ประสงค์ ตามจิกรัฐบาลสอบตก

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าววานนี้ (3 ก.ย.) ถึงผลงานของรัฐบาลและ คมช.ที่กำลังจะครบรอบ 1 ปีว่า


ถือว่าคมช.ประสบผลสำเร็จระดับหนึ่ง เพราะมีส่วนแก้ไขปัญหาความเลวร้ายให้หลุดออกไป จากนั้นได้ถ่ายโอนอำนาจให้รัฐบาล เปิดโอกาสให้ฝ่ายบริหารดำเนินการ จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่รับการถ่ายโอนมาจาก คมช. ควรทำงานให้เป็นที่พอใจของประชน โดยการทำให้ข้ออ้างในการรัฐประหารทั้ง 4 ข้อเกิดความชัดเจน แต่เกือบปีแล้วหลายอย่างยังไม่เป็นรูปธรรม แม้แต่เรื่องใหญ่อย่างเรื่องการทุจริตและความแตกแยกของผู้คน ก็ยังคงอยู่และมีแนวโน้มขยายตัวด้วย ทุกคนยอมรับเรื่องความซื่อสัตย์ของรัฐบาล แต่เรื่องผลงานยังไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน


น.ต.ประสงค์ยังกล่าวถึงกระแสข่าวคณะกรรมาธิการการคมนาคม สนช.จะไม่เสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

เพราะมีการตกลงกันได้แล้วว่า พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคมจะต้องชี้แจงเหตุผลให้ประชาชนเข้าใจ ไม่ใช่อยู่ๆก็มีข่าวว่าไม่ขอเปิดอภิปราย เนื่องจากตกลงกันได้แล้ว เพื่อไม่ให้ประชาชนสงสัยว่าไปตกลงอะไรกัน ทั้งที่เรื่องการทุจริตเป็นเรื่องที่ตกลงกันไม่ได้ หากตรวจสอบพบหลักฐานชัดเจนถึงการทุจริตแล้วไม่ทำอะไรเลย ก็จะเกิดความเสียหาย


ขณะที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ให้สัมภาษณ์ว่า ขอยืนยันว่า

ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการล่าชื่อสมาชิก สนช.เพื่อยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รมว.คมนาคม ส่วนที่มีข่าวว่า พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิก สนช. จะถอนรายชื่อออกจากญัตตินั้น เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เรื่องนี้ถอนไม่ได้ เพราะเป็นมติของคณะกรรมาธิการการคมนาคมที่ให้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์