“CNN” เผย “ยิ่งลักษณ์” อยู่ลอนดอน-ยื่นขอลี้ภัยที่อังกฤษแล้ว!

“CNN” เผย “ยิ่งลักษณ์” อยู่ลอนดอน-ยื่นขอลี้ภัยที่อังกฤษแล้ว!


วันที่ 28 ก.ย. สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างแหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทย ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขณะนี้อยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และกำลังทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองในประเทศอังกฤษ หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาลับหลังคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว จนทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยให้จำคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นเวลา 5 ปี ไม่รอลงอาญา

รายงานระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกนอกประเทศไทยไปก่อนหน้านี้แล้ว และไม่ได้ปรากฏตัวที่ศาลในวันที่ 27 ก.ย.ที่่ผ่านมา ทั้งนี้ศาลสั่งห้ามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตตั้งแต่ปี 2558

 


“CNN” เผย “ยิ่งลักษณ์” อยู่ลอนดอน-ยื่นขอลี้ภัยที่อังกฤษแล้ว!


ซีเอ็นเอ็น ระบุด้วยว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบซ่อนอยู่ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เดียวกับที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพี่ชายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ พำนักอยู่

ด้านกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษ ที่ดูแลเรื่องการขอลี้ภัย เปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า ไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่เป็นเรื่องของรายบุคคลได้


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์