ประธาน ป.ป.ช. ถอนตัวจากการตรวจสอบปมนาฬิกาหรู บิ๊กป้อม


24 ม.ค.นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงานป.ป.ช. แถลงว่า ป.ป.ช.ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการมีนาฬิกาและแหวนเพชรของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยกรณีของนาฬิกานั้นตามที่ปรากฎเป็นข่าวพบว่ามีจำนวน 25 เรือน

ซึ่งเบื้องต้นได้ให้พล.อ.ประวิตรชี้แจงข้อเท็จจริงแล้วเป็นครั้งที่3 พร้อมกับได้มีหนังสือไปยังบริษัทตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาภายในประเทศ ขณะนี้เหลือการสอบพยานปากสำคัญอีก 1รายซึ่งจะเดินทางกลับจากต่างประเทศในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ คาดว่าเมื่อดำเนินการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องครบแล้วจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.พิจารณาต่อไป

นายวรวิทย์ กล่าวว่า การประชุมป.ป.ช.เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พล.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช.ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าเมื่อสำนักงานป.ป.ช.ดำเนินการแล้วเสร็จและเสนอสำนวนการตรวจสอบทรัพย์สินคดีนี้ต่อคณะกรรมการป.ป.ช. จะขอถอนตัวจากการพิจารณาสำนวนการตรวจสอบทรัพย์สินคดีนี้ อย่างไรก็ตาม แม้การขอถอนตัวของประธานป.ป.ช.จะไม่เข้าเหตุตามกฎหมายกำหนด แต่ประธานป.ป.ช.ได้ขอถอนตัวเพื่อให้เกิดความโปร่งใส

"มันมีประเด็นว่านาฬิกาที่ปรากฎตามภาพจำนวน 25 เรือน บางภาพก็ชัดเจน เห็นว่ามีสายและตัวเรือน แต่บางภาพ เห็นแค่สาย แล้วตามสื่อก็โผล่ออกมาเลยว่าเป็นนาฬิกายี่ห้อนั้นรุ่นนั้น มันก็มีประเด็นว่าในทั้งหมด 25 เรือนมันเป็น 25 เรือนจริงหรือเปล่า หรือจะมีแค่15 เรือน หรือ 20 เรือน หรือว่าเป็นเรือนที่ซ้ำกันหรือเปล่า ซึ่งป.ป.ช.จะดำเนินการตรวจสอบต่อไป โดยจะต้องตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง" นายวรวิทย์ กล่าว

เมื่อถามว่า คำให้การของพยานที่ป.ป.ช.สอดคล้องกับที่พล.อ.ประวิตรบอกว่าเพื่อนให้ยืมมาใส่หรือไม่ นายวรวิทย์ กล่าวว่า รายละเอียดขอให้อยู่ในสำนวนและป.ป.ช.จะมาแถลงให้ทราบตามที่กำหนเลดไว้ในเดือนก.พ.ต่อไป


ประธาน ป.ป.ช. ถอนตัวจากการตรวจสอบปมนาฬิกาหรู บิ๊กป้อม

Cr.posttoday


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ฟกดไหดำ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.236.178

223.205.236.178,,mx-ll-223.205.236-178.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
สาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาสสสสสสสสสสสสสสสสสสสส


[ วันพฤหัสบดี ที่ 25 มกราคม 2561 เวลา 00:38 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์