สมัคร ชี้สัญญาณเลือกตั้งชัดแล้ว

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ชี้เลือกตั้งชัดเจนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (6 ก.ย.) ที่ห้องประชุมอาร์แบค ฮอลล์ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน  เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษหัวข้อ “เรื่องเล่าจากปูชนียบุคคล” โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นต้องเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดในรัฐธรรมนูญ ไม่เคยสังเกตกันเลยหรือว่า นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน สนช. บอกว่าจะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายในวันที่ 27 ส.ค. แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้เข้าเฝ้าฯวันที่ 24 ส.ค. เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย แล้วประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาเลย แปลว่าพระองค์ท่านต้องการเห็นการเลือกตั้ง ไม่ต้องการให้ยืดเยื้อ ดังนั้น ใครจจะมาอ้างวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ หรือการจัดงานซีเกมส์ แล้วจะเลื่อนเวลาเลือกตั้งไม่ได้



 


ย้ำนิรโทษกรรม 111 คน มีแต่ผลดี

นายสมัครกล่าวถึงกรณีที่ระบุว่าจะขอนิรโทษกรรมให้กับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ว่า ต้องการให้นึกถึงบุคลากรทางการเมืองที่ต้องเสียไปเพราะถูกรังแก ซึ่งน่าจะขอนิรโทษกรรมได้ เพราะขนาดคนที่ก่อการกบฏยังขอนิรโทษกรรมได้เลย ยืนยันว่าสิ่งที่พูดไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณไม่กลับมาเล่นการเมืองอีกแล้ว และการขอนิรโทษกรรมเป็นผลดีกับทุกฝ่าย เช่น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ เป็นผู้ที่มีคนหมายมั่นปั้นมือให้เป็นนายกฯคนต่อไป แต่ก็มาถูกฆ่าตายหรือ เมื่อคน เหล่านี้ถูกตัดสิทธิ ถามว่าเสียของไหม บ้านเมืองเสียหายหรือไม่ ตนพูดด้วยความตั้งใจ ไม่มีใครสั่งเสียและไม่ได้ พูดเพื่อหวังคะแนนเสียง กรณี คตส.ก็เหมือนกัน เมื่อมีรัฐบาลใหม่ คตส.ก็ต้องไปพร้อมกับรัฐบาลเก่า จะค้ำอยู่ ต่อไปมันไม่ถูกต้อง คดีที่ค้างพิจารณา ก็ต้องส่งต่อให้ ป.ป.ช.ดำเนินการต่อ 


ด่าพวกใจสกปรกพูดเรื่องซื้อตัว ส.ส.


“ส่วนที่กล่าวหากันเรื่องซื้อตัวอดีต ส.ส.นั้น ผมว่าคนพูดเป็นพวกปากไม่มีหูรูด ปี่กลองยังไม่เริ่มมาบอกว่าจะซื้อ ส.ส. ไอ้คนที่พูด คิดร้ายกับคนอื่นแบบนี้ ใจสกปรก ผมไม่เคยพูดกล่าวหาเรื่องซื้อตัว เพราะผมใจสะอาด และยืนยันว่าพรรคพลังประชาชนไม่มีซื้อตัว ส.ส.เด็ดขาด จะเลือกตั้งด้วยบรรยากาศที่ว่า ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้ และยืนยันว่าพรรคพลังประชาชนจะไม่มีหัวคะแนน เพราะกลัว กกต. แล้วที่บอกว่าการเลือกตั้งจะใช้เงินมหาศาลนั้น ขอถามหน่อยว่า มหาศาลอยู่วัดไหน เรื่องจับตากลุ่มอำนาจเก่าจะพูดกันทำไมอีก ทีกลุ่มอำนาจปัจจุบัน อำนาจใหม่จะตั้งพรรคไม่เห็นว่ามีใครพูดถึง สังคมก็ไม่จับตามอง ถามว่ากลุ่มอำนาจเก่าเลวยังไง กลุ่มอำนาจใหม่ดียังไง มาจ้องจะจับผิดแต่กลุ่มอำนาจเก่า แล้วทีไอ้คนที่ทำให้บ้านเมืองเสียหายให้คนอื่นดูถูกดูแคลนทั่วโลก ทำไมไม่มีใครด่า” นายสมัครกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์