ร่ำรวยผิดปกติ!!! ศาลสั่งจำคุก 10 เดือน ‘สุพจน์ ทรัพย์ล้อม’ ยื่นบัญชีเท็จ

ร่ำรวยผิดปกติ!!! ศาลสั่งจำคุก 10 เดือน ‘สุพจน์ ทรัพย์ล้อม’ ยื่นบัญชีเท็จ


12.20 น. วันที่ 26 ก.ย. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ ศาลฎีกาฯ มีคำพิพากษาจำคุก 10 เดือน ไม่รอลงอาญา นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อายุ 64 ปี อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ปี 2552-54 ที่จงใจไม่ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์ 5 ครั้งใน 2 รายการคือเงินสด 17,553,000 บาท และรถยนต์โฟล์คสวาเกน ราคา 3 ล้านบาท

โดยคดียังยื่นอุทธรณ์ทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายได้ตามรัฐธรรมนูญใหม่ แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมอยู่ที่ศาลแขวงดอนเมืองในพื้นที่ศูนย์ราชการ ซึ่งนายสุพจน์ต้องยื่นประกันตัวใหม่ระหว่างอุทธรณ์คดีนี้

คดีนี้ ป.ป.ช. ยื่นฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อม.27/2560 ขอให้ศาลวินิจฉัยข้อกล่าวหา นายสุพจน์ จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินและเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อให้พิพากษาลงโทษ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 119 หลังจากเมื่อปี 2555 ที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดข้อกล่าวหานายสุพจน์ มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติและข้อกล่าวหาจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ

สืบเนื่องจากเกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นบ้านนายสุพจน์ ในซอยลาดพร้าว 64 เมื่อค่ำวันที่ 12 พ.ย. 2554 ซึ่งผู้ที่ร่วมทำผิดคดีอาญานั้นได้ให้การเกี่ยวกับทรัพย์สินว่า พบเงินสดในบ้านนายสุพจน์นับร้อยล้านบาท โดยนายสุพจน์ไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินบางส่วนได้ ป.ป.ช.จึงชี้มูลความผิดนายสุพจน์ มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติและให้อัยการสูงสุดยื่นฟ้องคดีแพ่งเพื่อให้ริบทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินตามกฎหมาย


cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์