ทำเนียบผวา !! อาถรรพ์อ่างแตก

ทำเนียบผวา! อาถรรพ์อ่างแตก ปักธูป 36 ดอกขอขมาหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โหรทำนายดวง‘บิ๊กตู่'ยังแข็ง

วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ บริเวณกอดอกเข็มที่ปลูกล้อมรอบปืนใหญ่ บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พบว่ามีก้านธูปที่จุดแล้วจำนวน 36 ดอกปักอยู่ คาดว่าเจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ ทำพิธีไหว้เพื่อขอขมาและอโหสิกรรมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์และองค์เทพต่างๆ ประจำทำเนียบฯ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อช่วยให้ชีวิตไม่ติดขัด ราบรื่น เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า รวมถึงเป็นขอขมาต่อเจ้ากรรมนายเวรทั้งอดีตชาติ หรืออาจเคยล่วงเกินต่อเทพญดา

สำหรับความหมายธูป 36 ดอก หมายถึงไตรภูมิ 36 ชั้น ประกอบด้วย 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน อบายภูมิ 4 มนุษย์โลก 1 ซึ่งพิธีดังกล่าวจะต้องทำก่อนเที่ยงวัน และต้องปักธูปกลางแจ้ง

จากนั้นเวลา 14.42 น. คนสวนได้มาเก็บซากธูป เนื่องจากเจ้าหน้าที่สั่งให้มาเก็บ เพราะไม่อยากให้เป็นที่สนใจแก่สื่อมวลชนมากนัก ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า มีการทำพิธีตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช. สั่งให้นำโคมจีนสีแดงหรือเต็งลั้ง ไปห้อยทุกประตูทางเข้า-ออกของทำเนียบฯ หลังจากเกิดเหตุรถตำรวจส่งเอกสารถอยรถชนอ่างบัวแตกกระจาย เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

 

นายภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ปกติการจุดธูป 36 ดอกจะไม่ค่อยได้พบเห็น ส่วนใหญ่จะจุด 1-16 ดอก เชื่อว่าเป็นการแก้เคล็ด เนื่องจากช่วงนี้นายกฯและรัฐบาล ดวงตก เจอปัญหาหลายเรื่องรุมเร้า

ขณะที่นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดัง กล่าวว่า ความจริงตอนนี้สถานการณ์การเมืองอยู่ที่ดวงบุคคล ดวงของพล.อ.ประยุทธ์ ปีนี้ดี จากปี 2560 ที่ดวงเข้าเคราะห์วุ่นวาย ส่วนดวงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม มีเคราะห์ตั้งแต่เมื่อกลางปี 2560 แล้ว ต้องระวังปัญหาสุขภาพ มีปัญหาอุปสรรคให้วุ่นวาย แต่ไม่มีอะไร เพราะพล.อ.ประวิตร มีโหงวเฮ้งแก้มที่สวย

"พูดตรงๆ ไม่มีอะไรตีรัฐบาลลงได้ เป็นเพียงสร้างกระแสป่วนแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะดวงพล.อ.ประยุทธ์ยังดีอยู่ เพียงแต่อยู่ๆ มีเรื่องนาฬิกาเท่านั้นที่มาตีได้ ท่านก็วุ่นวายใจเหมือนกัน เป็นกระแสหาเรื่องโจมตี เพราะมีกระบวนการโจมตีจ้องล้มรัฐบาลอยู่แล้ว แต่พล.อ.ประวิตรคงไม่น้อยใจ เสียกำลังใจ ถึงขั้นตัดสินใจลาออก เพราะไม่ได้หนักหนา ทุกคนรู้ว่าถ้าตีให้พล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์แยกจากกัน รัฐบาลจะมีปัญหา พล.อ.ประวิตรมองเรื่องนี้ออก และคิดว่ารัฐบาลอยู่ถึงการเลือกตั้งแน่นอน โดยปลายปีนี้จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อน" ซินแสชื่อดังกล่าว


ทำเนียบผวา !! อาถรรพ์อ่างแตก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์