สนธิ ระบุ 20 ก.ย. รู้ผลทหารยืนยันไม่ต่ออายุตัวเองแน่

 

เมื่อเวลา 12.15 น. พล.อ. สนธิ บุญยรัตนกลิน ผบ.ทบ.และประธาน คมช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่ภาคเหนือเพื่ออำลาตำแหน่งในพื้นที่ภาคเหนือว่า ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่าจะทราบผลการปรับย้ายนายทหารในช่วงวันที่ 20 ก.ย. นี้ ว่า ช่วงต้นเดือน ก.ย. ตนจะส่งรายชื่อไปตามสายงานบังคับบัญชาซึ่งคิดว่าประมาณกลางเดือน ก.ย. รายชื่อการรปรับเปลี่ยนนายทหารจะถึงมือพล.อ. บุญรอด สมทัศน์ รมว. กลาโหม ซึ่งการประกาศผลรายชื่อก็จะอยู่ในช่วงวันที่ 20 ก.ย. ซึ่งตรงนี้ถือเป็นวิธีปฏิบัติของทหาร ส่วนเรื่องการคลาดเคลื่อนในช่วงเวลานานๆ ครั้งถึงจะมีการประกาศก่อนเวลา และยืนยันว่าการประกาศรายชื่อเป็นไปตามช่วงเวลาและไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด

“ก่อนที่ผมจะมาเป็นผบ.ทบ. ก็มีการประกาศรายชื่อในช่วงปลายเดือน ก.ย. หลังวันที่ 15 ก.ย.เป็นอย่างนี้ทุกปี ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของทหารทั้งนี้ในส่วนของกองทัพต่างๆ  คงเสร็จเรียบร้อย ในส่วนของกองทัพบกเหลือเพียงเล็กน้อย โดยเป็นการผสมผสานในตำแหน่งสำคัญและไม่สำคัญ ซึ่งเร็วๆ นี้ จะได้รู้ว่า ผบ.ทบ. คือใคร จะเป็นคนที่คุมกำลังผลหรือไม่ ขอให้รอ” ผบ.ทบ. กล่าว

เมื่อถามว่ามีรายงานข่าวว่าจะมีการต่ออายุ ผบ.ทบ. พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ใครบอก รายงานข่าวที่ไหน ผู้ตอบไม่ใช่ตน เพราะคนตอบอยุ่ตรงนี้ และผมไม่คิดจะต่ออายุ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องต่อ ทุกคนสามารถเข้ามาทำงานในตำแหน่ง ผบ.ทบ. ได้ทั้งหมดหากมีความสามารถและเป็นที่ยอมรับ ต่อข้อถามว่าจะมีการยกเลิกประกาศกฎอัยการศึกใน 35 จังหวัดที่เหลือหรือไม่ ผบ.ทบ. กล่าวว่า เท่าที่ลงพื้นที่ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ไปสอบถามข้าราชการ ประชาชน และนักการเมือง ได้ยินมาว่าไม่มีปัญหากฎอัยการศึกไม่กระทบต่อคนดี มีกฎอัยการศึกคนดีปลอดภัย หากพรรคการเมืองไหนสงสัยหรือขัดข้องก็ให้โทรมาถาม ตนจะไปชี้แจงเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์