ไม่หวั่น พลังประชาชน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคพลังประชาชนระบุว่าพื้นที่ 40%


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคพลังประชาชนระบุว่าพื้นที่ 40% ที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญจะเป็นโอกาสของพรรคพลังประชาชนที่จะชนะการเลือกตั้งว่า พรรคประชาธิปัตย์ประเมินอยู่แต่คงไม่ตรงกัน เรามั่นใจว่าภาคเหนือซึ่งส่วนหนึ่งที่บอกว่าเป็นพื้นที่สีแดงนั้น มั่นใจว่าสามารถที่จะชนะการเลือกตั้งได้ในหลายเขตเลือกตั้ง  ส่วนภาคอีสานก็เช่นเดียวกัน มีอยู่หลายเขตที่เรามั่นใจว่าเมื่อผู้สมัครและนโยบายต่างๆเปิดเผยออกมาแล้วก็จะได้รับการสนับสนุน เป็นเรื่องปกติแต่ละพรรคสามารถที่จะประเมินโอกาสของตัวเองไป แต่เราไม่ได้วิตก หวั่นไหวเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่าการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด จะมีผลต่อการเลือกตั้งหรือไม่


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนว่าสิ่งสำคัญคือให้ชัดเจนว่า ผู้ว่าฯทุกจังหวัด มีหน้าที่รณรงค์ให้คนไปใช้สิทธิ์ มีหน้าที่ที่จะช่วยกกต.ทำงานให้การเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรม และวางตัวเป็นกลาง ที่มองกันว่าการโยกย้ายครั้งนี้อาจทำให้พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งได้เปรียบนั้น ตนอ่านหนังสือพิมพ์ 2 ฉบับก็เห็นไปคนละทาง ฉบับหนึ่งบอกว่าทำไมฝ่ายสีเขียวได้ดี อีกฉบับบอกทำไมฝ่ายสีแดงได้ ตนก็ไม่ทราบคิดว่าอย่าไปคิดเป็นเรื่องสีเขียว สีแดง แต่เป็นเรื่องการทำหน้าที่ให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและทำให้เจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวเป็นกลางจะดีที่สุด


เมื่อถามถึง วันเลือกตั้งที่ยังไม่ชัดเจน อาจจะต้องมีการเลื่อนเข้าเลื่อนออก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

การกำหนดวันเลือกตั้งต้องตราเป็นพระราชกฤษฎีกาอยู่แล้ว ด้านนายกฯ ก็พูดอยู่แล้วว่าขณะนี้เป็นการกำหนดอย่างไม่เป็นทางการ ดังนั้นคิดว่าทุกคนน่าจะยึดเป็นเป้าหมายว่าทำอย่างไรให้เป็นไปตามนี้ เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหากระทบกับความเชื่อมั่น และโดยหลักการตราพระราชกฤษฎีกาคงทำได้ ต้องมีกฎหมายลูกออกมาให้เรียบร้อยอยู่แล้ว จึงคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร  เพียงแต่ให้ทุกฝ่ายตั้งเป้าทำงานเพื่อให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค. และเป็นการเลือกตั้งที่มีความพร้อม มีความสุจริต เที่ยงธรรม แต่ถ้าทำไม่ได้มีเหตุสุดวิสัยจริงๆ ตนคิดว่าคนไทยเข้าใจ แต่เราควรมีเป้าหมายร่วมกันก่อน เพราะจะเป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศ .


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์