ทักษิณเจออีก!!! ป.ป.ช.จ่อยื่นคำร้องต่อศาลฟันใน 2 คดีฉาว


ทักษิณเจออีก!!! ป.ป.ช.จ่อยื่นคำร้องต่อศาลฟันใน 2 คดีฉาว

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวถึงการรื้อฟื้น 3 คดีใหญ่ ที่จะยื่นต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 2 คดี ว่า อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาล คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะมีข้อมูลเดิมอยู่แล้ว เมื่อแล้วเสร็จก็จะยื่นศาลตามขั้นตอน

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พล.ต.อ.วัชรพล ให้สัมภาษณ์ประกาศรื้อคดีที่ ป.ป.ช.เป็นโจทก์ฟ้องนายทักษิณ ภายหลังประกาศใช้พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีความอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองฉบับใหม่ โดยระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มอบหมายให้สำนักคดีของ ป.ป.ช.ไปพิจารณาดำเนินการคดีเก่าที่ป.ป.ช.เป็นโจทก์ฟ้องนายทักษิณ แล้วศาลได้ระงับคดีเอาไว้ชั่วคราว 3 คดี

 

โดยเป็นคดีที่เกี่ยวกับนายทักษิณ 2 คดี และคดีที่เกี่ยวกับภาคเอกชนอีก 1 คดี ประกอบด้วย

 1.กรณีปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือเอ็กซิมแบงก์ให้รัฐบาลเมียนมาร์ วงเงิน 4,000 ล้านบาท โดยเอื้อประโยชน์แก่บริษัทชินคอร์ปฯ

 2.กรณีทุจริตโครงการออกสลากพิเศษเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว หรือคดีหวยบนดิน และ 3.เป็นการเอาผิดกับภาคเอกชนในคดีจัดซื้อรถดับเพลิง ของ กทม.

Cr:::tnews.co.th



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์