จักรภพ เพ็ญแข แถลงการณ์ หลังโดน ลากเอี่ยวอาวุธสงครามป่วนกรุง


จักรภพ เพ็ญแข  แถลงการณ์ หลังโดน ลากเอี่ยวอาวุธสงครามป่วนกรุง

นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งขณะนี้หลบหนีคดีความผิดตามมาตรา 112 อยู่ที่ต่างประเทศ ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก "จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair" เพื่อตอบโต้กรณีถูกฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษว่ามีส่วนพัวพันกับอาวุธสงครามจำนวนมากที่ถูกนำไปซุกซ่อนในพื้นที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยแถลงการณ์ดังกล่าวระบุไว้ดังนี้

"แถลงการณ์ของ นายจักรภพ เพ็ญแข ปฏิเสธเกี่ยวข้องกับการซ่องสุมอาวุธ (4 ธันวาคม 2560)

ตามที่มีข่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์คพาดพิงมาถึงตัวผมอีกครั้งว่า เกี่ยวข้องกับการจัดหาและส่งอาวุธจากประเทศกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทยนั้น ผมขอประณามการออกข่าวที่มั่วซั่วไร้ข้อเท็จจริงของระบอบทหารที่ยึดครองอำนาจประเทศไทยอยู่ในปัจจุบันอีกครั้ง เรื่องดังกล่าวไม่ได้มีสิ่งใดเกี่ยวข้องกับตัวผมเลย ข่าวปลอมชิ้นนี้ถือเป็นความสิ้นคิดของคนออกข่าวและคนที่ไปคาบข่าวเอามาวิจารณ์ต่อมา

สิ่งเดียวที่ผมยึดมั่นคือ การต่อสู้ตามหลักการพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย เพราะเพียงเท่านั้นฝ่ายประชาชนก็ชนะขาดลอย ไม่ต้องไปจับอาวุธที่ไหนให้ขัดต่อคุณธรรมและความยอมรับสากลเลย มีแต่โจรตำแหน่งสูง แต่จิตใจต่ำช้าในเมืองไทยเท่านั้น ที่ต้องคอยถืออาวุธและซื้ออาวุธให้มากเข้าไว้ เพราะรู้ว่าอำนาจชั่วของตัวเองใช้คุ้มหัวอะไรไม่ได้เลยเมื่อถึงเวลา ซึ่งอาจมาถึงในไม่ช้านี้

หลายปีที่ผ่านมา ผมอยู่นอกประเทศอย่างเงียบสงบ เพื่อรอให้ความชั่วร้ายในระดับระบอบซึมเข้าไปในหัวของคนส่วนมากในสังคมเสียก่อน จึงขอบอกไว้ให้ชัดตรงนี้ว่า อย่ายั่วยุกันให้มากจนเกินไปนัก การลุกฮือของประชาชนไม่ใช่ของที่ไกลเกินเอื้อม หากผู้กุมอำนาจในรัฐไทยโง่และชั่วพอ

ระบอบการเมืองแบบซากดึกดำบรรพ์ ที่มีคนคิดเอากลับมาใช้ใหม่กันอยู่นี้ จักช่วยเสริมไฟให้กับระบอบประชาชนเป็นอย่างยิ่ง




จักรภพ เพ็ญแข  แถลงการณ์ หลังโดน ลากเอี่ยวอาวุธสงครามป่วนกรุง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : UN.
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.100.78.61

171.100.78.61,,cm-171-100-78-61.revip10.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 18 [อ้างอิง]
ขี้ข้าฟายแดงดิ้นๆ 55555


[ วันพุธ ที่ 6 ธันวาคม 2560 เวลา 11:48 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์