จวกพวกดีแต่พูด เตือนอย่าเอากิจกรรมของคมช. ไปปนการเมือง

 

ที่อิมแพค เมืองธานี  พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผช.ผบ.ทบ.และ ผช. เลขาธิการ คมช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาประดิษฐานในงานรวมใจภักดิ์รักในหลวง ที่อิมแพค เมืองทองธานี ว่า คิดว่าความมุ่งมั่นในการจัดงานถือเป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับชาติ ศาสน์ กษัตริย์  ถือเป็นประโยชน์สูงสุดในยามที่บ้านเมืองสับสนขาดที่พึ่งทางใจและอุดมการณ์ของคนในชาติต้องเกิดขึ้นและเคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ในระยะหลังๆ เราหันไปพึ่งในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คมช. ความมั่นคงของชาติเป็นหน้าที่ของประชาชนทุกคน คมช. เข้ามารับภาระในช่วงสั้นๆ ได้คำนึงถึงศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติ คืออุดมการณ์ของชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ การจัดงานครั้งนี้ เป็นการสร้างจิตสำนึกให้คนในชาติรักกัน

เมื่อถามว่ามองว่างานนี้จะสร้างจิตสำนึกให้คนในชาติได้มากน้อยแค่ไหนในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งในระยะเวลาอันใกล้นี้ พล.อ. สพรั่ง กล่าวว่า อย่าเอากิจกรรมทางการเมืองมาเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เป็นการสร้างศูนย์รวมจิตใจของชาติ ตนขอให้สื่อได้พยายามแยกแยะความมุ่งมั่น และบางกิจกรรมอาจวิพากษ์วิจารณ์คมช. ได้ เพราะมีบางสิ่งบางอย่างทำให้พวกเราอยากรู้และถามได้ เมื่อทุกคนพูดเรื่องรักชาติ ต้องไม่เอากิจกรรมทางการเมืองที่สกปรก เข้ามาเป็นคำถามที่ทำให้คนในชาติสับสน

ต่อข้อถามว่าการที่จะทำการเมืองให้ขาวสะอาด คมช. จะเข้ามามีส่วนช่วยอย่างไร พล.อ. สพรั่ง กล่าวว่า คมช. คงไม่ได้เป็นผู้ที่ทรงอิทธิพลอะไรมากมาย ที่ทำให้บ้านเมืองขาวสะอาด คิดว่าจิตสำนึกของคนที่มีความพร้อม ที่จะช่วยกันประคับประคองบ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง ข้าราชการ หรือประชาชน ที่พร้อมจะช่วยเหลือสังคม น่าจะมีส่วนช่วยกันทุกคน เราเป็นแต่เพียงกระตุ้นให้เกิดความมั่นใจว่ากองทัพ ยังคงถือเป็นภารกิจให้บ้านเมืองสงบมุ่งภารกิจหลักไม่เปลี่ยนแปลง แต่ความสำเร็จสุดท้ายคือประชาชนทุกคน เมื่อถามว่านักการเมืองเป็นที่พึ่งของประชาชนได้หรือไม่ พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า นักการเมืองเป็นกลุ่มแรกที่อาสาเข้ามาดูแลบ้านเมือง ที่จะเข้าไปทำกิจกรรมในสภา ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ข้าราชการก็สนองตอบนโยบาย 

เมื่อถามว่า 1 ปี ที่ผ่านมา คมช. พอใจผลงานหรือไม่หรือว่าจะมีการดำเนินงานใดต่อไป พล.อ. สพรั่ง กล่าวว่า ตนมาเปิดงาน มาถามเดี๋ยวก็ไปเกี่ยวข้องกับการต่อต้านของพวกที่คัดค้านตลอด แต่เขาไม่เคยคัดค้านความชั่ว ส่วนที่มีคนบอกว่าการดำเนินงานของ คมช. ที่ผ่านมาเป็นการทำงานที่ศูนย์เปล่านั้น ตนถามว่าศูนย์เปล่าได้อย่างไร ตนไม่อยากเล่นวิวาทะ อยากบอกว่าคนไม่รู้แต่ชี้และคนที่เขาเรียกว่าชักใบให้เรือเสีย พวกกวนน้ำให้ขุ่น อย่าเอามาเป็นสาระ อย่าให้ความสำคัญ ไม่มีอะไรที่สูญเปล่า ตนไม่อยากบอกว่าผลงานเป็นความสำเร็จ 100 % อย่างน้อยที่สุดทำให้บ้านเมืองที่กำลังวุ่นวายหรือวุ่นวายแน่นอนกลับมาให้มีความหวังอีกครั้งหนึ่ง ควรให้เป็นบทเรียนของประชาชนในชาติ ว่าตราบใดที่การเมืองที่ไม่ใช่ทำเพื่อชาติบ้านเมือง แล้วอ้างประชาชนและทำมาทำชั่ว ตนบอกให้ว่าไม่รู้จะพูดอย่างไร อย่ามาโทษทหาร เพราะถึงเวลาวิกฤตทุกคนเรียกร้องทหาร แต่ทำอะไรไม่ถูกใจของบางคนบางกลุ่มก็ออกมาไม่คำนึงถึงสิ่งที่ให้เกียรติกับสถาบัน

“ผมคิดว่าประชาชนควรใช้ดุลยพินิจว่าคนที่มีโอกาสโดยพูดผ่านสื่อทุกสาขาอาจไม่ใช่คนจริงหรือคนดีก็ได้ คนที่ทำตัวเงียบๆ เป็นคนตัวเล็กๆ คนหนึ่งในบ้านเมืองที่รักชาติอาจเป็นคนที่มีเกียรติในความดี มากกว่าคนที่ออกมาพูดผ่านสื่อ ตรงนี้ไม่ได้ยกเว้นให้ใคร ผมคนดีสามารถบอกได้ว่าใคร หรือตัวเองต้องรู้ตัวเองว่าดีหรือชั่ว และวันนี้ผมมาทำบุญ” ผช.ผบ.ทบ. กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์