เติ้งส่งเทียบเชิญ สนธิ นั่งที่ปรึกษาพรรค-รมต.

นายบรรหาร ศิลปอาชา เตรียมทาบทาม พลเอกสนธิ บุณยรัตกลิน เป็นที่ปรึกษาพรรค


วันนี้ (12 ก.ย.) นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงการรวมตัวตั้งพรรคเพื่อแผ่นดินของนายเสนาะ เทียนทอง และกลุ่มการเมืองต่างๆ ว่าไม่ทำให้ศักยภาพของอดีตพรรคร่วมฝ่ายค้านลดลง และยังมั่นใจว่าจะได้เสียงรวมกันกว่า 100 ที่นั่งขึ้นไป 
 

นายบรรหาร ยังกล่าวถึงการเตรียมวางตัว พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เป็นที่ปรึกษาพรรค

เพื่อให้เป็นรัฐมนตรีดูแลด้านความมั่นคง หากได้เป็นรัฐบาล ว่ามีความเหมาะสม และน่าจะเป็นผลดี แต่หากต้องการเป็นนายกรัฐมนตรีคงเป็นเรื่องลำบาก เพราะต้องใช้เสียงข้างมาก และได้รับการสนับสนุนจากพรรคการเมืองร่วมด้วย
หัวหน้าพรรคชาติไทย ยังกล่าวถึงการแต่งตั้ง ผบ.ทบ. ว่าคงไม่ไปวิจารณ์ถึงผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้ง ซึ่งเชื่อว่าการพิจารณาผู้มาดำรงตำแหน่งคงต้องดูความเหมาะสม เพราะมีผลต่อความมั่นคงของประเทศ และอาจส่งผลต่อความวุ่นวายทางการเมืองได้ ทั้งนี้ เห็นว่า คนเป็น ผบ.ทบ.ต้องมีความเด็ดขาด รอบคอบ ส่วน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ก็เป็นหนึ่งในผู้เหมาะสม แต่หากไม่ได้รับการแต่งตั้ง ก็คงไม่มีการเคลื่อนไหวจากกลุ่มผู้สนับสนุน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์