เชื่อทักษิณมีหลักฐานในมือ หักล้างข้อกล่าวหาคตส.ได้

นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าววันนี้ (11 ก.ย.) ว่า


หลังจากอายัดเงินค่าหุ้นชินคอร์ปฯ ครอบครัว บุตร บริวารของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  73
,000 ล้านบาท ขณะนี้อายัดไปแล้วประมาณ 65,000 ล้านบาท บางส่วนยังตามไม่เจอ ซึ่งการตามเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากต้องพิสูจน์เรื่องการเปลี่ยนแปลง การโยกย้าย การถอน การฝากใหม่ เป็นเรื่องค่อนข้างยาก ยังมีส่วนที่ขาดอีกประมาณ 8,000 ล้านบาท คงต้องมีการตรวจสอบต่อไป ซึ่งต้องใช้เวลา โฆษก คตส. กล่าว และว่า หลังจากนี้ ทางคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณี พ.ต.ท. ทักษิณใช้อำนาจหน้าที่ในการบริหารงานโดยมิชอบ ในการเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจของตนเองและพวกพ้อง ไปแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนกำหนดการทำงาน นายสัก กล่าวว่า คตส.ทุกชุดกำลังเร่งรัดการทำงานเต็มที่ แต่เนื่องจากมีข้อจำกัด ทั้งด้านการขอขยายเวลา การแปลเอกสาร

ด้าน นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ คตส. กล่าวว่า


ทั้งหมดเป็นกระบวนการยุติธรรม หลักฐานมาอย่างนี้ และอยากจะเรียนไปยังฝ่ายกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ อย่าทำลายสิทธิการต่อสู้คดีของลูกความ ตนเชื่อว่าในมือ พ.ต.ท.ทักษิณ มีหลักฐานทุกอย่าง มีเอกสารสำคัญที่สามารถหักล้างได้ แค่ส่งหลักฐานโดยไม่ต้องเข้าประเทศไทยก็ได้ ยืนยันหากเห็นหลักฐานชัด ๆ จะยกข้อกล่าวหาทันที
เรื่องนี้ว่ากันด้วยหลักฐานเท่านั้น ห้ามพูดตามความเชื่อ ฉะนั้นบรรดาสีเขียว สีแดง พยายามอยู่นิ่ง ๆ เรื่องนี้เป็นกระบวนการยุติธรรม ปล่อยให้ดำเนินไป เลขานุการ คตส. กล่าว และว่า เราไม่ใช่ศาลเตี้ย หรือยึดทรัพย์สมัยเผด็จการ ตนเป็นเหมือนป.ป.ช.หรืออัยการพิเศษเท่านั้นเอง อย่าเอาการเมืองไปปะปนกับกฎหมาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์