ศรีวราห์เผยได้ข้อมูล ยิ่งลักษณ์ หลบหนีแล้ว เช็กรถตราโล่โผล่บ้านอดีตนายกฯ

 ศรีวราห์เผยได้ข้อมูล ยิ่งลักษณ์ หลบหนีแล้ว เช็กรถตราโล่โผล่บ้านอดีตนายกฯ

เมื่อเวลา 10.35 น. วันที่ 1 ก.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านควาามั่นคง กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานหลบหนีไม่ไปฟังคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า มีการรายงานจากชุดสืบสวน เป็นเอกสาร มาถึงตนแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้ตรวจสอบในรายละเอียด ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะมีความชัดเจน หลังจากมีการตรวจสอบอย่างละเอียดและฟังรายงานผลการสืบสวนจากฝ่ายต่างๆ ที่ได้มอบหมายงานให้ไปดำเนินการ

 ศรีวราห์เผยได้ข้อมูล ยิ่งลักษณ์ หลบหนีแล้ว เช็กรถตราโล่โผล่บ้านอดีตนายกฯ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องกล้องวงจรปิดเส้นทางรอบบ้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ต่อมาปรากฏมีภาพของรถตราโล่ในภาพวงจรปิดดังกล่าวนั้น บริเวณบ้านพักน.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับการนำพาให้น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีไปหรือไม่ จะมีการสอบถามเรื่องนี้ในที่ประชุมบ่ายวันนี้ด้วย คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้อาจจะมีความชัดเจนขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนเรื่องผู้ให้การช่วยเหลือหลบหนี รวมถึงการเดินทางผ่านประเทศต่างๆ แต่ยืนยันว่ามีการติดตามสอบถามเป็นระยะๆ ตามกรอบเวลา แต่ต้องให้เวลาแต่ละประเทศในการตรวจสอบ ตอนนี้ก็ได้รับคำตอบบ้างแต่ยังไม่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะประเทศที่ต้องสงสัยก็เน้นการสอบถามย้ำไป รวมถึงประเทศกัมพูชา สั่งการให้ผู้ช่วยทูตตำรวจของไทยในกัมพูชา ไปทำการตรวจสอบซ้ำแล้ว การประสานข้อมูลกับต่างประเทศเป็นเรื่องของมายาท มิตรภาพ ความสัมพันธ์อันนี้และข้อแลกเปลี่ยน ตำรวจไทยจะจี้ตามไปทุกวันคงไม่ได้ ขึ้นอยู่อยู่กับมิตรประเทศว่าจะให้ความร่วมมือย่างไร โดยการสอบถามก็มีเป้าอยู่แล้วว่าต้องถามเรื่องอไร รวมถึงการใช้หนังสือเดินทางผ่านเข้าออกประเทศต่างๆว่าปรากฏการใช้งานในประเทศไหนหรือไม่ รวมถึงการสันนิษฐานว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะใช้หนังสือเดินทางหลายเล่ม โดยตำรวจสันนิษฐานทุกประเด็น ในการสืบหาตัว คนที่จะหลบหนีเขาก็ต้องใช้ทุกวิถีทางในการหลบเลี่ยง

 ศรีวราห์เผยได้ข้อมูล ยิ่งลักษณ์ หลบหนีแล้ว เช็กรถตราโล่โผล่บ้านอดีตนายกฯ

ส่วนกรณีภาพที่มีการเผยแพร่ตามสื่อต่างๆหรือที่มีสื่อต่างประเทศออกมาเปิดเผยข้อมูลที่อ้างว่าเป็นแหล่งที่อยู่ปัจจุบัน ยืนยันว่าจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวให้ชัดเจนก่อน ส่วนจะมีการเชิญสื่อมวลชนมาให้ข้อมูลหรือไม่ ฝ่ายสืบสวนจะเป็นผู้พิจารณาว่าข้อมูลดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ในทางการสืบสวนหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าไม่เคยปิดกั้นข้อมูลทุกด้าน หากใครมีข้อมูลก็ต้องเอามาให้ตำรวจ ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่าใครทำเรื่องนี้ก็สามารถมาให้ข้อมูลได้

ส่วนกรณีปรากฎภาพรถตำรวจ ระบุว่าเข้า-ออกบ้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก่อนหายตัวไปนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ต้องรอการตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นรถของหน่วยงานใด สังกัดใด ขอเวลาตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 114.109.51.87

114.109.51.87,,cm-114-109-51-87.revip13.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ตลกหกฉาก


[ วันเสาร์ ที่ 2 กันยายน 2560 เวลา 13:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์