ต้านระบอบทักษิณเจอดี!ทรท.ลุยฟ้องเช็กบิลพันธมิตร-ปชป.

ต้านระบอบทักษิณเจอดี!ทรท.ลุยฟ้องเช็กบิลพันธมิตร-ปชป.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 เมษายน 2549 14:12 น.

ทรท.ระดมทีมฝ่ายกฎหมายไล่ฟ้อง-ดำเนิคดีแกนนำพันธมิตรฯและแกนนำปชป.ต้านระบอบทักษิณเป็นการใหญ่ ระบุที่ผ่านมามีรัฐมนตรีหลายคนทยอยตั้งทนายฟ้องศาลไปบ้างแล้ว ขณะที่ลูกหาบ"แม้ว"ย้ำแม้ลูกพี่ไม่สั่งเช็กบิลก็มีหน้าที่ต้องดำเนินการทั้งทางแพ่งและอาญาอยู่แล้ว

วันนี้(14 เมษายน) นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมกฎหมายของพรรคกำลังรวบรวมคำกล่าวพาดพิงหรือหมิ่นประมาทของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพรรคประชาธิปัตย์ ต่อพ..ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และพรรคไทยรักไทย รวมถึงพาดพิงตัวรัฐมนตรีหรือหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นกระทรวงใด หรือกรมใด ทีมกฎหมายจะรวบรวมสรุปให้ทั้งหมด จากนั้นก็จะส่งไปยังแต่ละคนที่ถูกพาดพิง ซึ่งหากรัฐมนตรีหรือหน่วยงานเหล่านั้นจะให้ทีมกฎหมายของพรรคเป็นคนฟ้องร้องให้ เราก็ยินดี หรือจะฟ้องเองก็ได้ แล้วแต่บุคคลที่ถูกพาดพิง และเท่าที่รวบรวมขณะนี้มีหลายสิบคดีแล้ว ซึ่งพรรคจะรีบสรุปและทยอยฟ้องไปเรื่อย ๆ

นายวิชิต กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีการกล่าวพาดพิงตัวรัฐมนตรีหลายท่านไม่ว่าจะเป็นนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล รักษาการรมว.คมนาคม ซึ่งได้มีการฟ้องร้องไปแล้ว หรือนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ได้ฟ้องร้องไปแล้วเช่นกัน และขณะนี้กำลังรวบรวมการหมิ่นประมาทนายสุรเกียรติ เสถียรไทย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีอยู่ เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ให้นายอัษฎา ชัยนาม อดีตเอกอัครราชทูตประจำองค์การสหประชาชาติ ไปร่วมปราศรัยบนเวที และมีการกล่าวพาดพิงถึงนายสุรเกียรติ อย่างเสียหาย

ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯ บอกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักไทย เริ่มเช็คบิลกลุ่มพันธมิตรฯนั้น นายวิชิต กล่าวว่า ไม่สั่งเราก็ต้องเช็คบิลอยู่แล้ว เพราะเป็นทำให้บุคคลหรือหน่วยงานเสียหาย ซึ่งยืนยันว่าเราจะฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและอาญาแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์