สยอง! อีกาทำเนียบรุมจิก ‘พิราบ’ ไส้ไหลหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ตอกย้ำลางร้าย!!

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานประชุมครม. ถึงกรณีมีเสียงวิจารณ์เป็นลางร้าย ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทำเนียบรัฐบาลหลายครั้งช่วงตรุษจีนที่ผ่านมาว่า ขอร้องว่าอย่ามองเป็นเรื่องโหราศาสตร์ หรือเรื่องฮวงจุ้ย หรือเรื่องอื่นๆ เพราะวันนี้เราเป็น 4.0 แล้ว ตนก็ไม่ได้ไปลบหลู่ แต่ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ

สยอง! อีกาทำเนียบรุมจิก ‘พิราบ’ ไส้ไหลหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ตอกย้ำลางร้าย!!

เมื่อถามถึงกรณีที่มีคนจุดธูป 36 ดอกปักใต้พุ่มต้นเข็มนั้น เป็นความเชื่อทางโชคลางอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องธูป ตนไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำมาปัก ส่วนที่มีข่าวว่ามีคำสั่งให้ตรวจสอบคนที่นำธูปมาปักนั้น ก็ไม่รู้ว่าตรวจสอบกันแล้วหรือยัง ไม่รู้ว่าหาตัวเจอหรือไม่ ซึ่งคนที่นำมาปักก็คงไม่อยากให้กล้องเห็น

"ไม่ได้หมายความว่าผมเป็นคนสั่งให้นำไปปัก ผมคงไม่สั่งอะไรแบบนี้ ต้องนึกถึงใจคนอื่นบ้าง เขาอยู่ในทำเนียบรัฐบาลข้าราชการหลายคนอยากให้บ้านเมืองไปได้ เขาก็อาจจะไปอธิษฐานก็ได้ เขาไม่อยากให้ที่ทำเนียบฯ มีการเข้ามาชุมนุมกัน เขาเลยไม่ได้เข้ามาทำงานตั้งหลายเดือน มีการเปลี่ยนไปทำนาแทน ซึ่งมันใช่หรือไม่ สื่อต้องบอกแบบนี้บ้าง หลายคนหวังดี มีเจตนาดีต่อบ้านเมืองนับถืออะไรก็ว่ากันไป ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล เขาทำไป แต่ในส่วนของรัฐบาลผมไม่เคยไปสั่งให้ทำเช่นนั้น พอติดโคมจีนสีแดง ก็วิจารณ์ว่าติดเพื่อทำฮวงจุ้ย ยืนยันไม่เกี่ยวกับกระถางบัว กระถางบัวก็คือกระถางบัว ขอให้รู้จักแยกแยะกันบ้าง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


สยอง! อีกาทำเนียบรุมจิก ‘พิราบ’ ไส้ไหลหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ตอกย้ำลางร้าย!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาแถลงข่าวในวันนี้ประมาณ 30 นาที โดยช่วงท้ายปรารภว่า สื่อจดอะไรไปได้บ้างก็ไม่รู้ หรือจดได้แค่เรื่องธูป 36 ดอก โหงวเฮ้ง ขอร้องว่าอย่าไปเสนอเรื่องที่มันสร้างความสงสัยอะไรกันต่อไปเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายกฯ วอนสื่อว่าอย่าเขียนถึงเรื่องไสยศาสตร์หรือโชคลางที่ทำเนียบรัฐบาลเพราะเป็นแค่อุบัติเหตุนั้น ปรากฎว่าเมื่อเวลา 14.15 น. หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ เดินจากตึกบัญชาการ 1 ขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นอีกครั้ง ตอกย้ำเสียงวิจารณ์ถึงลางร้ายของรัฐบาล โดยมีอีกาขนาดใหญ่ 2 ตัว รุมจิกตีนกพิราบขนาดใหญ่ ตั้งแต่บริเวณด้านข้างตึกบัญชาการ 1 ผ่านสวนย่อมซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตาศาลยาย ประจำทำเนียบฯ มายังด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า บริเวณถนนทางลาดขึ้นตึก


สยอง! อีกาทำเนียบรุมจิก ‘พิราบ’ ไส้ไหลหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ตอกย้ำลางร้าย!!

โดยอีกาทั้งสองตัวได้รุมตี พร้อมส่งเสียงแหลมดัง ขณะที่ฝ่ายนกพิราบพยายามจะบินหนีและร้องด้วยเสียงอันดัง สุดท้ายนกพิราบสู้ไม่ไหว อ่อนแรงและตกลงมาบนพื้น อีกาทั้งสองตัวได้รุมจิกกินจนไส้ทะลัก เป็นภาพสยดสยองและสร้างความเวทนาให้กับผู้พบเห็น ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามจะเข้าไปไล่ แต่อีกาทั้งสองตัวก็ไม่เกรงกลัว ยังรุมจิกกินนกพิราบต่อไป

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ในเชิงไม่ดีอีกครั้งต่อรัฐบาล เพราะระยะหลัง อีกาซึ่งเป็นสัตว์ประจำทำเนียบฯ เช่นเดียวกับตัวเงินตัวทองได้หายไป เหลืออยู่ไม่มากนัก เนื่องจากต้นไม้ใหญ่ในทำเนียบเริ่มลดน้อยลง อีกทั้งเสียงจากการปรับปรุงอาคารต่างๆ มีผลทำให้อีกาได้บินไปอยู่ที่เขาดิน แต่วันนี้กลับเกิดเหตุอีกามารุมจิกตีนกพิราบจนตาย ซึ่งต่อเนื่องจากหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา


ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์