รวยผิดปกติ!!? สอบ “บิ๊กป้อม” เพิ่ม!! พบหลักฐานใหม่อีกเรือน ไม่ยื่นทรัพย์สิน ส่อจงใจปกปิด

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นหนังสือเพิ่มเติมถึงคณะกรรมการป.ป.ช. ผ่านนายสุทธิ บุญมี ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ เพื่อขอให้ตรวจสอบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีถูกตั้งข้อสงสัยไม่ยื่นแสดงรายการทรัพย์สินในส่วนนาฬิกาหรูและแหวนเพชรรวมทั้งความเปลี่ยนแปลงของทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองซึ่งจงใจยื่นบัญชี แสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบป.ป.ช.ทราบ และกรณีร่ำรวยผิดปกติ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติมบัญญัติ

รวยผิดปกติ!!? สอบ “บิ๊กป้อม” เพิ่ม!! พบหลักฐานใหม่อีกเรือน ไม่ยื่นทรัพย์สิน ส่อจงใจปกปิด

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนได้ตรวจสอบพบว่าพล.อ.ประวิตร ได้ใส่นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ รุ่น RM30 ซึ่งเป็นคนละเรือนกับที่ใส่ในวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยนาฬิการรุ่นดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ซึ่งไม่ปรากฏในเอกสารบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินที่ยื่นต่อป.ป.ช. รวมทั้งยังพบนาฬิกายี่ห้อปาเต็กซ์ ฟิลลิปส์ โรเล็กซ์ และแหวนเพชรนับหลายวง มูลค่าหลายล้านบาท ตนเชื่อว่าหลักฐานเหล่านี้จะเป็นข้อมูลสำคัญให้ป.ป.ช.สามารถชี้มูลได้ว่ารองนายกฯได้จงใจปกปิดทรัพย์สินที่ต้องแสดงต่อป.ป.ช.หรือไม่ และอาจจะเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติด้วยหรือไม่



รวยผิดปกติ!!? สอบ “บิ๊กป้อม” เพิ่ม!! พบหลักฐานใหม่อีกเรือน ไม่ยื่นทรัพย์สิน ส่อจงใจปกปิด

ด้านนายสุทธิ กล่าวว่า เรื่องวนี้เราดำเนินการอยู่ ล่าสุดก็ได้ทำหนังสือถึงพล.ประวิตรแล้ว แต่ยังไม่ได้รับหนังสือตอบกลับ อย่างไรแล้วคงต้องรอการชี้แจงจากทางรองนายกฯ แต่ป.ป.ช.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ โดยเฉพาะเรื่องดังกล่าวเป็นที่สนใจของสังคม และนโยบายของทางป.ป.ช.คือถ้าเรื่องร้องเรียนเรื่องไหนไปกระทบต่อประชาชนเราก็ต้องเร่งดำเนินการหาข้อเท็จจริงให้โดยเร็ว


เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าประธานป.ป.ช.ถือเป็นคนสนิทของพล.อ.ประวิตร เรื่องนี้จะเงียบ นายสุทธิ กล่าวว่า ตนไม่ใจในการทำงานอย่างตรงไปตรงมาของป.ป.ช. ส่วนเรื่องของประธานฯนั้นตนไม่อาจไม่ก้าวล่วงได้


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์