ทอ.พร้อมส่งโผทหารแล้ว ยึดหลักวางคนให้ถูกกับงาน

กรณีการปรับย้ายนายทหารประจำปี 2550 ว่า ในส่วนของกองทัพอากาศ พร้อมส่งบัญชีรายชื่อแล้ว


พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข
ผู้บัญชาการทหารอากาศ และรองประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าววันนี้ (4 เม.ย.) ถึงกรณีการปรับย้ายนายทหารประจำปี
2550 ว่า ในส่วนของกองทัพอากาศ พร้อมส่งบัญชีรายชื่อแล้ว ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เรื่องการโยกย้ายไม่ใช่เรื่องที่น่าหนักใจของใคร เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาที่จะวางคนให้เหมาะกับงาน และทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดี  

การปรับย้ายไม่ใช่เรื่องของการถูกลงโทษ หรือมีความผิด แต่เป็นเรื่องของการจัดวางคนให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงานในกองทัพอากาศ ให้มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ คนในกองทัพอากาศมีอีกมาก ไม่ใช่แค่คน สองคน และที่สำคัญจะต้องดำเนินการตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสั่งการไว้ คือ การลดจำนวนผู้ทรงคุณวุฒิที่ไม่มีงานรับผิดชอบประจำ ที่มีฝีมือ และมีประสิทธิภาพ ให้กลับมามีโอกาสทำงานมากขึ้น ส่วนจะเป็นใครเป็นเรื่องของความเหมาะสมในแต่ละหน้าที่
ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าว
 

ส่วนการแต่งตั้งในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ ที่จะต้องทำงานร่วมกัน ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า

ไม่ใช่เรื่องสำคัญนักหนา เพราะไม่ว่าใครก็ตามที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ก็จะทำหน้าที่ในแต่ละส่วน และแต่ละเหล่าทัพก็ต้องสนับสนุนซึ่งกันและกัน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ว่าใครจะมาเป็น เรารับได้ทั้งสิ้น 
 

ต้องร่วมมือกันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา ไม่ว่าใครจะขึ้นมาก็ต้องทำงานร่วมกันได้ เพราะทุกคนทำงานเพื่อประเทศชาติ ส่วนเรื่องการต่ออายุราชการในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกให้กับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน นั้น เรื่องการต่ออายุราชการไม่มีมานานแล้ว และคิดว่า คนใหม่ที่ขึ้นมาก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ไม่ว่าจะเป็นใคร ถ้าเราจับประเด็นว่า ใครขึ้นมาแล้วมีปัญหา ไม่มีหรอก เมื่อโปรดเกล้าฯ แล้ว ทหารทุกคนพร้อมปฏิบัติตามหน้าที่
ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าว
 

เมื่อถามถึงอำนาจการสั่งการของ พล.อ.สนธิ ในตำแหน่งประธาน คมช.เพียงตำแหน่งเดียว หลังเกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า


เท่าที่คุยกันก็ไม่มีปัญหา เพราะตำแหน่งประธาน คมช. มีอยู่ในรัฐธรรมนูญ และทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ทุกคนก็ต้องทำงานตามตำแหน่ง และตามบทบาท จนกว่าจะจบภารกิจ นายทหารทุกคนต้องฟังการสั่งการของประธาน คมช.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์