ถนัดจะเล่นการเมือง แต่ทำเรื่องการเมืองได้” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว
 

สำหรับความเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าเล่นการเมืองไม่ทันในสมัยการเลือกตั้งนี้ อาจจะไปลงเล่นในสมัยหน้า

พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า สมัยหน้าเป็นเรื่องของสมัยหน้า เอาสมัยนี้ก่อน เรื่องนี้ พล.อ.สนธิ พูดเป็นนัย ๆ อยู่แล้ว ไม่ได้ตัดทิ้งไปเลย ถ้าสามารถทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านความมั่นคง พล.อ.สนธิ ก็ยินดีที่จะทำ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์