ส่งคำร้อง ทักษิณ คดีหมิ่น ขอสอบพยานเพิ่ม 4 ปาก

ส่งคำร้อง ทักษิณ คดีหมิ่น ขอสอบพยานเพิ่ม 4 ปาก

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้นำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมของนายทักษิณ ชินวัตร ขึ้นไปยังอัยการสูงสุด (อสส.) แล้วกรณีที่มีข่าวว่า อสส.เตรียมสั่งฟ้องนายทักษิณ ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง และ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ จากที่ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศที่ประเทศเกาหลี โดยขอให้สอบคำให้การพยานเพิ่มเติมอีก 4 ปากนั้น ขณะนี้รอ อสส.สั่งการลงมา แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่ายังไม่มีการสั่งการใดๆ ลงมาทันที เพราะต้องดำเนินการทุกอย่างตามกระบวนการอย่างถูกต้องครบถ้วน และให้เป็นไปตามปกติของการร้องขอความเป็นธรรมทั่วไป ไม่ได้เร่งรัดให้มีการดำเนินการเป็นพิเศษ

ด้าน นายอมร วาณิชวิวัฒน์ กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวถึง ความคืบหน้าในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) จำนวน 2 ฉบับสุดท้าย คือ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วย สส. ว่าจะเสร็จตามกำหนดตามที่ กรธ.เคยประกาศว่าจะส่งให้กับสภานิติบัญญัติแห่งชาติอย่างแน่นอน ขอให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหา ให้เป็นประเด็นว่า กรธ.ดึงเวลาอย่างเด็ดขาด

นายอมร กล่าวว่า กรณีที่มีเสียงสะท้อนจากกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ที่เห็นว่าร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่ทาง กรธ.ได้ส่งให้ดูเบื้องต้น อาจมีบางประเด็นขัดกับรัฐธรรมนูญนั้น ขอยืนยันว่าไม่มีเนื้อหาที่ขัดรัฐธรรมนูญแน่นอน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์