“อภิสิทธิ์” ทำใจรับฉายา “ฆาตกรมือเปื้อนเลือด” !! ยันทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจดีต่อบ้านเมือง

“อภิสิทธิ์” ทำใจรับฉายา “ฆาตกรมือเปื้อนเลือด” !! ยันทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจดีต่อบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีศาลฎีกายกฟ้องคดีสลายการชุมนุมนปช. เมื่อปี 53 ว่า เมื่อมีการใช้อำนาจและเกิดการสูญเสียจะต้องมีการตรวจสอบ ซึ่งตนยอมรับการตรวจสอบโดยผู้ร้องได้ยื่นผ่านเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) อัยการสูงสุด และศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพราะสิ่งที่ตน และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ทำ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นการออกคำสั่งตามอำนาจหน้าที่ จึงต้องถูกตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ และถูกตั้งข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่ ซึ่งเมื่อปลายปี 2558 ป.ป.ช สรุปเห็นว่าเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย และทิ้งทายว่าการสูญเสียที่เกิดขึ้นต้องสอบถามเป็นรายกรณี

"บอกตามตรงว่าเป็นเรื่องการเมือง จริงๆเมื่อไต่สวน ชันสูตรพลิกศพ โดยหลักเจ้าหน้าที่ต้องดูรายละเอียดว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร พอเปลี่ยนรัฐบาล นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ขณะนั้นเปลี่ยนใจบอกว่าเอาแบบนี้ไม่ต้องดู ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างไร แต่ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะนายอภิสิทธิ์ประกาศภาวะฉุกเฉิน นายสุเทพไปออกคำสั่งให้สามารถใช้อาวุธได้ ซึ่งความจริงมีรายละเอียดคำสั่งว่าการใช้อาวุธมีเงื่อนไข แต่ไม่ทำกัน แบบนี้คุณธาริตบอกไม่ต้องไปดู เพราะจะเร่งงานผมกับคุณสุเทพเท่านั้น ถ้าสังเกตจะเห็นว่าพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ไม่เกี่ยวข้อง เขาต้องการจะทำเป็นการเล่นงานการเมืองล้วนๆ เลยไปฟ้องโดยศาลอาญา อุทธรณ์ ฎีกา เห็นตรงกันว่าฟ้องผิดที่ ผิดตัว ผิดฝาแน่นอน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เมื่อถามว่าอยู่มาได้อย่างไรกับวาทกรรมที่ว่า "ฆาตกรมือเปื้อนเลือด" นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างที่ทำเราทำด้วยความตั้งใจดีต่อบ้านเมือง และทุกคนยืนยันได้ตนย้ำทุกครั้งการหลีกเลี่ยงการสูญเสีย คนไม่เข้าใจหรือคนเห็นต่าง ตนเข้าใจ แต่สำหรับคนที่ถูกปลุกระดมโดยเฉพาะข้อมูลที่เป็นเท็จและด้วยคนที่มีวาระทางการเมือง ก็ได้แต่แค่ทำใจ นอกจากจะบอกว่า เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและความจริงของโลกเมื่อมาทำงานแบบนี้

ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ขี้อิฉาตัวแม่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 66.231.50.88

66.231.50.88,,rescm7088.cbpu.com ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
ส้นตีนกนี้ไอ้เปีอยก


[ วันจันทร์ ที่ 4 กันยายน 2560 เวลา 19:45 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์