มท.1ย้ำผู้ว่าฯต้องทำงานหนัก ตรวจเข้มทุจริตเลือกตั้ง

นายอารีย์ วงศ์อารยะไม่รู้สึกกังวลในเสียงวิพากษ์วิจารณ์การโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด


นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
กล่าววันนี้ (5 ก.ย.) ถึงการวิพากษ์วิจารณ์การโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดว่า ไม่รู้สึกกังวลในสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้ว ยืนยันว่า ทุกตำแหน่งมีความเหมาะสม


ส่วนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมตรวจสอบบัญชีดำในจังหวัดที่มีการทุจริตเลือกตั้งสูงนั้น รมว.มหาดไทย กล่าวว่า

ทันทีที่ กกต.นำข้อมูลเสนอต่อกระทรวงมหาดไทยจะดำเนินการให้สอดรับทันที โดยเฉพาะการทุจริตเลือกตั้ง การซื้อเสียง เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้ว่าฯ ทุกคนต้องทำงานหนัก เข้มงวดและเอาจริงเอาจังมากขึ้น แม้ไม่ใช่หน่วยงานหลักที่รับผิดชอบ แต่เพื่อให้ได้มาซึ่งการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม และผู้ว่าฯ ต้องวางตัวเป็นกลาง ทั้งนี้ ไม่ได้กำหนดการให้คุณให้โทษกับจังหวัดใด พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมีเจตนารมณ์ที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศไว้ แม้ฝ่ายสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะออกมาท้วงติง


“ยืนยันนายกรัฐมนตรีตัดสินใจให้เป็นวันที่ 23 ถ้ามีปัญหาขลุกขลักต้องเปลี่ยน ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร แต่เราบอกไว้ก่อนเราอยากให้มีเลือกตั้งเร็ว ๆ เราอยากกลับบ้าน" นายอารีย์ กล่าว และว่า งบประมาณที่กระทรวงมหาดไทยต้องชี้แจงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติในวันนี้ มีรายละเอียดปลีกย่อยหลายประเด็น โดยเฉพาะงบประมาณที่ต้องนำไปสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้งบที่ต้องใช้ติดตั้งซีซีทีวีก็ดำเนินการไปแล้ว แต่ไม่ขอระบุว่า ติดที่ไหนบ้าง เพราะเกรงจะสูญหาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์