บิ๊กบังยันไม่ลงการเมือง แต่อีก 3-4 เดือนไม่แน่!

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน แจงกระแสข่าวที่เกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองของตน พร้อมยืนยันขณะนี้ยังไม่คิดเล่นการเมือง ระบุ 'อีก 3 - 4 เดือนข้างหน้า ค่อยมาคุยกันใหม่'

 
พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ชี้แจงถึงกรณีที่สื่อมวลชนวิทยุบางแห่งได้เสนอข่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เพื่อให้สังคมเข้าใจว่า พล.อ.สนธิ ได้ตัดสินใจทำงานทางการเมืองแล้ว โดยอ้างจากคำกล่าวของ พล.อ.สนธิ ที่ได้กล่าวในงาน 'เสวนาขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยใจคุณธรรม' เมื่อคืนวานนี้ (12 ก.ย.)

โดย พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ในเวลานี้ยังไม่คิดลงเล่นการเมืองแต่อย่างใด แต่อีก 3 - 4 เดือนข้างหน้า ค่อยมาคุยกันใหม่


'น้องๆ (สื่อมวลชน) เมื่อฟังคำตอบแล้ว ต้องเข้าใจว่าคำถามคืออะไร และเมื่อเราตอบ เราตอบอย่างไร.... ถามว่าเล่นการเมืองไหมในเวลานี้ ผมตอบเลยว่าไม่เล่น เพราะยังไม่ถึงเวลา ถ้าจะได้ยินอีกที ก็อีกประมาณ 3-4 เดือน แล้วค่อยมาคุยกันว่าจะเล่นหรือไม่เล่น' ประธานคมช. กล่าว

พล.อ.สนธิ กล่าวอีกว่า การตัดสินใจว่าจะเล่นการเมืองหรือไม่ สถานการณ์จะเป็นตัวบ่งชี้
 
อย่างไรก็ตาม กลุ่มการเมืองต่างๆ น่าจะลงตัวกันหมดแล้ว จึงคิดว่ากลุ่มการเมืองไม่ได้รอให้ตนเกษียณอายุราชการแต่อย่างใด เพราะการที่ยังเป็นทหาร ย่อมถูกโจมตีได้ง่าย ซึ่งส่งผลให้กลุ่มการเมืองหรือพรรคการเมืองต่างๆ ต้องคิดหน้าคิดหลัง และดูกระแสสังคมด้วย นอกจากนี้พล.อ.สนธินังกล่าวถึงการแถลงผลงานของ คมช. ใรรอบ 1 ปี ที่ผ่านมาที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ย. ว่า จำเป็นต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากอาจมีการปรับปรุงการแถลงข่าวในรูปแบบใหม่ แต่ยังไม่เปิดเผยในรายละเอียด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์