สนธิย้อนเกล็ดบิ๊กบังทำยุ่งเหยิง ยันพันธมิตรฯ จุดยืนเดิม




สนธิ ลิ้มฯ ฝากบอกสนธิ บัง ยันพันธมิตรฯ ไม่เคยทำเรื่องยุ่ง และไม่เคยเปลี่ยนแนวทาง ยังยืนอยู่บนผลประโยชน์ของประชาชนตามเดิมทั้งช่วงก่อนและหลังรัฐประหาร ย้อนเกล็ดบิ๊กบังทำวุ่นวายเสียเอง ใกล้วันเกษียณแล้วยังแทงกั๊กเล่นไม่เล่นการเมือง ถามตรงๆ หลอกใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือสู่อำนาจหรือเปล่า
       
       รายการ ยามเฝ้าแผ่นดิน ออกอากาศทาง เอเอสทีวี คืนวันที่ 31 ส.ค. นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ นักวิชาการอิสระ และนางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ ร่วมดำเนินรายการ ในช่วงแรกนายปานเทพ ได้นำข้อความที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการและเอเอสทีวี ฝากมาถึงพล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กรณีที่ พล.อ.สนธิตอบคำถามผู้สื่อข่าวเรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ทบ.คนใหม่ และพาดพึงถึงการเคลื่อนไหวของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
       
       นายปานเทพ กล่าวว่า นายสนธิได้โทรศัพท์มาจากอเมริกาเพื่อฝากถ้อยคำถึง พล.อ.สนธิ กรณีเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2550 ซึ่งนักข่าวได้ถาม พล.อ.สนธิถึงการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ หาก ผบ.ทบ.คนใหม่ไม่เป็นดั่งที่กลุ่มประชาชนกลุ่มหนึ่งต้องการ โดยพล.อ.สนธิ ได้ถามกลับว่า พันธมิตรฯ เหรอ แล้วนักข่าวบอกว่า สนธิ ลิ้มทองกุล พล.อ.สนธิ บอกว่า ผมก็วิเคราะห์ไม่ออก แล้วบอกต่อว่า ตอนนี้เป็นอย่างไร เมื่อก่อนเห็นอีรุงตุงนังอยู่ และตอนนี้เห็นว่ากำลังจะเปลี่ยนทางใช่ไหม
       
       นายปานเทพกล่าวต่อว่า ทัศนคติตรงนี้มีความสำคัญมาก เพียงแค่ถ้อยคำบางคำ สะท้อนถึงจิตใต้สำนึก สะท้อนถึงวิธีคิดอะไรบางอย่างที่มีสาระสำคัญ ถ้าเรามีโอกาสเปิดพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน ปี 2542 หน้าที่ 1,378 เราจะพบคำว่า อีนุงตุงนัง ไม่ใช่ อีรุงตุงนัง เป็นวลี แปลว่า ยุ่งใหญ่ พันกันยุ่ง
       
       ถ้าแปลให้ทับศัพท์ ก็จะแปลว่า พันธมิตรฯ ยุ่งใหญ่ ก่อนหน้านี้เห็นพันธมิตรฯ และคุณสนธิ ยุ่งใหญ่ พันกันยุ่ง แปลว่า ทัศนคติมองการเคลื่อนไหวของภาคประชาชนเป็นเรื่องที่ยุ่ง วุ่นวาย
       
       ในทำนองอย่างนี้ คุณสนธิฝากข้อความมาถึง พล.อ.สนธิ ว่า ที่ผ่านมา คนที่อีนุงตุงนังไม่ใช่พันธมิตรฯ ไม่ใช่ประชาชน ถ้าถามว่า วิเคราะห์และเปลี่ยนทางหรือไม่ พันธมิตรฯ ไม่เคยเปลี่ยนทางครับ การเคลื่อนไหวทั้งหมด ตั้งแต่ก่อนการรัฐประหาร มาจนถึงหลังรัฐประหาร มาจนถึงปัจจุบัน ยืนอยู่อย่างเดียวก็คือผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน ไม่เคยมีการแสดงท่าทีที่เปลี่ยนไป หรือเปลี่ยนจุดเหนือไปจากนี้เลย ไม่เคย
       
       นอกจากนี้ ฝากข้อความมาด้วยว่า คนที่ทำให้ยุ่งวุ่นวายตอนนี้ ไม่ใช่ใครหรอก ท่าน พล.อ.สนธิ นั่นแหละที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย
       
       คุณสนธิฝากถามว่า คนที่เปลี่ยนจุดยืนคือ พล.อ.สนธิ หรือเปล่า ใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือขึ้นสู่อำนาจหรือเปล่า หรือว่าแท้ที่จริงแล้วต้องการทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายต่อไป
       
       คุณสนธิฝากถามว่า มันจะตายหรือที่ในช่วงเวลาอีกไม่กี่วันนับจากนี้ก็จะเกษียณอายุแล้ว ไม่ประกาศท่าทีตัวเองให้ชัดเจนว่าตัวเองอยากจะเล่นการเมือง หรือไม่เล่นการเมือง ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายมาจนถึงทุกวันนี้ พล.อ.สนธิ นั่นแหล่ะครับที่จะต้องทบทวนตัวเองว่า ท่านเป็นคนที่ทำให้เกิดความอีนุงตุงนังหรือไม่ นายปานเทพกล่าว
   ที่มา: ผจก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์