อายัดทรัพย์อีกที่ดินโอ๊คที่ปากช่อง

ที่ สตง. เวลา 18.30 น. นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคตส. พร้อมนายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ คตส. ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายสัก กล่าวว่า


ที่ประชุมมีมติอายัดทรัพย์ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นโฉนดที่ดิน 4 แปลง ใน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีการเคลื่อนย้ายเงินจากการซื้อขายหุ้นไปซื้อที่ดินประมาณ 27 ล้านบาท จึงขอให้กรมที่ดิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระงับการจำหน่ายจ่ายโอน หรือดำเนินธุรกรรมใด ๆ เกี่ยวกับที่ดินดังกล่าว จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ส่วนกรณีการตรวจสอบการอายัดทรัพย์สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้รับส่วนแบ่งจากการขายหุ้นชินคอร์ป 982 ล้านบาท ซึ่งมีส่วนหนึ่งนำไปชำระเงินกู้แทน นายพายัพ ชินวัตร และชำระเงินกู้แทนนายกอบศักดิ์ ชินวงศ์ รวม 91,319,291.86  บาท พบว่า เงินที่ชำระหนี้ดังกล่าว เป็นไปโดยสุจริต จึงไม่อายัด
 

นายแก้วสรร กล่าวว่า ที่ประชุมใหญ่คตส.มีมติให้อนุกรรมการแจ้งข้อกล่าวหาต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ภายใน 7 วัน


เพื่อเปิดโอกาสให้เข้ามาชี้แจงกรณีข้อกล่าวหาซุกหุ้นรอบ 2 เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่เชื่อถือได้ว่าบุคคลทั้งสองยังเป็นผู้มีอำนาจในการสั่งการเกี่ยวกับหุ้นชินคอร์ป แม้จะมีการถ่ายโอนให้บุคคลอื่นแล้ว โดยเป็นความผิดตามกฎหมาย ป.ป.ช. ที่ห้ามมิให้รัฐมนตรีถือครองกิจการสัมปทาน ขณะเดียวกันคดีที่ใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์แก่ธุรกิจโทรคมนาคมให้รายงานผลต่อคตส.ภายใน 1 สัปดาห์
 
นายสัก เผยอีกว่า ที่ประชุมได้หารือถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศปฏิเสธการแปลเอกสารเกี่ยวกับคดีทุจริตต่าง ๆ

โดยเฉพาะกรณีการทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด ซีทีเอ็กซ์ 9000 และสายพานลำเลียง ให้กับ คตส. โดยอ้างว่ามีเนื้อหาจำนวนมาก และเป็นศัพท์เทคนิค เจ้าหน้าที่ขาดความเชี่ยวชาญ แต่นายอำนวย ธันธรา ประธานอนุกรรมการไต่สวน ระบุว่า เอกสารมี 243 หน้า และไม่ได้เต็มทุกหน้า ดังนั้นจะได้ประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ และกำหนดให้รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศมาหารือกับ คตส. ในวันที่ 13 ก.ย. เพื่อแก้ปัญหาเรื่องการแปลเอกสารที่ขัดข้องดังกล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์