สื่อดังเมืองผู้ดีตีข่าว บิ๊กป้อม นายพลนาฬิกา สะเทือนถึง บิ๊กตู่

คงไม่จบง่ายๆ เสียแล้วกับประเด็น "นาฬิกาหรู" ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมไทย หลังกลายเป็น "ข่าวระดับโลก" เมื่อเว็บไซต์ นสพ. Daily Mail ของอังกฤษ นำเสนอรายงานพิเศษเรื่อง "The Rolex general : Thailand's junta number two has been photographed with 25 different luxury watches worth $1.2 million since a 2014 coup, social media sleuths say" (นายพลโรเล็กซ์ : โลกออนไลน์แฉผู้นำหมายเลข 2 ของรัฐบาลทหารประเทศไทยกับภาพคู่นาฬิกา 25 เรือนมูลค่ารวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ นับตั้งแต่การรัฐประหารในปี 2557)

รายงานดังกล่าวเผยแพร่เมื่อ 18 ม.ค.2561 ซึ่งก็ทราบกันดีว่าหมายถึงกรณีของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถูกเพจดัง "CSI LA" จับผิดเกี่ยวกับ "นาฬิกาข้อมือ" ที่ใส่ไปในงานต่างๆ จำนวนนับสิบเรือน และแต่ละเรือนเป็นนาฬิกาหรูราคาแพงทั้งสิ้น มีทั้ง Rolex , Richard Milles และ Patek Philippes ท่ามกลางกระแสเรียงร้องจากสังคมไทยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่าเข้าข่ายทุจริตหรือไม่ จนกลายเป็นความรู้สึกอึดอัดใจอย่างมากของรัฐบาลไทย


สื่อดังเมืองผู้ดีตีข่าว บิ๊กป้อม นายพลนาฬิกา สะเทือนถึง บิ๊กตู่


สื่อดังของอังกฤษรายงานต่อไปว่า ในขณะที่กองทัพซึ่งทำการยึดอำนาจจากรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อปี 2557 และแสดงจุดยืนต่อต้านการทุจริต พล.อ.ประวิตร ก็เป็นบุคคลสำคัญมากคนหนึ่งของคณะรัฐประหารนี้ อีกทั้งเมื่อ 16 ม.ค.2561 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พร้อมลาออกหากผลการตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้ว่าตนผิดจริง

ทว่าเมื่อวันพุธที่ 17 ม.ค.2561 เพจ CSI LA ได้เผยภาพนาฬิกาเรือนที่ 25 คือ Patek Philippe รุ่น Complications Annual Calendar รหัส 5396g-011 ทำจาก ทองคำขาว 18K ราคา 1.5 ล้านบาท พร้อมระบุว่าเป็นภาพเมื่อวันที่ 26 ต.ค.2557 ในงานทอดกฐินสามัคคี ณ วัดโฆสมังคลาราม บ้านโพนสวาง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ขณะที่ทางฝ่าย ป.ป.ช. เอง ก็ถูกตั้งข้อสังเกตอย่างไม่ไว้วางใจว่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาหรือไม่ เพราะผู้บริหารของ ป.ป.ช. บางราย เคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พล.อ.ประวิตร มาก่อน

ในมุมหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้พยายามเปลี่ยนตนเองจากนายพลที่มีมาดเข้มแข็งเมื่อครั้งนำกองทัพทำรัฐประหาร มาเป็นนักการเมืองเพื่อเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งที่คาดว่าจะมีขึ้นในปลายปี 2561 แต่ประเด็นนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร กลายเป็น "เรื่องกวนใจ" ทั้งต่อรัฐบาล คสช. รวมถึงบรรดาผู้สนับสนุน ขณะที่ ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระด้านรัฐศาสตร์ กล่าวกับสำนักข่าว AFP ว่า นี่ถือเป็น "ครั้งแรก" นับตั้งแต่รัฐบาลทหารขึ้นสู่อำนาจในปี 2557


สื่อดังเมืองผู้ดีตีข่าว บิ๊กป้อม นายพลนาฬิกา สะเทือนถึง บิ๊กตู่

Cr.naewna


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์